ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

โครงการยกระดับคุณภาพครูทั้งระบบ
รางวัลทรงคุณค่า สพฐ. ( OBEC AWARDS)
โดย ฝ่ายติดตามนโยบาย ก้อย หนิง แก้ว. ประเด็นการศึกษา.
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
PCTG Model อริยมงคล 55.
ระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการศึกษา
เกษตรกรรุ่นใหม่ และ Smart Farmer
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
ประเด็นการอภิปรายกลุ่ม
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นโยบาย สพฐ. ปี
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
แผนยุทธศาสตร์กรมอนามัย พ.ศ
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
แผนที่ยุทธศาสตร์กองสุขาภิบาล อาหารและน้ำ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
การสัมมนาโครงการสร้างอนาคต แพทย์ทหารเรือ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๑ ขั้นตอนที่ ๑ Stake Holder Analysis : การวิเคราะห์ความต้องการของ ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียทั้งหมด ขั้นตอนที่
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการ แบบมีส่วนร่วม วัน...ที่ ... มกราคม 2557 เวลา ……. น. ณ ……………………………………………
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
วิเคราะห์จุดอ่อน – จุดแข็ง และแนวทางแก้ไขปัญหาของงานข้อมูลสารสนเทศ ในความสัมพันธ์ระดับต่าง ๆ ของหน่วยงาน กลุ่มที่ ๔ กลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศ.
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
การยกระดับคุณภาพการศึกษา สู่การปฏิบัติ
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
ผอ.สพท. และหัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนทั่วประเทศ
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
“หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน” 921 โรงเรียน
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
กลุ่ม 9 การพัฒนา บุคลากรของ สหกรณ์และกลุ่ม เกษตรกร.
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา ประเด็นของจุดเน้น ขั้นตอนการปฏิบัติงานขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ ปัจจัยสู่ความสำเร็จ  1. ครูได้รับการพัฒนาความรู้  1.1 พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา  1. ผู้บริหารทุกระดับร่วมกัน   และสมรรถนะผ่านการ   1) จัดระบบข้อมูลสารสนเทศครูตามเอก ใน 4 กลุ่มสาระ   ทำแผน และสร้างจิตสำนึก   ปฏิบัติจริง และความ   2) พัฒนาครูโดยประสานความร่วมมือกับ   ให้ครูเห็นความสำคัญของ   ช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง  สถาบันอุดมศึกษา ภายในเขตพื้นที่หรือนอกเขตพื้นที่   การพัฒนา     3) ใช้สื่อและเทคโนโลยีในการพัฒนาครูและบุคลากร  2. กำหนดมาตรการและสร้าง  ทางการศึกษาเพื่อแก้ปัญหานำครูออกจากห้องเรียน   แรงจูงใจให้ครูเกิดการพัฒนา   4) ใช้ครูต้นแบบ ครูดีเด่น ครูแห่งชาติ เป็นเครือข่าย  การพัฒนา   5) จัดตั้งศูนย์เครือข่ายการพัฒนา/เครือข่ายการเรียนรู้/  ศูนย์สาระการเรียนรู้   6) สร้างเครื่องมือในการประเมินสถานศึกษาร่วมกัน  ทุกกลุ่มงานในสำนักงานเขต

ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา ประเด็นของจุดเน้น ขั้นตอนการปฏิบัติงานขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ ปัจจัยสู่ความสำเร็จ  1. ครูได้รับการพัฒนาความรู้ 1.2 ส่งเสริมและสนับสนุนครูและบุคลากร   และสมรรถนะผ่านการ 1) จัดทำสารสนเทศความต้องการพัฒนาครูรายบุคคล   ปฏิบัติจริง และความ (ID Plan)   ช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง 2) จัดทำแผนพัฒนาครูรายบุคคล   (ต่อ) 3) สนับสนุนงบประมาณเพื่อพัฒนาครูรายบุคคล   4) ประกวดผลงานครูที่เป็น Best Practice เพื่อสร้าง แรงจูงใจในการพัฒนา

ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา ประเด็นของจุดเน้น ขั้นตอนการปฏิบัติงานขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ ปัจจัยสู่ความสำเร็จ  2. พัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา 1) สพฐ. / สพป. / สพม. กำหนดมาตรการในการบริหาร   กลุ่มที่มีความจำเป็นต้อง งบประมาณให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน   ได้รับการพัฒนาเร่งด่วน 2) สร้างจิตสำนึก ความตระหนัก ให้ผู้บริหารรับผิดชอบ   ภารกิจหลัก (บริหารจัดการอยู่ที่โรงเรียน) 3) วิเคราะห์วิธีการบริหารจัดการสู่ความสำเร็จของผู้บริหาร สถานศึกษาเป็นรายโรงเรียนสู่การพัฒนา

ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา ประเด็นของจุดเน้น ขั้นตอนการปฏิบัติงานขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ ปัจจัยสู่ความสำเร็จ 3. ครูและบุคลากรทางการ 1) ใช้ผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนเป็นเกณฑ์/เงื่อนไขการคัดเลือก ศึกษาที่เป็นมืออาชีพ Best Practice มีผลงานเชิงประจักษ์ 2) ใช้ผลรางวัลระดับต่าง ๆ ของนักเรียน เพื่อนำไปสู่ ได้รับการยกย่อง การคัดเลือก Best Practice ครูและบุคลากรทางการศึกษา เชิดชูเกียรติอย่างเหมาะสม 3) สนับสนุนให้มีการวิจัยและพัฒนาตามภารกิจ ทั้งการบริหารจัดการและพัฒนาการเรียนการสอน เผยแพร่สู่การปฏิบัติ   4) การขอต่อใบประกอบวิชาชีพ/รางวัล/การประกวด/ แข่งขันใด ๆ ให้ดูผลงาน ผลสัมฤทธิ์นักเรียน Out Come

ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา ประเด็นของจุดเน้น ขั้นตอนการปฏิบัติงานขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ ปัจจัยสู่ความสำเร็จ 4. องค์กรและคณะบุคคล 1) สร้างความตระหนักในบทบาทหน้าที่ขององค์คณะบุคคล ที่เกี่ยวข้องกับการจัด ในการพิจารณาการสรรหา บรรจุแต่งตั้ง และโยกย้าย เตรียมและการจัดสรร ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์แนวปฏิบัติด้วยความโปร่งใส ครูตระหนักและดำเนินการ และเป็นธรรมเคร่งครัด