การพัฒนาระบบการนิเทศการสอน ปีการศึกษา 2-2550 ผู้วิจัย : อนันต์ แก้ว ยานะ ปีการศึกษา : 2- 2550 ผลการ วิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เข้ารับการ นิเทศส่วนใหญ่แล้วจะเลือกใช้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
Advertisements

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกสามัญ หมวดพลานามัย ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
Eng ศึกษาความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการขันติ โสรัจจะ รุ่นที่ 1 ปีการศึกษา วัตถุประสงค์การวิจัย ระเบียบวิธีวิจัย ผลการวิจัย ผู้วิจัยต้องการศึกษา.
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
ผู้วิจัย อาจารย์พิศมัย เดชคำรณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การศึกษาความสนใจด้านการดูแลสุขภาพตนเองของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ และนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย นางศิริพร.
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ศึกษาการใช้สื่อ CAI ในการเขียนแบบด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์
นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ส่วน หนึ่งมาจากนักเรียนมีพื้นฐานความรู้ ที่ แตกต่างกัน มีความสนใจและความสามารถ ในการรับรู้ แตกต่างกัน นักเรียนบางส่วน ขาดความตระหนักไม่เห็นความสำคัญของ.
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกช่างยนต์ ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
นางสาวทัศนีย์ ศรีภุมมา
โครงการเยี่ยมบ้านนักศึกษาโรงเรียนแลมป์-เทค จังหวัดลำปาง
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
โดย นางอุบลศรี อ่อนพลี วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (สยามเทค)
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ทักษะพัฒนาการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการภาษีอากรเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมโดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมของนักศึกษาชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ด้วยการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้เทคนิคการใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับ เทคนิคจิกซอว์ เรื่อง อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น.
ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหม้อแปลงไฟฟ้า เรื่องการสร้างหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดเล็ก ด้วยกิจกรรมแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผู้วิจัย : นางนิตยา งามยิ่งยง วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ( สยามเทค )
การศึกษากิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมแรงจูงใจต่อการเรียน
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชา ความแข็งแรงของวัสดุ เรื่อง การคำนวณหาค่าความเค้นและความเครียดของวัสดุ โดยการใช้ชุดฝึกปฏิบัติของนักศึกษาระดับประกาศ-
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
Page 1 การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการ ใช้งาน Filter ในรายวิชา การใช้โปรแกรมกราฟิกส์เบื้องต้น โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ของ ผู้เรียนระดับชั้น.
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผลงานวิจัยเรื่อง “การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาธุรกิจทั่วไป เรื่องรูปแบบขององค์กรธุรกิจของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน.
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย โดยจัดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ ด้วยวิธี STAD ของนักเรียน 501 สาขางานการบัญชี
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
การนำเสนอผลงานวิจัย ชื่อเรื่อง : สมรรถนะที่เป็นจริงของผู้สำเร็จการศึกษาระดับ ปวส. แผนก การบัญชี ตามความคิดเห็นของหัวหน้าแผนกบัญชี ในเขตพื้นที่
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกสามัญ หมวดภาษาอังกฤษ ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
ผู้วิจัย อาจารย์ภารดี เนติเจียม
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางชลิตา บุญวันท์ การฝึกทักษะการพิมพ์ด้วยการใช้โปรแกรม เกมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.1.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
“ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบริหารโครงการ โดยใช้กระบวนการกลุ่มในการจัดการเรียนการสอน” ผลงานวิจัยเรื่อง โดย นางสุภาวดี แก้วเก้า.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการใช้เวอร์เนียร์ไฮเกจ ร่างแบบชิ้นงานโดยใช้ชุดฝึกทักษะ วิชางานฝึกฝีมือ ของนักเรียนช่างไฟฟ้า สาขางานไฟฟ้ากำลัง ชั้นปีที่
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การพัฒนาระบบการนิเทศการสอน ปีการศึกษา ผู้วิจัย : อนันต์ แก้ว ยานะ ปีการศึกษา : ผลการ วิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เข้ารับการ นิเทศส่วนใหญ่แล้วจะเลือกใช้ วิธีการสอนแบบสาธิต คิดเป็น ร้อยละ รองลงมาคือ ใช้ วิธีการนิเทศแบบผสมผสาน คิด เป็นร้อยละ รองลงมาจะ เป็นเทคนิคการสอนแบบต่าง ๆ อีกจำนวน 10 เทคนิควิธี นั่น หมายความว่า ระบบการนิเทศ ครั้งนี้สามารถพัฒนาให้ครูผู้สอน เกิดความตระหนักในการทดลอง ใช้วิธีการสอนแบบอื่น ๆ มากขึ้น และเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการสอน มากขึ้นกว่าการบรรยาย ข้อเสนอแนะ ระบบการนิเทศ ควรให้ควรสำคัญหรือเน้นวิธีการ สอนแบบต่าง ๆ ให้มีจำนวน ครูผู้สอนเลือกใช้สูงขึ้นโดยบูรณา การกับการวิจัยชั้นเรียนเพื่อให้พบ เห็นข้อเท็จจริงที่สามารถ ตรวจสอบได้ เพื่อพัฒนาระบบการ นิเทศการสอน และ ศึกษาประสิทธิผล ของการนำระบบการ นิเทศไปใช้ แบบการนิเทศที่ หลากหลายวิธีตาม เทคนิคการสอนแบบ ต่าง ๆ กับกลุ่ม ครูผู้สอนจำนวน 60 เปอร์เซ็นต์ วิเคราะห์ ข้อมูลด้วยค่าความถี่ ร้อยละ วิธีการ วิจัย วัตถุประสงค์ การวิจัย ผู้รับผิดชอบ : เกษม สีตาบุตร – สลักจิต คำใส

