Engineering and Business Administration Technological College ผลงานวิจัย เรื่อง >> การพัฒนาทักษะการเขียน ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการ เรียนรู้ผ่านโครงงานภาษาอังกฤษของ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
Advertisements

ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคตัวต่อ วิชาคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความ คงทนในการเรียนรู้เรื่องความรู้เกี่ยวกับแผนธุรกิจ ( Business Plan ) วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมรหัส.
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
นางเจริญสุข ผ่องภักดี
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 3 เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2 แผนกช่างอุตสาหกรรม.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาบุคลิกภาพโดยใช้แบบฝึกปฏิบัติของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1-3 ( ปวช.1-3 )สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาทักษะการต่อวงจรการทำงานแบบอัตโนมัติกระบอกสูบแบบสองทางใน วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ โดยวิธีการใช้วงจรฝึกปฏิบัติพร้อมแบบประเมินผลของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ศึกษาการใช้สื่อ CAI ในการเขียนแบบด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์และความสนใจในการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
นางพรทิพย์ วิริยะโพธิการ
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหม้อแปลงไฟฟ้า เรื่องการสร้างหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดเล็ก ด้วยกิจกรรมแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
ผู้เสนอ นายทนงศักดิ์ กุลเสนชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
***นำเสนอผลงานวิจัย***
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
โดย นางสกุลยา กุลธนบูรณกิจ
รายงานผลการวิจัย.
นางสาวพรสุดา ดอกบัว วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้โปรแกรมพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีผลต่อการมองแป้นขณะพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 (ปวช.1)
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
นางสาวพัชราภรณ์ สาตะสาร
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
ชื่อเรื่อง การใช้แนวการสอนพหุประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ผู้วิจัย นางสาวปวีณา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคชั่นนิสซึ่ม เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษและทักษะชีวิต ของนักเรียนสาขาวิชาการท่องเที่ยว.
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางชลิตา บุญวันท์ การฝึกทักษะการพิมพ์ด้วยการใช้โปรแกรม เกมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.1.
ชื่อผู้วิจัย :: นางสาวสุทธิดา โชติญาณพงษ์
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้ความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยการใช้ เกม Bingo Vocab ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ประเภทพาณิชยกรรม.
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Engineering and Business Administration Technological College ผลงานวิจัย เรื่อง >> การพัฒนาทักษะการเขียน ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการ เรียนรู้ผ่านโครงงานภาษาอังกฤษของ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 ( ปวช.2) สาขางาน คอมพิวเตอร์ธุรกิจ โดย นายกิตติคม จันทรศรี

Engineering and Business Administration Technological College ปัญหาการ วิจัย >> 1. ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากล มีบทบาท สำคัญใช้สื่อสารยุคปัจจุบัน 2. นักเรียนปวช.2 สาขาคอมฯธุรกิจกว่า ร้อยละ 70 เห็นว่า Eng. ยาก โดยเฉพาะการ เขียน (Writing) 3. ศึกษางานวิจัย (Ribe & Vidal, 1993 และ Fried-Booth, 1986) โดยใช้ กระบวนการสอนแบบโครงงาน 4. พัฒนาทักษะการเขียน Eng. กลุ่มเป้าหมายผ่านกิจกรรมโครงงาน

Engineering and Business Administration Technological College วัตถุประส งค์ >> 1. เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของผู้เรียน โดยใช้กระบวน การเรียนรู้ผ่านโครงงานภาษาอังกฤษ 2. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนต่อการเรียนการเขียนภาษาอังกฤษ ผ่านโครงงาน

Engineering and Business Administration Technological College กรอบแนวคิดในการ วิจัย >> - ใช้กรอบแนวคิดของ Ribe & Vidal,1993 และ Fried-Booth, 1986) - ผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่มีปฏิสัมพันธ์ ร่วมกัน - เกิดการเรียนรู้ มีพัฒนาการสติปัญญา และทัศนคติที่ดีต่อกิจกรรม

Engineering and Business Administration Technological College ตัวแปรที่ใช้วิจัย >> ตัวแปรต้น - กิจกรรมการเรียนรู้การเขียน ภาษาอังกฤษผ่านโครงงานภาษาอังกฤษ ( ใช้เนื้อหาจากรายวิชาภาษาอังกฤษและ สอดคล้องกับเรื่องที่นักเรียนสนใจ ) ตัวแปรตาม - ทักษะพัฒนาการเขียน ภาษาอังกฤษ

Engineering and Business Administration Technological College ประชากรและ กลุ่มเป้าหมาย >> ประชากร นักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่ 2 ( ปวช.2) สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ จำนวน 55 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 ประชากรเป้าหมาย เป็นนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ จำนวน 40 คน ที่ ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินทักษะการเขียน ภาษาอังกฤษ

Engineering and Business Administration Technological College 1. แบบประเมินการทำงานร่วมกันผ่าน กิจกรรมโครงงาน 2. แบบประเมินผลการปฏิบัติงานผ่าน กิจกรรมโครงงาน 3. แผนการดำเนินกิจกรรมโครงงาน เครื่องมือในการวิจัย >>

ผลการวิเคราะห์ข้อมูล กลุ่มที่โครงงานที่ 1 ประเมินโดย คะแนน เฉลี่ย โครงงานที่ 2 ประเมินโดย คะแนน เฉลี่ย ระดับคุณภาพ ผู้เรียนครูผู้เรียนครู โครงงานที่ 1 โครงงานที่ มาก มาก มากที่สุด มาก มาก มากที่สุด ค่าเฉลี่ย มาก ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน

Engineering and Business Administration Technological College 1. ทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของผู้เรียน ภายหลังเสร็จสิ้นการประเมินกระบวนการเรียนรู้ผ่าน โครงงานภาษาอังกฤษ โดยรวมอยู่ในระดับดี 2. ความคิดเห็นของผู้เรียนต่อการเรียนการเขียน ภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมโครงงานที่ 1 และโครงงาน ที่ 2 มีความร่วมมือของกลุ่มในระดับมาก และมาก ที่สุดตามลำดับ สรุปผลการวิจัย >>

Engineering and Business Administration Technological College 1. ผลงานวิจัยที่ได้สามารถใช้เป็นทางเลือกในการสอน ทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ โดยผ่านกระบวนการเรียนรู้ แบบโครงงาน และเป็นแนวทางการพัฒนาทักษะด้านการ อ่าน การฟัง และการพูดต่อไป 2. ใช้เป็นแบบอย่าง / ทางเลือกของการสอนหัวข้อเรื่อง / รายวิชาอื่นโดยผ่านกิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงาน ผลกระทบ / ประโยชน์จากการวิจัย >>

Engineering and Business Administration Technological College 1. นำวิธีการเรียนแบบโครงงานภาษาอังกฤษมา บูรณาการกับรายวิชาอื่น เช่น ศิลปกรรม วิทย์ - คณิต สังคมศึกษา การงานและพื้นฐานอาชีพ โดยทดลองใช้ กับทุกระดับชั้น 2. ให้ศึกษาเปรียบเทียบพัฒนาการเขียน ภาษาอังกฤษโดยผ่านกระบวนการสอนแบบโครงงาน (Project-Based Writing) และเทคนิคการสอนเขียน แบบเน้นกระบวนการเขียนตามหลักวิชา (Process- Based Writing Technique) ข้อเสนอแนะการต่อยอดงานวิจัย >>

Engineering and Business Administration Technological College จบการนำเสนอ ขอบคุณครับ