ชื่อผลงานวิจัย การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองใน การบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นายรัตนวุธ บุญเทียบ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชื่อเรื่อง การบริหารจัดการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองที่มีผลต่อ พฤติกรรม และความพึงพอใจของสมาชิกกองทุนในจังหวัดสระบุรี ผู้วีจัย ธนวรรณ นุ่มอยู่ นาย.
Advertisements

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
ความพึงพอใจของผู้ประกอบการและ หัวหน้าหน่วยงานรัฐบาลต่อผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนอุตรดิตถ์เทคโนโลยี นางรัตดา บัวใจ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1

ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
เพศจำนวน ร้อย ละ ชาย หญิง รวม
โดย นายกิตติภูมิ พานทอง
ความพร้อมในการเรียนด้วยอีเลิร์นนิ่ง ของนักศึกษาพยาบาลระดับปริญญาเอก The e-Learning Readiness of PhD. Nursing Students ดร. เจือจันทน์ วัฒกีเจริญ มหาวิทยาลัย.
อรัญญา ไชยศร วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้(เอส.เทค.)
ผู้วิจัย : ว่าที่ร้อยโทนรินทร์ ดารุณศิลป์
นางสาว ธันยพัต ภักดี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการจรัลสนิทวงศ์
ผู้วิจัย น.ส สุนิสา แก้วมา วิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์

ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.

ชื่อผู้วิจัย : นางสาวพรธนา ช่วยตั้ง
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อการบริหารสถานศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางกุสุมา หาญกล้า.
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน

พฤติกรรมผู้เรียน การเป็นพลเมืองไทยพลโลก วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นางสอางค์ แจ่มถาวร วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเจ้าพระยา
ผู้วิจัย อาจารย์ณฐกมล พินิจศักดิ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีเจริญมิตรพณิชยการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การศึกษาองค์ประกอบการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อใน วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ นางสาวธัญศญา ธรรมิสกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ.
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางศิริพร ไตรเนตร
นางรัชนี กิจฉวี วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
***นำเสนอผลงานวิจัย***
นางสาวกาญจนา เลิศรุ่งรัศมี
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรทางการศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี
การนำเสนอผลงานวิจัย ชื่อเรื่อง : สมรรถนะที่เป็นจริงของผู้สำเร็จการศึกษาระดับ ปวส. แผนก การบัญชี ตามความคิดเห็นของหัวหน้าแผนกบัญชี ในเขตพื้นที่
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจต่อการใช้อาคารและสถานที่ของนักเรียน-นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางอรอนงค์ ชูศรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
Eastern College of Technology (E.TECH)
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
นางสาววรันธร ปรุงเรณู
สภาพแวดล้อมภายในวิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ชื่อเรื่องวิจัย. การส่งเสริมพฤติกรรมการแสดงออกของนักศึกษาระดับชั้นปวช
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางชลิตา บุญวันท์ การฝึกทักษะการพิมพ์ด้วยการใช้โปรแกรม เกมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.1.
ชื่อเรื่อง ความคิดเห็นที่มีต่อการเรียนการ สอน สาขาวิชาการจัดการทั่วไป ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย นางเยาวลักษณ์ อา ลักษณสุวรรณ.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
การศึกษาความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของบุคลากร โรงเรียนบริหารธุรกิจอยุธยา A Study Of Job Satisfaction Of Ayutthaya Business Administration School Employees.
ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
การประเมินหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพพุทธศักราช 2545 (ปรับปรุง พ. ศ
วุฒิการศึกษา/สถานศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อผลงานวิจัย การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองใน การบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นายรัตนวุธ บุญเทียบ

วัตถุประสงค์ของการศึกษา ปัญหาการวิจัย การศึกษาการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี มีความหลากหลายทางด้านความคิดการประพฤติปฏิบัติที่แตกต่างกันออกไปตามขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมประเพณีของแต่ละท้องถิ่นซึ่งแสดงออกมาทางการมีส่วนร่วมย่อมมีความแตกต่างกันซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจนำมาศึกษาเป็นอย่างยิ่งการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี จึงมีบทบาทสำคัญถ้าผู้ปกครองให้ความสำคัญในการมีส่วนร่วมในการบริหารวิทยาลัยในด้านต่างๆเพื่อให้นักเรียนที่จบการศึกษาได้มีความรู้ความสามารถไปประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพและพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในทุกๆด้านต่อไป วัตถุประสงค์ของการศึกษา 1 เพื่อศึกษาระดับการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี 2 เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี

วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1 เพื่อศึกษาระดับการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี 2 เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี

ตัวแปรอิสระ ตัวแปรตาม (Independent Variables) ( Dependent Variables) แนวคิดในการศึกษา ตัวแปรอิสระ ตัวแปรตาม (Independent Variables) ( Dependent Variables) ปัจจัยส่วนบุคคล -เพศ -อายุ -ระดับการศึกษา -อาชีพ -รายได้ -ระยะเวลาที่อยู่ในท้องถิ่น -ความสัมพันธ์กับบุคลากรในวิทยาลัย -ความเชื่อถือในโรงเรียน -ความคาดหวังที่จะได้ประโยชน์ -ความรู้ความเข้าใจในการบริหาร การมีส่วนร่วมของ ผู้ปกครองในการบริหารวิทยาลัย 1. การร่วมวางแผน 2. การร่วมกิจกรรม 3. การร่วมระดมทรัพยากร 4. การร่วมประเมินผล

ประชากร ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือผู้ปกครองนักเรียน-นักศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี จำนวน 3,800 คนโดยใช้วิธีการว่านักเรียน 1 คนมีผู้ปกครอง 1 คน กลุ่มตัวอย่าง ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้กำหนดขนาดตัวอย่างจากตารางสำเร็จรูปการกำหนดขนาดตัวอย่างตามสูตรของ Yamane ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% และค่าของความคลาดเคลื่อน 5% จากจำนวนประชากรทั้งหมด 3,800 คนได้จำนวนตัวอย่างประมาณ364ตัวอย่างแต่เนื่องจากเพื่อความเที่ยงตรงและความถูกต้องของงานวิจัยผู้วิจัยจึงได้กำหนดตัวอย่างในการศึกษาวิจัยครั้งนี้จำนวน 400 ตัวอย่าง

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล ระดับการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี เป็นผลให้ในภาพรวมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการบริหารวิทยาลัยอยู่ในระดับปานกลางมีค่าเฉลี่ย 2.69 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านทั้งหมด 4 ด้านคือด้านการร่วมกิจกรรมด้านการร่วมระดมทรัพยากรด้านการร่วมประเมินผลด้านการร่วมวางแผนอยู่ในระดับปานกลางทั้งหมด การมีส่วนร่วม ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ระดับการมี ส่วนร่วม 1. การร่วมกิจกรรม 2.70 0.83 ปานกลาง 2. การร่วมระดมทรัพยากร 0.94 3. การร่วมประเมินผล 2.68 0.92 4. การร่วมวางแผน 2.67 0.90 รวม 2.69 0.89

สรุปผลการศึกษาพบว่า 1.กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุ 41-50 ปีระดับการศึกษาระดับอนุปริญญา - ปริญญาตรีหรือสูงกว่าปริญญาตรีประกอบอาชีพส่วนตัว/รับจ้างมีรายได้ 5,001-10,000 บาทมีระยะเวลาอยู่ในท้องถิ่น 1-10 ปี 2.ระดับการมีส่วนร่วมโดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลางเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าการร่วมกิจกรรมการร่วมระดมทรัพยากรการร่วมประเมินผลการร่วมวางแผนอยู่ในระดับปานกลาง 3.ความสัมพันธ์กับบุคลากรในโรงเรียนโดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลางความเชื่อถือในวิทยาลัยโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากความคาดหวังที่จะได้ประโยชน์โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลางและความรู้ความเข้าใจในการบริหารโดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง

สรุปผลการศึกษาพบว่า 4.ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการบริหารวิทยาลัยได้แก่อายุความสัมพันธ์กับบุคลากรในวิทยาลัยความเชื่อถือในโรงเรียนความคาดหวังที่จะได้ประโยชน์ความรู้ความเข้าใจในการบริหารและปัจจัยที่ไม่มีความสัมพันธ์ต่อการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการบริหารโรงเรียนอาชีวศึกษาได้แก่เพศระดับการศึกษาอาชีพรายได้ ระยะเวลาที่อยู่ในท้องถิ่น