การพัฒนาระบบการนิเทศการสอน ปีการศึกษา ผลการวิ จัย ผู้วิจัย : นายอนันต์ แก้วยานะ ปีการศึกษา : ระดับผลการ ประเมิน พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เข้า รับการนิเทศส่วนใหญ่ผล การประเมินสูงสุดอยู่ใน ระดับดีมาก คิดเป็นร้อยละ รองลงมาคือระดับ ดี คิดเป็นร้อยละ และระดับปานกลางคิดเป็น ร้อยละ 6.58 ตามลำดับนั่น หมายความว่า ระบบการ นิเทศสามารถพัฒนา ครูผู้สอนให้เกิดความ ตระหนักในการเลือกใช้ เทคนิคการสอนแบบต่าง ๆ ได้อย่างน่าพอใจ และ เป็นไปตามหลักการสอนใน แบบวิธีการสอนที่ได้เลือก รับการนิเทศอย่างเป็น รูปธรรม วิธีการวิจัย วัตถุประสงค์การ วิจัย วิธีการวิจัย วัตถุประสงค์การ วิจัย เพื่อพัฒนาระบบการ นิเทศการสอน และ ศึกษาประสิทธิผล ของการนำระบบการ นิเทศไปใช้ แบบการนิเทศที่ หลากหลายวิธีตาม เทคนิคการสอนแบบ ต่าง ๆ กับกลุ่ม ครูผู้สอนจำนวน 60 เปอร์เซ็นต์ วิเคราะห์ ข้อมูลด้วยค่าความถี่ ร้อยละ ผู้รับผิดชอบ : เกษม สีตาบุตร – สลักจิต คำใส

