Ployphan Sornsuwit
Electronic Marketing เรียกสั้นๆว่า e-Marketing หมายถึง กิจกรรมทางการตลาดทั้งหมดที่อาศัยเรื่องมือทางอีเลกโทรนิกส์ ผสมผสานกับวิธีทางการตลาดเพื่อให้บรรลุจุดมุ่งหมายองค์กร PDA (Portable Data Terminal) โทรศัพท์เคลื่อนที่ เครือข่าย Internet LAN Cable TV. Etc.. เทคโนโลยีต้องตอบสนอง ความต้องการของสังคม ผู้บริโภคอย่างแท้จริง ไม่ใช่ ตอบสนองเจ้าของกิจการ หรือตามอย่าง Fashion
E-Conomy หรือ New Conomy หมายถึงเศรษฐกิจยุคใหม่ ยุคดิจิตอล เกิดจากกิจกรรมด้าน e-Business และ e- Commerce ที่ซื้อขายสินค้าผ่านทาง Internet E-Business (e-Biz) หรือ ธุรกิจอีเลกโทรนิกส์ หมายถึงการ ดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจต่างๆ ผ่านสื่ออีเลกโทรนิกส์ โดย ใช้คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ทำ ให้กระบวนการทางธุรกิจมีประสิทธิภาพ E-Marketing การดำเนินกิจกรรมทางการตลาด ใช้เครื่องมือ อีเลกโทรนิกส์ E-commerce หรือ พาณิชย์อีเลกโทรนิกส์ หมายถึง เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่ช่วยให้เกิดการสั่งซื้อ การขาย สินค้าและชำระเงินผ่านระบบ Internet ตลอดจนการขนส่ง ถึงมือลูกค้า
E-Business E-Marketing E-Commerce