วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) กรุงเทพมหานคร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
Advertisements

วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
นางนุชนาฎ หิรัญ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
นางสาว ธันยพัต ภักดี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการจรัลสนิทวงศ์
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ วิชาไมโครคอนโทรเลอร์ โดยใช้สื่อการเรียนการสอนเรื่อง ไมโครคอนโทรลเลอร์ควบคุม 7 Segment สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.

นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
การพัฒนาเกมซ่อนคำศัพท์ภาษาอังกฤษมหาสนุก

ผลงานวิจัยเรื่อง “ ทักษะพัฒนาการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการภาษีอากรเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมโดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมของนักศึกษาชั้นปีที่
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ชื่อผลงานวิจัย ความพึงพอใจของครูผู้สอน ต่อการบริหารสถานศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชื่อผู้วิจัย นางกุสุมา หาญกล้า.
นางสาวกานณภา ทองเกิด สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหม้อแปลงไฟฟ้า เรื่องการสร้างหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดเล็ก ด้วยกิจกรรมแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน
วิทยาลัยเทคโนโลยีลำปาง (แลมป์ – เทค)
การพัฒนาทักษะพื้นฐานเบื้องต้นในการแกะสลักผักและผลไม้แบบร่วมมือกันของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาการโรงแรม ผู้วิจัย : นางสาวรุ่งราตรี
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การศึกษากิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมแรงจูงใจต่อการเรียน
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
คณะผู้จัดทำ นาย ชาญชัย คุณยศยิ่ง นาย จีรศักดิ์ ฝั่งมณี
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
รายงานผลการวิจัย.
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
โดย นางสาวจิตรอุษา อ่องเอี่ยม วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค)
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
โดย อาจารย์นันทิพร ม่วงแจ่ม
นายภูวดล เพ็ญนาดี วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
วิทยาลัยเทคโนโลยีนีรชาบริหารธุรกิจ วิจัยการเรียนการสอน
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวธาราวรรณ เที่ยงดี
นักศึกษาขาดทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์ในด้านการจำแนกสาร และสมบัติของสาร นักศึกษาไม่สามารถจำแนกชนิด ของสารได้ นักศึกษาไม่สามารถบอกสมบัติของ สารชนิดต่างๆได้
อริส ขวัญเสียงเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.

วิชา เครื่องวัดไฟฟ้า รหัส
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการใช้เวอร์เนียร์ไฮเกจ ร่างแบบชิ้นงานโดยใช้ชุดฝึกทักษะ วิชางานฝึกฝีมือ ของนักเรียนช่างไฟฟ้า สาขางานไฟฟ้ากำลัง ชั้นปีที่
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
วิจัยในชั้นเรียน ผลการใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อแก้ไขพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ในรายวิชาช่างอุตสาหกรรม แผนก ช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ ประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา.
นายขวัญชัย ดวงทนัน วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) กรุงเทพมหานคร พัฒนาการสอนโดยใช้หลักธรรมให้ผู้เรียน มีความสุขในการเรียนเพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น ชื่อผู้วิจัย นางสาวชัชชญา โสนะมิตร วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) กรุงเทพมหานคร

ปัญหาการวิจัย ผู้เรียนขาดสมาธิในการคำนวณ เป็นวิชาที่ต้องนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคต ผู้เรียนมักจะเข้าใจว่าการคำนวณยาก ทำให้ไม่อยากเรียน

วัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้เรียนมีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่จะเป็นคนคุณภาพและทำงานด้วยความสุขควบคู่กันไปเป็นการสร้างพลเมืองดีให้กับประเทศและของสถาบันการศึกษา เพื่อให้การเรียนการสอนบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้คือผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพัฒนาสูงขึ้น

สาระสำคัญ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากรของการวิจัยครั้งนี้คือ นักศึกษาชั้น ปวช.2 ของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาการเงินส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างของการวิจัยครั้งนี้คือ นักศึกษาชั้นปวช.2 ของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค) ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาการเงินส่วนบุคคลในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 ที่ได้จากการคัดเลือกแบบเจาะจง (Purposive Simpling) โดยเลือกจากนักศึกษาสาขาการบัญชี จำนวน 50 คน

สาระสำคัญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ผู้เรียน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การบันทึกในสมุดทุกครั้งที่มีการเรียนการสอน

สาระสำคัญ (ธรรมะที่เกี่ยวข้อง) สุ จิ ปุ ลิ อิทธิบาทสี่ อริยสัจสี่ พรหมวิหารสี่

ผลของการวิจัย การวิจัยครั้งนี้เป็นแบบเชิงทดลอง 1. เพศชาย จำนวน 7 คน เพศหญิง 43 คน 2. อายุ 16 ปี จำนวน 19 คน อายุ 17 ปี 20 คน และ อายุ 18 ปี 11 คน 3. ห้อง ชบ. 2/1 จำนวน 19 คน และห้อง ชบ. 2/2 จำนวน 31 คน

ผลการประเมินความคิดเห็น สรุปผลการวิจัย รายการ ผลการประเมินความคิดเห็น การเรียนรู้อยู่ในกรอบที่เป็นกัลยาณมิตร 4.96 มาก 2. กระบวนการจัดการเรียนการสอนสอดแทรกกับธรรมะ 4.82 3. ผู้สอนให้การดูแลเอาใจใส่อย่างทั่วถึงและเป็นกันเอง 5.00 มากที่สุด 4. ผู้สอนมีความรู้พื้นฐานที่ดีทางธรรมะ มีศรัทธา มีเมตตามุ่งมั่นให้ประโยชน์ต่อผู้เรียนเป็นสำคัญ 4.92 5. ความมุ่งหมายการสอนเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์ทั้งในปัจจุบันและอนาคต 4.68

ผลการประเมินความคิดเห็น สรุปผลการวิจัย (ต่อ) รายการ ผลการประเมินความคิดเห็น 6. ผู้สอนมีการจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปตามลำดับ มีเหตุ มีผล ยืดหยุ่น หลากหลาย 4.64 มาก 7. ผู้เรียนสามารถประเมินผลการเรียนของตนเองได้ตรงตาม ความเป็นจริง 4.56 8.สามารถแสดงพฤติกรรมทางกาย วาจาได้ถูกต้องเหมาะสม 4.90 9.ผู้เรียนเกิดความศรัทธา เพียรพยายาม มีสติ สมาธิในการเรียน 4.76 10.ผู้เรียนบรรลุผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

สรุปผลการวิจัย ผู้เรียนมีคุณสมบัติ ที่เหมาะสมมีผลการเรียนดีและทำงานด้วยความสุขควบคู่กันไปเป็นการสร้างพลเมืองดีให้กับประเทศและของสถาบันการศึกษา เพื่อให้การเรียนการสอนบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพัฒนาสูงขึ้น สร้างคนให้เป็นคนดี มีความสุข ความเก่ง ก็จะตามมาตามคำกล่าวที่ว่าคนเก่งนั้นหาง่ายแต่คนดีนั้นหายาก

ขอขอบคุณ คณะกรรมการทุกท่าน จบการนำเสนอค่ะ