แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ 2.004.674.61 2.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและประเมินผล ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Advertisements

การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
การจัดทำรายงานประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิธีการจัดแฟ้มมาตรฐาน
ตัวบ่งชี้คุณภาพ สำนักงานอธิการบดี
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
เพื่อรับการประเมินภายนอก
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
การพัฒนาระบบสารสนเทศ และฐานข้อมูลด้านการวิจัย
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2549
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แนวทางการปฏิบัติงานด้านประกันคุณภาพการศึกษา
นายชยันต์ หิรัญพันธุ์
รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การประชุมผู้ประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2556 ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 18 ตุลาคม
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
ตัวชี้วัดตามคำรับรองของ กพร. กรมส่งเสริมสหกรณ์
และข้อมูลระดับภาควิชา (SAR – II)
การนำระบบPDCAการประกันคุณภาพ การศึกษาไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมของนิสิต
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
2 ผลการดำเนินงาน รอบ 9 เดือน ตัวชี้วัด / ข้อมูลพื้นฐาน ประกอบ ตัวชี้วัด น้ำหนั ก ( ร้อย ละ ) ผลการ ดำเนินงา น ค่า คะแนน ที่ได้ ค่า คะแนน ถ่วง น้ำหนัก.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผลการตรวจสอบและประเมินระบบ การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในคณะเทคนิคการแพทย์ วันที่ 5 เมษายน 2555.
1 องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ ได้คะแนน เท่ากับ 5.00 องค์ประกอบที่ 2 ภาระงานหลัก ได้คะแนนเท่ากับ 4.98 องค์ประกอบที่ 3.

1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
กลุ่มที่ 2 ผู้ปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพ
70 th Anniversary of URU Goal : The University of Quality สู่ มหาวิทยาลัยคุณภาพได้มาตรฐานระดับชาติ สคน. การบรรยายพิเศษ “ นโยบายด้านการประกันคุณภาพ การศึกษา.
2 มิถุนายน อ. ศมณพร สุทธิบาก ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายประกันคุณภาพและบริหารความเสี่ยง คณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
มาตรฐานการบริหารและการจัดการศึกษา
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร Executive Summary
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การบรรยายความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา
การศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ.
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
LOGO การทบทวนการจัดการ ความรู้ และการศึกษาดูงาน คณะมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ 24 ตุลาคม 2552 ณ ห้องประชุม สะบันงา.
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
งานกิจการนิสิต
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
เวชศาสตร์ชุมชนและเวชศาสตร์ครอบครัว
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
SELF-ASSESSMENT REPORT Department of Medicine. SAR Plan-Do-Follow-Evaluate-Improve.
แสดงเพียง บางส่วน แจ้งให้ ภาควิชา / หน่วยงาน ส่งวันที่ พร้อม ให้คณะเข้า ตรวจประเมินฯ แจ้งกรรมการตรวจ ประเมินฯ ของคณะ ส่งวันที่ และรายชื่อ หน่วยงานที่พร้อมฯ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา

ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ การเรียนการสอน การวิจัย การบริการทางวิชาการแก่สังคม การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม การบริหารและการจัดการ ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ รวม ผลการประเมินประกัน คุณภาพ 3 ปีย้อนหลัง

ขั้นตอนการ ดำเนินงาน QA แต่งตั้งกรรมการ QA ของสถานฯ วางแผนการดำเนินงาน ประจำปี แบ่งหน้าที่ความ รับผิดชอบ ประสานงานฝ่ายต่างๆ - ธุรการ  จัดเก็บข้อมูลแต่ละตัวบ่งชี้ - อาจารย์ผู้ประสานงานรายวิชา  ข้อมูลการ เรียนการสอน - คณะกรรมการชุดต่างๆ  วางแผนดำเนินการ ตามข้อเสนอแนะ, การจัดทำฐานข้อมูลเพื่อ งาน QA, ประเมินและสรุปโครงการ - คณะกรรมการบริหารสถาน  วางแผน ดำเนินการตามข้อเสนอแนะ, ใช้ตัวบ่งชี้ QA เป็นเกณฑ์ในการประเมินเลื่อนขั้นเงินเดือน

แผนการดำเนินงาน ประกันคุณภาพ - เก็บรวบรวมข้อมูล  ตลอดปี - ประชุมแบ่งภาระงาน  กันยายน - ตุลาคม - ประเมินและหาแนวทางแก้ไขและพัฒนาตาม ข้อเสนอแนะ  กันยายน - ตุลาคม - กำกับ ติดตาม และประเมินผลการดำเนินงาน ประกันคุณภาพ  ทุก 2 เดือน - ให้ข้อมูลย้อนกลับถึงผลการดำเนินการในแต่ ละรายวิชา  พฤศจิกายน, พฤษภาคม - เขียนรูปเล่ม SAR  มกราคม - พฤษภาคม - ส่งรูปเล่ม SAR  มิถุนายน - เตรียมพร้อมรับการประเมิน  กรกฎาคม - สิงหาคม

- อาจารย์ที่ได้รับเชิญเป็นวิทยากร ภายนอก แยกตามสาขา - การเข้าร่วมประชุม / อบรม / นำเสนอ ผลงาน แยกตามสาขา โดยใบสรุปผล ไว้ด้านหน้า

สรุปผลการดำเนินงาน QA แจ้งผล QA ที่ประชุมสถานฯ / กรรมการบริหาร ส่งรูปเล่ม SAR ให้คณะ รับการตรวจประเมินจาก คณะกรรมการตรวจประเมิน สรุปผลการประเมินและ ข้อเสนอแนะ นำข้อมูลไปวางแผนการ ดำเนินงานเพื่อพัฒนางานประกัน คุณภาพในปีการศึกษาต่อไป