ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
ฟังให้ดีมีประโยชน์.
รายงานธุรกิจ.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
รายงานการวิจัย.
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
การศึกษารายกรณี.
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
 การสอนแบบอภิปราย.
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
หลักการพัฒนา หลักสูตร
โรงเรียนศรีวัฒนาบริหารธุรกิจ และเทคโนโลยีนานาชาติ
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ภาษาเพื่อการสื่อสารมวลชน
ภาษาทางสื่อวิทยุกระจายเสียง
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
เนื้อหาพิเศษ :การชักจูงโน้มน้าว
การจัดกระทำข้อมูล.
สื่อการเรียนการสอน.
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
นายสุวรรณ ชนะสงคราม ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสำนักงาน ก.พ.
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การฟังและการอ่านให้เกิดวิจารณญาณ
ความหมายของการวิจารณ์
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
สื่อการเรียนรู้เรื่อง ข้อมูล
การฟังและการดูสื่อประเภทโฆษณา ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
การฟังเพลง.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
เรื่อง การใช้ท่าทางประกอบการพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
ความหมายของการวิจารณ์
เรื่อง การใช้ภาษาในการพูด ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
สปอตวิทยุ.
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
หน่วยที่ ๓ การนำเสนอข้อมูล
ชิ้นที่ 2 นางสาวจรรยา พุฒเจริญ คอมฯถูกใช้ในการออกแบบ สถานการณ์หรือปัญหาที่ ซับซ้อนต่างๆ.
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์ วิชาภาษาไทย ท42101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์ ครูเชี่ยวชาญ คศ.4

การฟัง การดูและการพูด เป็นการสื่อสารที่มุ่งให้ได้รับความสำเร็จตามความมุ่งหมายการสื่อสาร การฟังและการพูดมีแนวทางสำคัญคือเพื่อให้รู้จุดประสงค์ของการส่งและรับสารแล้วนำมาเป็นแนวทางพัฒนาตนเองและสังคม

หมายความว่าพิจารณาความน่าเชื่อถือของสารเพื่อนำความรู้จากการฟังและการดูมาเป็นแนวทางตัดสินใจแก้ไขปัญหา เพื่อพัฒนาตนอละสังคมสามารถพูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสารที่ได้ฟังและดูอย่างมีเหตุผล

การฟังและการดูอย่างมีสัมฤทธิ์ผล เป็นการฟังและการดูเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จในการสื่อสาร ทำให้ผู้ส่งและผู้รับสารเข้าใจประเด็นของการสื่อสารอย่างถ่องแท้

การฟังคือการรับรู้ความหมายจากเสียงที่ได้ยิน เป็นการรับสารทางการดูคือการรับรู้ความหมายจากภาพที่เห็นเป็นการรับสารทางตา

การฟังและการดูจัดเป็นการสื่อสาร ในลักษณะของการรับสารเบื้องต้น มีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกัน และ ส่งเสริมให้การรับสารมีผลสัมฤทธิ์ มากขึ้น เช่น การดูโฆษณาน้ำหอม เป็นต้น

การฟังและการดูสื่อรูปแบบต่างๆ ผู้รับสารควรวิเคราะห์ถึงการส่งสารในรูปแบบต่าง ๆว่ามีสาระสำคัญประการใด มีความถูกต้อง น่าเชื่อถือ มีเหตุผล ข้อคิดและข้อเท็จจริงอย่างไร ที่มีคุณค่ามาพัฒนาตนเองและสังคม

ประเภทของสื่อรวม 8 ชนิด 1. สื่อประเภทการโฆษณา 2. สื่อประเภทโฆษณา 3. สื่อประเภทเรื่องเล่า สื่อประเภทละคร 4.

ประเภทของสื่อ(ต่อ) สื่อประเภทสัมภาษณ์ สื่อประเภทข่าวสาร 5. สื่อประเภทสัมภาษณ์ 6. สื่อประเภทข่าวสาร 7. สื่อประเภทปาฐกถา สื่อประเภทสุนทรพจน์ 8.

สื่อประเภทต่าง ๆ ที่เราได้ฟังและการดู อาจมีมากกว่า 8 ประเภท เพราะในปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีมีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้น หลักสำคัญที่ควรปฏิบัติคือจะต้องคำนึงถึงสัมฤทธิ์ผลของการรับสารให้มากที่สุด