การทัศนศึกษา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประกันคุณภาพภายนอก
Advertisements

ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
แนวคิดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การปลูกพืชผักสวนครัว
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ความรู้เบื้องต้น การออกแบบ Media.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
รายละเอียดของรายวิชา
การรายงานและการประเมิน ด้านที่ ๓
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
( Organization Behaviors )
สถานี รู้เรา รู้เขา. ๑ เรียนรู้สถานการณ์ ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๒ แนวทางอนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น ๓ ความรู้และทักษะที่วัยรุ่น ความ.
ขั้นตอนที่ 1 ระบุปัญหาของนโยบายสาธารณะในชุมชนของท่าน
โครงการ : การพัฒนาและ ปรับปรุงการทำงานด้วย Challenge โดย สำนักงานพัฒนา ชุมชนอำเภอเด่นชัย.
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
การสร้างแผนที่ยุทธศาสตร์ปฏิบัติการย่อย (Mini-SLM)
รายงานการฝึกอบรมโครงการ “ผู้นำเยาวชนคนพิการ พลิกฟื้นชุมชน สู่การพัฒนา”
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
โครงการ ส่งเสริมการหารายได้ระหว่างเรียน
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
โครงการพัฒนา ห้องเรียนในฝัน
เรื่อง การเขียนรายงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
โครงงาน คุณธรรมจริยธรรมในชั้นเรียน
การนำเสนอผลงานกลุ่ม หลักสูตร
การจัดการเกี่ยวกับรูปภาพตอนที่ ๑ การจัดการเกี่ยวกับภาพเพื่อนำภาพมาใช้ ประกอบงาน การจัดการเกี่ยวกับภาพเพื่อนำภาพมาใช้ประกอบ งาน มีอยู่หลายวิธีขึ้นอยู่ กับ.
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การเขียนรายงาน.
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
โรงเรียนปัญญาวรคุณ Panyaworakun school
ความแตกต่างระหว่างจำนวนสายทางที่ ได้รับรายงานความเสียหาย ของถนนปกติและถนนไร้ฝุ่น.
ใช้จ่ายของตนเองและครอบครัวอย่างพอเพียง
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
บทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ จัดทำโดย ๑
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
หน่วยที่ ๔ การเขียนรายงาน
๕. ๑ ใส่เสื้อขาว ทุกคน. ๕. ๒ ทำบุญใส่บาตร ฟัง เทศน์
วิธีสอนโดยใช้การไปทัศนศึกษา (Field Trip)
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การดักจับความรู้ด้วยเครื่องมือ “AAR”
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
การเขียนโครงการ.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ไม่เสี่ยงความยากจน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การทัศนศึกษา

ความหมายของทัศนศึกษา คือ กระบวนการที่ผู้สอนใช้ในการช่วยให้ผู้เรียนเกิด การเรียนรู้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด โดยผู้สอนและผู้เรียน ร่วมกันวางแผนและเดินทางไปศึกษาเรียนรู้ ณ สถานที่ อันเป็นแหล่งความรู้ในเรื่องนั้น ( ซึ่งอยู่นอกสถานที่ที่เรียนกันอยู่ เป็นปกติ )

วัตถุประสงค์ในการทัศนศึกษา การไปทัศนศึกษา เป็นวิธีการที่ช่วยให้ผู้เรียนได้รับ ประสบการณ์ตรงในเรื่องที่เรียน ได้เรียนรู้สภาพความเป็นจริง ได้ใช้แหล่งชุมชนให้เป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ ทำให้เกิด ความเข้าใจ และเกิดเจตคติที่ดีทั้งต่อสถานที่นั้นและต่อการเรียนรู้

องค์ประกอบที่สำคัญของการทัศนศึกษา ๑. มีการวางแผนร่วมกันระหว่างผู้สอนและผู้เรียนในเรื่อง วัตถุประสงค์ สถานที่ การเดินทาง วิธีศึกษา ค่าใช้จ่าย กำหนดการเดินทางและหน้าที่ความรับผิดชอบ ๒. มีการเดินทางออกไปยังสถานที่เป้าหมายซึ่งอยู่นอกโรงเรียน หรือนอกสถานที่ที่เรียนกันอยู่เป็นปกติ ๓. มีกระบวนการในการศึกษาสิ่งที่ต้องการเรียนรู้ในสถานที่นั้น ๔. มีการสรุปผลการเรียนรู้ที่ผู้เรียนได้รับจากการไปทัศนศึกษา

หากนักเรียนได้รับมอบหมาย ให้จัดทัศนศึกษา นักเรียนจะทำอย่างไรบ้าง