254491 SEMINAR 254495 PROJECT. วัตถุประสงค์  เพื่อให้นิสิตได้ศึกษาหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจใน สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์  254491 Seminar - ปี 3 เทอม 2  ค้นคว้าหาข้อมูลสำหรับใช้ในการทำ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
Advertisements

Interactive E-learning
การอบรมการใช้ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
การเขียนรายงานการประชุม
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
COE เว็บปรับแต่งสำหรับศูนย์วิจัยและพัฒนา ระบบสุขภาพชุมชน Creation of Custom-built Web of CRDCH Research Center นายสุรศักดิ์ แสงเพชร รหัสนักศึกษา.
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
ระบบ e-learning สำหรับผู้พิการทางสายตา
รายละเอียดของการทำ Logbook
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ โดย ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ.
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
โครงงานเรื่อง การบริหารสินค้าคงคลัง
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร ( ไม่ยืนยันว่าครบถ้วนตามหลักวิชาการ )
รายละเอียดของการทำ Logbook
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
การศึกษารายกรณี.
มองไม่เห็นก็เรียนได้
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
หนังสือไร้กระดาษ.
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Seminar in computer Science
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
ระบบข้อสอบออนไลน์.
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
Seminar in Information Technology II
การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัย
ศึกษาโครงงานพิเศษ (Study Project) 1/2557
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
โครงงานคอมพิวเตอร์เรื่อง รอบรู้เรื่องอาเซียน
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
CPE 491 Proposal (สอบเสนอหัวข้อเพื่อทำ Project)
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
SYSTEM ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับระบบ
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
1 การเสนอโครงการภายใต้ กรอบความร่วมมือเอเปค สำนักความร่วมมือการลงทุน ต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม การลงทุน.
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
โครงการบริหารจัดการข้อมูลที่ดินระบบภูมิศาสตร์สารสนเทศ(Gis) โดยใช้เครือข่าย internet สำนักงานที่ดินจังหวัดลำปาง สาขาแจ้ห่ม.
Computer Seminar (310492) สัมมนาทางคอมพิวเตอร์
การเข้าใช้ Speexx ครั้งแรก Foundation English II
แนวคิดในการทำวิจัย.
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
DEVELOPMENT PRACTICING C- PROGRAMMING IMPLEMENTATION SYSTEM REQUIREMENT Wattanapong suttapak, Software Engineering, school of Information communication.
ขั้นตอนการเขียนปัญหาพิเศษ
DEVELOPMENT PRACTICING C- PROGRAMMING IMPLEMENTATION SYSTEM REQUIREMENT Wattanapong suttapak, Software Engineering, school of Information communication.
บทที่ 10 และการเขียน Abstract และการเขียนบทที่ 5
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
(Demonstration speech)
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
การพัฒนาเกมซ่อนคำศัพท์ภาษาอังกฤษมหาสนุก
การพัฒนาเทคนิคการเรียนสะกดคำของนักเรียนระดับชั้น
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ชิ้นงานที่ 3 ชื่อนางสาวจรรยา พุฒเจริญ. โครงงานคอมพิวเตอร์เป็น งานวิจัยในระดับนักเรียนเป็น การใช้คอมพิวเตอร์และ อุปกรณ์อื่นๆที่มีอยู่ใน การศึกษาทดลองแก้ปัญหา.
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
E-Portfolio.
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
ผลการใช้ CAI กับแบบเรียนตาม ศักยภาพในการสอนนักศึกษาซ่อม เสริมในรายวิชาธุรกิจทั่วไป ประจำภาคเรียนฤดูร้อน ปีการศึกษา 2553 แผนกพณิชยการฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลาน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

SEMINAR PROJECT

วัตถุประสงค์  เพื่อให้นิสิตได้ศึกษาหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจใน สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์  Seminar - ปี 3 เทอม 2  ค้นคว้าหาข้อมูลสำหรับใช้ในการทำ project  Project - ปี 4 เทอม 1  เขียนโปรแกรม, ทำการทดลอง

รูปแบบการเรียน  ไม่มีการเรียนการสอนในชั้นเรียน แต่จะเป็นการ บรรยายความรู้ที่จำเป็นกับการทำโปรเจ็คแทน  เป็นการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองในหัวข้อที่สนใจ ภายใต้คำแนะนำจากอาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน  นิสิตจัดทำรายงาน พร้อมทั้ง present ผลงาน

ขอบเขต - Seminar  กำหนดขอบเขต, วัตถุประสงค์ - บทที่ 1  ศึกษาความรู้ที่เกี่ยวข้อง - บทที่ 2  ออกแบบ - บทที่ 3  DFD, use case, E-R, UML, การทดลอง, การ ติดต่อ, flowchart, หน้าตาโปรแกรม, ฯลฯ  ทุกอย่างยกเว้นการเขียนโปรแกรม

