ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นางกาญจนา แย้มลักษณะเลิศ
Advertisements

เรื่อง การออมทรัพย์และการลงทุน
การจัดการเงินทุนหมุนเวียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
กลุ่มที่ 5 สมาชิก 30 คน ภาคกลาง เหนือ อีสาน และ ใต้ รวม 14 จังหวัด ประธานกลุ่มฯนางสาวสุ พรรณี บงแก้ว เลขานุการกลุ่มนางสาวสม พร อิ่มบุญสุ
MK201 Principles of Marketing
การเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่อง การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน
เศรษฐกิจพอเพียง.
การคัดเลือกทรัพยากรสารสนเทศ
การปรับตัวและการเลือกคู่ครอง
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
มีสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อะไรบ้าง
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
เดินตามพ่อ อยู่อย่างพอเพียง หน้าหลัก ออกโปรแกรม.
ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
โครงการ “เหรียญห้า เหรียญสิบ รอมริบเอาไว้”
เครื่องมือคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา 1.
ชุมนุม YC.
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
Computer Application in Customer Relationship Management
การบริหารงานการเงินของสถานศึกษา
โครงการ ส่งเสริมการออม.
บทที่ 4 การพยากรณ์ทางการเงิน การวางแผนทางการเงิน และงบประมาณ (Financial Forecasting Planning and Budgeting) อ. ม น ช ย า ส ภ า นุ ช า ต.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
เด็กไทยรุ่นใหม่ใส่ใจการออม
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
การบริหารราชการแผ่นดิน
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี การคลัง ผู้สอน อ. พัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน อ. พัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ใช้จ่ายของตนเองและครอบครัวอย่างพอเพียง
การจ่ายค่าตอบแทนให้กับพนักงานขาย
การเงินส่วนบุคคลตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช
กฎหมายชุมชนและประเทศชาติ
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การบริหาร จัดการ ทรัพยากร ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
จัดทำโดย ด.ช. ดิเรกรัตน์ ด่านลัมจาก เลขที่3
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจ ของประเทศในภูมิภาคเอเชีย ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูศรีวรรณ ปานสง่า สถาบันทาง สังคม ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
 วัตถุประสงค์กำหนดรายละเอียดของโครงการแต่ละคณะ / หน่วยงาน  ผู้ใช้งาน ผู้จัดทำโครงการของแต่ละคณะ / หน่วยงาน รูปแสดงหน้าจอบันทึกข้อมูล โครงการ.
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ครูศรีวรรณ ปานสง่า สิทธิของพลเมืองไทย ตามรัฐธรรมนูญ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสหกรณ์ออมทรัพย์
ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ไม่เสี่ยงความยากจน
ครูศรีวรรณ ปานสง่า วิธีการทาง เศรษฐศาสตร์ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า การวางแผนทางการเงิน ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง อธิบายการวางแผนการใช้จ่าย และวิธีการจัดทำงบประมาณ ของครอบครัวได้

ครอบครัวไทย ยากจนเพราะมีรายจ่ายสูง - สินค้ามีราคาแพง - จำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น - มีการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย - รายได้ไม่เพียงพอ

ครอบครัว ผู้บริโภค ผู้ออม - สิ่งที่จำเป็น เงินที่เหลือจาก การบริโภค - มีการวางแผน

การวางแผนในการเลือกจับจ่าย การวางแผนทางการเงิน การวางแผนในการเลือกจับจ่าย ใช้สอยและออมรายได้

การวางแผนทางการเงิน ปัจจุบัน อนาคต การใช้จ่าย การออม (การเพิ่มพูนรายได้) ปัจจุบัน อนาคต

เพื่อให้สมาชิกในครอบครัว กินดี อยู่ดี มีเศรษฐกิจที่มั่นคง เหตุที่ต้องวางแผนทางการเงิน เพื่อให้สมาชิกในครอบครัว กินดี อยู่ดี มีเศรษฐกิจที่มั่นคง

ปัจจัยในการครองชีพ ………………….... ………..………….... กินดีอยู่ดี มีความสุข ………………….... ดี ทะเลาะวิวาท หย่าร้าง มีฐานะยากจน ………..………….... .............................. ไม่ดี

ปัญหาทางการเงิน 1. ไม่มีการวางแผนการใช้จ่าย 2. ไม่ได้ควบคุมให้เป็นไปตามแผน

ใช้เงินไม่เป็น ใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นต่อการครองชีพ - หรูหรา ฟุ่มเฟือย - เที่ยวเตร่

การบริหารการเงิน ขั้นที่ 1 วางแผน กำหนดวัตถุประสงค์ ขั้นที่ 1 วางแผน กำหนดวัตถุประสงค์ ในการใช้จ่ายและการออม ขั้นที่ 2 สำรวจรายได้ รายจ่าย ขั้นที่ 3 ทำอย่างไรกับเงินออม

การสร้างแผนการใช้จ่าย (งบประมาณ) กำหนด เป้าหมาย ใช้จ่าย ประมาณ ค่าใช้จ่าย ประมาณ เงินรายได้

รวมมือ วางแผนหารายได้ใช้จ่าย สมาชิกในครอบครัว รวมมือ วางแผนหารายได้ใช้จ่าย เพื่อให้สมาชิกได้รับความพอใจมากที่สุด โดยคำนึงถึงความเหมาะสมกับรายได้

เหตุที่ต้องวางแผนใช้เงิน ลดปัญหารายจ่ายสูงกว่ารายได้ 1. ควรวางแผนการใช้เงินไว้ล่วงหน้า 2. จัดทำงบประมาณรายได้-รายจ่าย 3. กำหนดรายการสินค้าและบริการที่บริโภค

……………... ……………... ……………... มีรายได้เพียงพอ กับรายจ่าย ลดจำนวนหนี้ ระยะสั้น แต่ละเดือน ……………... มีเงินออม ……………...

……………... ……………………... ……………... ……………………..... ………………... มีเงินออม นำเงินออมหาประโยชน์ ……………………... ระยะปานกลาง 2-4 ปีข้างหน้า มีอาชีพที่มั่นคง ……………... มีการวางแผนการใช้จ่าย ในอนาคต ……………………..... ………………...

……………... …………………... ………………..... …………………... ……………………... มีเงินออม เพิ่มจำนวนการลงทุน มีครอบครัวที่มั่นคง ระยะยาว 5 ปีข้างหน้า ………………..... ช่วยเหลือบุคคลอื่น …………………... ……………………... มีงบประมาณสันทนาการ

นักเรียนสามารถช่วยประหยัด รายจ่ายของครอบครัวได้อย่างไร ใบงาน นักเรียนสามารถช่วยประหยัด รายจ่ายของครอบครัวได้อย่างไร