การใช้ชุดฝึกทักษะ การบันทึก รายการเกี่ยวกับสินค้า ใน สมุดรายวันเฉพาะ วิชาบัญชีเบื้องต้น 2 สำหรับนักเรียนชั้นประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นางณัฐฐินี ฉิมแย้ม ผู้วิจัย
Advertisements

วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัสพิชากร JARUSPICHAKORN COLLEGE OF TECHNOLOGY
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคตัวต่อ วิชาคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ.
นางปราณี ธำรงสุทธิพันธ์
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่อง กระดาษทำการ 8 ช่อง ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
นางฐานิตา ทองศิริ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
นางสาววาสนา เก่าพิมาย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
1. 2 ปัญหาของการวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมล ศรีย่าน  จุดมุ่งหมายของหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ พุทธศักราช 2545 กำหนดให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
ผู้วิจัย นางประชุมพร รุ่นประพันธ์
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียน วิชาการบัญชีห้างหุ้นส่วนโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ STAD ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
นางสาวอัญชลี คำแปง วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
นางอัชฌา เพ็งพินิจ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
นางสาวกานณภา ทองเกิด สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
งานวิจัยเรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.ปีที่ 1 สาขา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ โดยใช้วิธีการเรียนแบบร่วมมือกลุ่มกัลยาณมิตร.
วิทยาลัยเทคโนโลยีลำปาง (แลมป์ – เทค)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
นายวีระชัย ทะจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การสร้างและพัฒนาชุดฝึกทักษะ การแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง อนุพันธ์

วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
ผู้วิจัย นางระเบียบ คุณากร วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
นางสาววราภรณ์ ว่องนัยรัตน์ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
นางสุกัญญา พลรัตนมงคล วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผลงานวิจัยเรื่อง “การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาธุรกิจทั่วไป เรื่องรูปแบบขององค์กรธุรกิจของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน.
การศึกษาผลการให้นักศึกษา ท่องชุดคำถามก่อนการสอบ รายหน่วยรายวิชาวิถีธรรมวิถี ไทยของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร.
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาพิมพ์ดีดไทย 1 โดยใช้แบบฝึกกลุ่มคำสั้น ๆ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 โดย นางสุกัญญา พลรัตนมงคล.
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
อาจารย์นริสรา คลองขุด
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
ผู้วิจัย จุฬารัตน์ มหาชัย
นางสาวธาราวรรณ เที่ยงดี
งานวิจัย เรื่อง : การศึกษาผลการฝึกงานของนักเรียน
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ เรื่อง การบันทึกรายการซื้อขายสินค้าในสมุดรายวันทั่วไป โดยวิธี ใช้แบบฝึก ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
อริส ขวัญเสียงเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
การพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการวิเคราะห์รายการค้าในวิชาบัญชีเบื้องต้น 1 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 กลุ่ม.
วุฒิการศึกษา/สถานศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การใช้ชุดฝึกทักษะ การบันทึก รายการเกี่ยวกับสินค้า ใน สมุดรายวันเฉพาะ วิชาบัญชีเบื้องต้น 2 สำหรับนักเรียนชั้นประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรง จิตรพณิชยการ นางสาวสุพัฒนา นาค ประดิษฐ์

ในรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 2 ที่มีลักษณะวิชา ที่เป็นการเน้นการคิดวิเคราะห์รายการ และทำการ บันทึกบัญชี โดยนักศึกษา จะต้องมีความเข้าใจในการ วิเคราะห์รายการค้าที่เกิดขึ้นของกิจการประเภทซื้อ ขายสินค้า และนำมาบันทึกรายการค้า ซึ่งรายการค้า จะบันทึกบัญชีในสมุดรายวันเฉพาะ โดยส่วนใหญ่ นักเรียนยังไม่สามารถวิเคราะห์รายการค้า และไม่ สามารถนำรายการค้าที่เกิดขึ้นไปทำการบันทึกบัญชี ลงในสมุดรายวันเฉพาะได้ ซึ่งเป็นเรื่องยากสำหรับ นักเรียนที่เรียนปานกลางและเรียนอ่อน จึงทำให้ นักเรียนท้อถอย ไม่สนใจเรียน ส่งผลให้ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 ในเรื่องการบันทึก รายการเกี่ยวกับสินค้าในสมุดรายวันเฉพาะ ต่ำและส่ง ทำให้ผลต่อการเรียนในรายวิชาไม่ผ่านเกณฑ์ได้

1. เพื่อพัฒนา ชุดฝึกทักษะเรื่องการบันทึก รายการเกี่ยวกับสินค้าในสมุดรายวันเฉพาะสำหรับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรง จิตรพณิชยการ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การบันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้าในสมุดรายวันเฉพาะของ นักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 ก่อนและหลัง การใช้ชุฝึกทักษะ 3. เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการ บันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้าในสมุดรายวันเฉพาะ วิชา บัญชีเบื้องต้น 2

ตารางแสดงการพัฒนาชุดฝึกทักษะการ บันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้าในสมุด รายวันเฉพาะวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 สำหรับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1

แสดงการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน

1. จากการหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการ บันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้าในสมุดรายวันเฉพาะ วิชาบัญชี เบื้องต้น 2 สำหรับนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีชั้นปีที่ 1 ทั้ง 7 ชุด พบว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ ที่ตั้งไว้ 80/80 หรือมีประสิทธิภาพทั้ง 7 ชุด แบ่งออกเป็น ชุดที่ 1 เรื่อง การบันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้าใน สมุดรายวันซื้อ (82.95/83.54) ชุดที่ 2 เรื่อง การบันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้าใน สมุดรายวันส่งคืน (83.64/85.00) ชุดที่ 3 เรื่อง การบันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้าใน สมุดรายวันขาย (84.77/86.36)

ชุดที่ 4 เรื่อง การบันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้า ในสมุดรายวันรับคืน (84.55/85.91) ชุดที่ 5 เรื่อง การบันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้า ในสมุดเงินสดรับ (85.45/86.82) ชุดที่ 6 เรื่อง การบันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้า ในสมุดเงินสดจ่าย (88.64/89.55) ชุดที่ 7 เรื่อง งบทดลอง (88.86/89.09)

2. ผลจากการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน เรื่องการบันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้าในสมุดรายวัน เฉพาะ ของนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการก่อนและหลัง ใช้ชุดฝึกทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ และปฏิบัติการ บันทึกบัญชี วิชาบัญชีเบื้องต้น 2 ทั้ง 7 ชุด แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ.01 โดยผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน เรื่องการบันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้าในสมุดรายวัน เฉพาะ หลังเรียนสูงกว่างก่อนเรียน โดยใช้ชุดฝึกทักษะ ชุดฝึกทักษะการบันทึกรายการเกี่ยวกับสินค้าในสมุด รายวันเฉพาะ วิชาบัญชีเบื้องต้น 2 สำหรับนักเรียนชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1