นางสาววรันธร ปรุงเรณู ชื่อเรื่อง ความพึงพอใจของนักเรียน/นักศึกษาที่มีต่อการบริการ ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคนิคบริหารธุรกิจกรุงเทพ ผู้วิจัย นางสาววรันธร ปรุงเรณู
ปัญหาการวิจัย งานบริการ เป็นหัวใจของหลาย ๆ หน่วยงาน รวมถึงในสถานศึกษา ผู้วิจัยเป็นผู้รับผิดชอบส่วนหนึ่งในงานบริการของสถานศึกษา จึงมีความสนใจที่จะศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน/นักศึกษา ที่มีต่อการบริการของสถานศึกษา เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนางานและปรับปรุงการบริการ ในส่วนต่าง ๆ ของสถานศึกษาให้มีคุณภาพและสอดคล้องกับความพึงพอใจของนักเรียน/นักศึกษา
วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียน/นักศึกษา ที่มีต่อการบริการ ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคนิค บริหารธุรกิจกรุงเทพ เพื่อรวบรวมข้อเสนอแนะ ความพึงพอใจของนักเรียน/นักศึกษาที่มีต่อการบริการ ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคนิคบริหารธุรกิจกรุงเทพ
ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ได้แก่ นักเรียนนักศึกษา ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคนิคบริหารธุรกิจกรุงเทพ ในปีการศึกษา 2556 จำนวน 2,007 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียน/นักศึกษา ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคนิคบริหารธุรกิจกรุงเทพ ในปีการศึกษา 2556 จำนวน 333 คน ได้มาจากการเปิดตาราง ทาโร ยามาเน่ (Yamane)
สรุปผลการวิจัย
ตารางที่ 4.2 ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความพึงพอใจของนักเรียน/นักศึกษาที่มีต่อการบริการ ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคนิคบริหารธุรกิจกรุงเทพ โดยรวม และ จำแนกตามรายข้อ
ตารางที่ 4.2 ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความพึงพอใจของนักเรียน/นักศึกษาที่มีต่อการบริการ ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคนิคบริหารธุรกิจกรุงเทพ โดยรวม และ จำแนกตามรายข้อ (ต่อ)
ตารางที่ 4.3 ข้อเสนอแนะ ความพึงพอใจของนักเรียน/นักศึกษาที่มีต่อการบริการ ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคนิคบริหารธุรกิจกรุงเทพ