การศึกษาความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของบุคลากร โรงเรียนบริหารธุรกิจอยุธยา A Study Of Job Satisfaction Of Ayutthaya Business Administration School Employees.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
Advertisements

กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
โครงการฝึกอบรม การบริหารทรัพยากรบุคคล เชิงยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดอุดรธานี วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมต้นคูณ อำเภอเมืองอุดรธานี
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
การจัดการศูนย์สารสนเทศ
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
บทบาทและข้อจำกัดของฝ่ายอำนวยการสำนักงานกฎหมายและคดี
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
รายงานการวิจัย การศึกษาความพึงพอใจของบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ปีงบประมาณ พ.ศ.2552 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร.
การเสริมสร้างให้บุคลากรรักองค์กร
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
สรุปการประชุม เขต 10.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ตัวชี้วัดผลการดำเนินงาน (KPI)
นางรสนันท์ มานะสุข ผู้วิจัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
การติดตาม และการควบคุม (Monitoring and Control)
การนิเทศภายในของวิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
สาขา การบริหารการศึกษา
โดย นายกิตติภูมิ พานทอง
ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2556 นางสาวกรรณิการ์ นัยผ่องศรี
ผู้วิจัย : ว่าที่ร้อยโทนรินทร์ ดารุณศิลป์

ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อการบริหารสถานศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางกุสุมา หาญกล้า.
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน

พฤติกรรมผู้เรียน การเป็นพลเมืองไทยพลโลก วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นางสอางค์ แจ่มถาวร วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การศึกษากิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมแรงจูงใจต่อการเรียน
นางรัชนี กิจฉวี วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
เรื่อง การมีส่วนร่วมในการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาล
นายกิจชัย วงศ์ราช วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางมลิวรรณ สมบุญโสด ผู้วิจัย
นางสาวเบญริสา ทองจำรูญ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
ผลงานวิจัยเรื่อง “การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาธุรกิจทั่วไป เรื่องรูปแบบขององค์กรธุรกิจของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน.
การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
Eastern College of Technology (E.TECH)
ชื่อผู้วิจัย ประชิด เกิดมาก
ความพึงพอใจของสถานประกอบการ ที่มีต่อคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของนักศึกษาฝึกงาน ปวส.1 วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การแก้ปัญหานักเรียนขาดการกระตือรือร้นในการเรียนภาคปฏิบัติ วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้นของนักเรียนชั้น ปวช.1/1 ช่างยนต์ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อผลงานวิจัย การมีส่วนร่วมของผู้ปกครองใน การบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นายรัตนวุธ บุญเทียบ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การศึกษาความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของบุคลากร โรงเรียนบริหารธุรกิจอยุธยา A Study Of Job Satisfaction Of Ayutthaya Business Administration School Employees ขวัญชัย พัชนะพานิช วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา

ทรัพยากรที่สำคัญในองค์กรซึ่ง ประกอบด้วย คน เงิน วัสดุ อุปกรณ์ อาคาร สถานที่และเทคโนโลยี สมัยใหม่ ทุกอย่างมีบทบาทที่สำคัญ อย่างยิ่ง คนเป็นปัจจัยหลัก ผู้ปฏิบัติงานทุกคน และทุกระดับต่างก็เป็นทรัพยากรที่ สูงค่าอย่างยิ่งขององค์กร เพราะคน เป็นผู้ใช้ ดูแล ควบคุม รักษา สร้าง เสริมสถานภาพทางกายภาพและ ทางเศรษฐกิจขององค์กร ปัญหาการ วิจัย

ถ้าหน่วยงานใดมีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ มีคุณภาพ มีขวัญและ กำลังใจที่ดีก็จะทำให้การดำเนินงาน ประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ ที่กำหนดไว้ ในทางตรงกันข้าม ถ้าหน่วยงานใดมี บุคลากรที่ขาดความรู้ความสามารถ ขาดขวัญและกำลังใจในการทำงาน แล้ว หน่วยงานนั้นก็จะไม่ประสบ ความสำเร็จในการดำเนินงาน ปัญหาการ วิจัย

เพี่อศึกษาระดับความพึงพอใจในการปฏิบัติงาน ของบุคลากรโรงเรียนบริหารธุรกิจอยุธยา วัตถุประสงค์ของการศึกษาค้นคว้า

สถานภาพทั่วไป ของบุคลากร เพศ อายุ ประสบการณ์ในการ ปฏิบัติงาน ความพึงพอใจใน การปฏิบัติงาน 1. ด้านความสำเร็จใน การทำงาน 2. ด้านการได้รับการ ยอมรับนับถือ 3. ด้านลักษณะของ งานที่ปฏิบัติ 4. ด้านความรับผิดชอบ 5. ด้านความก้าวหน้า ในตำแห น่งงาน ตัวแปรอิสระ กรอบแนวคิดในการศึกษา ตัวแปรตาม

สรุป ผลการวิจั ย ระดับความพึงพอใจใน การปฏิบัติงานของ บุคลากรโดยรวมอยู่ใน ระดับมาก – ด้านความสำเร็จในงานที่ ทำของบุคคล – ด้านการได้รับการยอมรับ นับถือ – ด้านลักษณะของงานที่ ปฏิบัติ – ด้านความรับผิดชอบ – ด้านความก้าวหน้า

สรุป ผลการวิจั ย ส่วนระดับความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของบุคลากรแต่ละ สถานภาพ ทุกสถานภาพ อยู่ในระดับ มากได้แก่ – เพศ – อายุ – ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน 3-4 ปี ในด้านความสำเร็จในงานที่ทำของ บุคคลอยู่ในระดับปานกลาง

1. ควรมีการเสริมสร้าง แรงจูงใจในการปฏิบัติงาน ของครูโรงเรียนบริหารธุรกิจ อยุธยาให้ครบในทุก ๆ ด้าน เพื่อที่ครูจะได้มีการ ปฏิบัติงานที่เกิด ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ข้อเสนอแนะสำหรับการ นำไปใช้

2. ควรมีการอบรม เพื่อ ปลูกฝังและสร้างแรงจูงใจ ให้เกิดความรักต่อการ ปฏิบัติงาน 3. ควรเสริมสร้างให้ครูมี การพัฒนาตนเองเพื่อให้ งานในหน้าที่ที่ได้รับ มอบหมายบรรลุตาม วัตถุประสงค์และก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป ข้อเสนอแนะสำหรับการ นำไปใช้

4. ควรมีการสร้าง ขวัญและกำลังใจ ให้กับบุคลากร เพื่อ เป็นการเสริมแรงให้ บุคลากรตั้งใจและรัก ในการทำงาน