ขอบเขต - Project  เขียนโปรแกรม,ทดลอง - บทที่ 4  สรุปผล, ปัญหา, ข้อเสนอแนะ - บทที่ 5  ทำรายงาน

อาจารย์ที่ปรึกษา - จำนวนนิสิต  อาจารย์ทุกท่านในสาขาเป็นที่ปรึกษา  (1 ท่าน / 7 กลุ่ม)  นิสิตต่อกลุ่ม - รายบุคคล หรือเป็นกลุ่มๆ ละ ไม่เกิน 2 คน  กลุ่มเดิมทั้งสัมนาและโครงงาน

ข้อกำหนดอื่นๆ  การคิดเกรด สามารถคิดเป็นรายบุคคลได้  กรณีมีใครไม่ผ่าน อีกคนสามารถทำ project ต่อในหัวข้อ นั้นได้ (Scope อาจมีการปรับลดลง)  การเปลี่ยนอาจารย์ที่ปรึกษา พิจารณาเป็นกรณีไป  สามารถขอคำปรึกษากับกรรมการได้ แต่แบบฟอร์ม ICT_IS03 ต้องให้อาจารย์ที่ปรึกษาเซ็นเท่านั้น  คู่มือการเขียนรายงาน (อ้างอิงจากคู่มือการทำ Project)

Project คือ ?  โปรแกรม(การทดลอง) ที่ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ปีใน การออกแบบและเขียน จนกระทั่งถึงสรุปผล  เวลาเกิดจากการประมาณการของอาจารย์ โดยดูจาก ความสามารถเฉลี่ยของนิสิต และจำนวนสมาชิกในกลุ่ม  ออกแบบอย่างไรก็ได้, เขียนด้วยภาษาใดก็ได้, บน platform ใดก็ได้  !!! หัวข้อที่น่าจะทำ 3-4 เดือนเสร็จ ไม่ใช่โปรเจ็ค

แนวของโปรเจ็ค – 2 แนวหลักๆ  พัฒนาระบบ...  ไม่เน้นการศึกษาใหม่ ใช้ความรู้ที่มีอยู่แล้วหรือ แพร่หลายอยู่แล้ว เช่น DFD, Use Case, VB, PHP, ASP, Flash, windows, PHP-Myadmin  ปริมาณงานที่ออกแบบค่อนข้างเยอะ  ปริมาณ code ค่อนข้างเยอะหรือซับซ้อน

แนวของโปรเจ็ค – 2 แนวหลักๆ  หาจุดขาย (หาจุดตาย???)  แทรกความรู้ใหม่ๆ ที่ต้องไปศึกษาเข้าไปในงาน  เช่น HTML5, 3D, AI, Android, Iphone, GIS, Network programming, หรืออะไรก็ตามที่ไม่ ค่อยมีความรู้ที่เป็นภาษาไทย  เพื่อลดปริมาณการออกแบบ, การเขียนโปรแกรม

อะไรที่เป็นโปรเจ็คไม่ได้???  จำนวนข้อมูลในฐานข้อมูลเยอะมากกกก  อนิเมชั่นเยอะมากกกกก  เนื้อหา(Text)เยอะมากกกก  เสียงเยอะมากกกก  รูปเยอะมากกกก  มีแต่คลิก-ดู-คลิก-ดู-คลิก-ดู-.....

อะไรที่อาจเป็นโปรเจ็คได้???  ฐานข้อมูลซับซ้อน มีหลายเทเบิล  มี DFD หลายก้อน, มีหลายคลาส  เขียนโปรแกรมเยอะ  มีความซับซ้อน/ยากในการโปรแกรม (ใน ความคิดของอาจารย์ ไมใช่นิสิต!!!)  มีเทคโนโลยีใหม่ๆ

ตัวอย่างโปรเจ็ค/ ไม่ใช่โปรเจ็ค  CAI สอนภาษาไทย  CAI สอนภาษาไทยพร้อมเกมส์ฝึกทักษะ  เกมส์จับผิดภาพ  เกมส์จับผิดภาพแข่งกันผ่านระบบเน็ตเวิร์ค  พจนานุกรมไทย-อังกฤษ-จีน-ญี่ปุ่น 1,000,000 คำ  พจนานุกรมที่ดาวน์โหลดเนื้อหาภาษาใดก็ได้ X X X

โปรเจ็คที่ต้องระวัง  โปรแกรมขายของ – ง่ายและยาก  ระบบงานภาครัฐ – ซับซ้อน รู้ไม่จริง นั่งเทียน  เกมส์ – คิดได้ทำไม่ได้  New Technology – ภาษาปะกิตไม่กระดิก  งานที่อาจารย์เสนอ – ถ้าง่ายก็ไม่เสนอหรอก !!!