การทำแฟ้มสะสมผลงาน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
Advertisements

ปฐมนิเทศ การเขียนโปรแกรม ง30202.
สวัสดีครับ. สวัสดีครับ รายวิชา ง40204 คอมพิวเตอร์เสริม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2549 ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6.
ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
ความหมายของโครงงาน โครงงาน หมายถึง กิจกรรมการศึกษาวิชาการงานที่ส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้เลือกขึ้นมาศึกษา ค้นคว้า ริเริ่มสร้างสรรค์ ผลงานตามที่ตนเองมีความถนัด.
แนวทางการประเมินผล การปฏิบัติงานของบุคลากรทุกระดับ
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
คุณภาพการประเมินนักเรียนและสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
รายละเอียดของรายวิชา
แบบทดสอบก่อนเรียน เรื่องการใช้ภาษาพัฒนาความคิด
การสรรหาและเลือกสรรบุคคลเข้ารับราชการ
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
แนวคิดในการวิเคราะห์ผู้เรียนที่นิยม 5 แนวคิด
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวิเคราะห์ผู้เรียน
โครงการ นครพนม 1 ขั้นตอนที่ 3 รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่จะศึกษาในชั้นเรียน.
ขั้นตอนที่ 5 การนำเสนอแฟ้มผลงาน (Portfolio)
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
ขั้นตอนที่ 5(การนำเสนอแฟ้มผลงาน) โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง
LOGO ของฝากจากอาจารย์ อ้อ ชุดที่ 31.
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การรายงาน การประเมินผลโครงการ
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
.ผลงานด้านการเตรียมการสอน การจัดทำแผนการสอน
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
ขั้นตอนในการประเมิน ขีดความสามารถ/ขีดสมรรถนะ ของข้าราชการ ทร.
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
5.3 เกณฑ์การประเมินคุณภาพสถานศึกษาของ (สมศ.)
ผู้เป็นแกนบุญของชุมชน
เรื่อง การเขียนรายงาน
เรื่อง การเขียนรายงาน
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
การประเมินตามสภาพจริง (Authentic Assessment)
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การประเมินโดยใช้แฟ้มสะสมงาน (Portfolio Assessment)
การอ่านเชิงวิเคราะห์
การจัดการข่าวแจ้งเตือน การบันทึกข่าวแจ้งเตือน ( ๑ ) ตัวแทนกอง, สถาบัน จะเป็นผู้บันทึกข่าว แจ้งเตือน ( ๒ ) ข้อมูลที่บันทึก จะไม่เผยแพร่ต่อสาธารณะ ในทันที
ผู้บริหารพบ นักเรียน. การเตรียมตัวในการ สอบ O-NET.
การเขียนรายงาน.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคล Individualized Education Program (IEP)
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
หน่วยที่ ๔ การเขียนรายงาน
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
โดย ผศ.ดร.เสริมศิริ อัครพุฒิพันธ์
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
การเขียนรายงาน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
E-Portfolio.
การทำปกหน้า.
การวัดและประเมินผล.
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
โปรแกรมบริหารจัดการการให้ทุน จัดทำโครงการวิทยาศาสตร์ระดับโรงเรียน 28 เม. ย โดย ธวัชชัย เอี่ยมไพโรจน์ ห้องปฏิบัติการวิจัยบูรพาลีนุกซ์ ภาควิชาวิทยาการสารสนเทศ.
16. การเขียนรายงานการวิจัย
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การทำแฟ้มสะสมผลงาน

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง ๑. ตระหนักถึงความสำคัญของการสะสมผลงาน และรวบรวม ผลงานที่สำคัญเป็นชิ้นเป็นอัน ตามกระบวนการ Portfolio (K) ๒. เห็นความสำคัญของการทำแฟ้มสะสมผลงาน(A) ๓. เลือกผลงานที่เหมาะสมกับตนเอง ได้ตามขั้นตอนกระบวนการ Portfolio (P)

ความหมายของแฟ้มสะสมผลงานนักเรียน

แฟ้มสะสมผลงานนักเรียน คือ การเก็บรวบรวมผลงานของนักเรียน ที่ผ่านการคัดเลือกโดยตัวนักเรียนเอง (หรือภายใต้การแนะนำของครู) มาสะสมไว้ในแฟ้มหรืออุปกรณ์อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างเป็นระบบ

การเก็บรวบรวมผลงาน ซึ่งบรรจุไว้ในแฟ้มสะสมผลงาน ควรมีลักษณะดังต่อไปนี้ การเก็บรวบรวมผลงาน ซึ่งบรรจุไว้ในแฟ้มสะสมผลงาน ควรมีลักษณะดังต่อไปนี้

๑. นักเรียนต้องมีส่วนร่วมในการคัดเลือกรายการต่างๆ ในแฟ้มสะสมผลงาน ๒ ๑. นักเรียนต้องมีส่วนร่วมในการคัดเลือกรายการต่างๆ ในแฟ้มสะสมผลงาน ๒. ต้องมีเกณฑ์ในการคัดเลือก ตัดสินผลงาน ๓. มีหลักฐานแสดงผลการประเมินตนเอง

องค์ประกอบของแฟ้มสะสมผลงานนักเรียน

ส่วนที่ ๑ คำนำ สารบัญ ข้อมูลส่วนตัว เกียรติยศที่ได้รับ ผลงานที่ภาคภูมิใจ

ส่วนที่ ๒ รายละเอียดของผลงานแต่ละชิ้นและความคิดเห็นของตนเองที่มีต่อผลงาน แต่ละชิ้นที่อยู่ในแฟ้ม

ส่วนที่ 3 เกณฑ์การตัดสินแฟ้มสะสมผลงาน และข้อมูลการประเมิน โดยครู ตนเอง เพื่อน ผู้ปกครอง และผู้สนใจอื่นๆ รวมทั้งภาคผนวก (ถ้ามี)

สวัสดี

“หนหวย” เจ้าของภาพขำขันที่ใช้ประกอบบทเรียน ขอขอบคุณ “หนหวย” เจ้าของภาพขำขันที่ใช้ประกอบบทเรียน