การพัฒนาระบบการนิเทศการสอน ปีการศึกษา ผลการวิ จัย ผู้วิจัย : อนันต์ แก้วยานะ ปีการศึกษา : การพัฒนา ผู้เรียนด้าน พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เข้ารับการ นิเทศส่วนใหญ่แล้วจะเลือกที่จะ พัฒนาองค์ความรู้ด้านพุทธิพิสัย เป็นส่วนใหญ่คิดเป็นร้อยละ รองลงมาคือการพัฒนา องค์รู้ด้านทักษะพิสัยของผู้เรียน คิดเป็นร้อยละ ส่วนการ พัฒนาด้านจิตพิสัยไม่ได้รับการ เลือกใช้เป็นเนื้อหาการสอน วิธีการ วิจัย วัตถุประสงค์การ วิจัย เพื่อพัฒนาระบบการ นิเทศการสอน และ ศึกษาประสิทธิผล ของการนำระบบการ นิเทศไปใช้ แบบการนิเทศที่ หลากหลายวิธีตาม เทคนิคการสอนแบบ ต่าง ๆ กับกลุ่ม ครูผู้สอนจำนวน 60 เปอร์เซ็นต์ วิเคราะห์ ข้อมูลด้วยค่าความถี่ ร้อยละ ผู้รับผิดชอบ : เกษม สีตาบุตร – สลักจิต คำใส

การพัฒนาระบบการนิเทศการสอน ปีการศึกษา ผลการวิ จัย ผู้วิจัย : อนันต์ แก้ว ยานะ ปีการศึกษา : 2550 ร้อยละของแผนกที่ ได้รับการนิเทศ พบว่า ครูผู้สอนที่เข้าร่วมการ นิเทศในภาคเรียนที่ มี จำนวนร้อยละ แผนกที่ เข้าร่วมการนิเทศ เปอร์เซ็นต์คือแผนกคอมพิวเตอร์ บัญชี และการจัดการ แผนกที่เข้า ร่วมน้อยที่สุดคือแผนกไฟฟ้า และอิเล็กคิดเป็นร้อยละ เท่ากัน ข้อเสนอแนะ ควรให้ทุก คนเข้าร่วมการนิเทศการสอนด้วย วิธีการสอนแบบใหม่ ๆ ทุกคน วิธีการวิจัย วัตถุประสงค์การ วิจัย เพื่อพัฒนาระบบการ นิเทศการสอน และ ศึกษาประสิทธิผล ของการนำระบบการ นิเทศไปใช้ แบบการนิเทศที่ หลากหลายวิธีตาม เทคนิคการสอนแบบ ต่าง ๆ กับกลุ่ม ครูผู้สอนจำนวน 60 เปอร์เซ็นต์ วิเคราะห์ ข้อมูลด้วยค่าความถี่ ร้อยละ ผู้รับผิดชอบ : เกษม สีตาบุตร – สลักจิต คำใส

การพัฒนาระบบการนิเทศการสอน ปีการศึกษา ผลการวิ จัย ผู้วิจัย : อนันต์ แก้ว ยานะ ปีการศึกษา : 2550 ร้อยละของแผนกที่ได้รับ การนิเทศ พบว่า ครูผู้สอนที่เข้าร่วมการ นิเทศในภาคเรียนที่ มี จำนวนร้อยละ แผนกที่ เข้าร่วมการนิเทศ เปอร์เซ็นต์คือแผนกคอมพิวเตอร์ บัญชี และการจัดการ แผนกที่เข้า ร่วมน้อยที่สุดคือแผนกไฟฟ้า และอิเล็กคิดเป็นร้อยละ เท่ากัน ข้อเสนอแนะ ควรให้ทุก คนเข้าร่วมการนิเทศการสอนด้วย วิธีการสอนแบบใหม่ ๆ ทุกคน วัตถุประสงค์การ วิจัย วิธีการ วิจัย เพื่อพัฒนาระบบการ นิเทศการสอน และ ศึกษาประสิทธิผล ของการนำระบบการ นิเทศไปใช้ แบบการนิเทศที่ หลากหลายวิธีตาม เทคนิคการสอนแบบ ต่าง ๆ กับกลุ่ม ครูผู้สอนจำนวน 60 เปอร์เซ็นต์ วิเคราะห์ ข้อมูลด้วยค่าความถี่ ร้อยละ ผู้รับผิดชอบ : เกษม สีตาบุตร – สลักจิต คำใส