บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
Advertisements

บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
รหัส หลักการตลาด.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
Priciples of Marketing
MK201 Principles of Marketing
Thesis รุ่น 1.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
( Organization Behaviors )
การวิเคราะห์ความต้องการด้านระบบ
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
สรุป การประเมินผลการควบคุมภายใน
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การติดตาม และประเมินโครงการ.
: หัวข้อและความสำคัญของปัญหา
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
กลุ่มที่ 1 การส่งเสริมสหกรณ์ให้ผ่านเกณฑ์ข้อ 1
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
“Backward” Unit Design?
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การวิจัยดำเนินงาน Operations research
การบัญชีเพื่อการจัดการ (Managerial Accounting) BY MANATSADA
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
บทที่ 3 Planning.
ลักษณะของรายงาน 1. คำนำ 2. สารบัญ 3. เนื้อหาที่รายงาน
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
การวิเคราะห์โครงการ (Project Appraisal)
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
บทที่1 การบริหารการผลิต
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 7 การควบคุมเชิงกลยุทธ์
บทที่ 6 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : ข้อมูลทุติยภูมิ
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด

ความสำคัญ ลักษณะของการวิจัยตลาด : ความหมาย, ประเภท การวิจัยและการตลาด กิจกรรมการวิจัยตลาด ปัจจัยกำหนดความจำเป็นในการทำวิจัยตลาด การวิจัยตลาดในยุคปัจจุบัน

ความสำคัญของการวิจัย เครื่องมือหลักในการตอบปัญหาการตัดสินใจด้านการตลาด ลดความไม่แน่นอนในการตัดสินใจ แทนที่การใช้ลางสังหรณ์

ความหมาย การวิจัยตลาด เป็น หน้าที่ที่เชื่อมโยงองค์การเข้ากับตลาดโดยการเก็บรวบรวมข้อมูลสารสนเทศ ข้อมูลสารสนเทศช่วยในการระบุและกำหนดโอกาสและปัญหาทางการตลาด ข้อมูลสารสนเทศช่วยในการสร้าง กลั่นกรอง และประเมินกิจกรรมทางการตลาด และช่วยในการติดตามผลการปฏิบัติการด้านการตลาดและปรับปรุงความเข้าใจถึงการตลาดในฐานะที่เป็นกระบวนการ (AMA) (AMA = The American Marketing Association)

ความหมาย (ต่อ) การวิจัยตลาด หมายถึง กระบวนการที่เป็นระบบและมีวัตถุประสงค์ในการสร้างสารสนเทศเพื่อช่วยในการตัดสินใจด้านการตลาด กระบวนการนี้ประกอบด้วยการระบุถึงข้อมูลที่ต้องการ การออกแบบวิธีการในการเก็บข้อมูล การจัดการและการดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ผลและสื่อสารผลและการนำไปใช้ (Zidmand, 2003)

ความหมาย ความหมายแสดงถึง การค้นคว้าซ้ำ (re-search) ไม่มีอคติ เครื่องมือลดความไม่แน่นอน แต่ไม่ได้แทนการตัดสินใจ ครอบคลุมถึงกิจการที่ไม่แสวงหาผลกำไร

ประเภทของการวิจัย การวิจัยพื้นฐาน ขยายองค์ความรู้ใหม่ หรือทดสอบทฤษฎี การวิจัยพื้นฐาน ขยายองค์ความรู้ใหม่ หรือทดสอบทฤษฎี การวิจัยประยุกต์ ตอบคำถามปัญหาเฉพาะเจาะจง -วิธีการเชิงวิทยาศาสตร์ (Scientific method) -หลักฐานเชิงประจักษ์ (Empirical evidence) : ข้อเท็จจริงที่เกิดจากการสังเกตการณ์หรือทดลอง

การวิจัยตลาดกับแนวคิดการตลาด มุ่งเน้นลูกค้า เน้นกำไรในระยะยาวมากกว่าปริมาณขาย

กิจกรรมการวิจัยตลาดในการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ การระบุและประเมินโอกาส วิเคราะห์ส่วนของตลาดและการเลือกตลาดเป้าหมาย วางแผนและการนำส่วนประสมการตลาดไปใช้ วิเคราะห์ผลการปฏิบัติงานด้านการตลาด

ปัจจัยที่เป็นตัวกำหนดความเป็นไปได้ของการทำวิจัย 1. ข้อจำกัดด้านเวลา 2. ความมีพร้อมของข้อมูล 3. ลักษณะการตัดสินใจ 4. ประโยชน์และต้นทุน : ผลตอบแทนคุ้มค่ากับการลงทุนไหม, ข้อมูลที่ได้จะช่วยปรับปรุงคุณภาพการตัดสินใจคุ้มค่าใช้จ่ายไหม, เป็นการใช้เงินทุนอย่างดีที่สุดไหม

การวิจัยการตลาดในปัจจุบัน การวิจัยตลาดในระดับโลก การเติบโตของอินเทอร์เน็ต