ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวิเคราะห์และประเมินค่างาน
Advertisements

การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
สหภาพยุโรปในฐานะมหาอำนาจระดับกลางและบทบาทต่อการเมืองโลก
การสถาปนาอาณาจักรสุโขทัย
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหลักสูตร
วิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางรัชฎา ช่างเหลา ตำแหน่งพนักงานราชการ
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ภูมิปัญญาไทย.
ชีวิตและวัฒนธรรมไทย
การกำหนดปัญหา ในการวิจัย
มานุษยวิทยาศึกษาคืออะไร
ความหมายของวิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ
ครุศาสตรมหาบัณฑิต(การบริหารการศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
บทที่ 5 นโยบายต่างประเทศ
วิวัฒนาการ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
สมัยโชมอน.
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
แนวคิดความเชื่อมโยงระหว่างยุทธศาสตร์ โครงการ และงบประมาณ
(บรรยายหลักสูตรนักบริหารระดับกลาง กระทรวงมหาดไทย)
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
กลุ่มประเทศเอเชียใต้กับความมั่นคงแห่งชาติของประเทศไทย หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ปีการศึกษา (วปอ.) รุ่นที่ 51.
โครงงานสื่อเพื่อการศึกษาอาหารนานาชาติ
นางสาวพรศิริ กลิ่นบำรุง วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยามในพระอุปถัมภ์ ฯ
การกำหนดโจทย์วิจัย/ปัญหาการวิจัย (Research problem )
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
ความเป็นมาของชาติไทย : พ.อ.ดร.ศรศักร ชูสวัสดิ์ ความเป็นมาของชาติไทย : พ.อ.ดร.ศรศักร ชูสวัสดิ์ องค์ประกอบของชาติ มี 1.ดินแดนที่แน่นอน.
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนา การทางประวัติศาสตร์ด้าน - การเมือง การปกครองโดย ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้ ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง.
กลุ่มที่ 4.
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ดร.สมพงษ์ อัศวริยธิปัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
เรื่อง สถาบันการเมืองการปกครอง
ครูจงกล กลางชล. ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
หลักการเขียนโครงการ.
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
 กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่าง กว้างขวางทำให้เกิดการติดต่อด้านเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ สร้างตลาดการค้า การ แข่งขัน การส่งออก การบริการ การลงทุนและ.
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
ครูศรีวรรณ ปานสง่า การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจ ของประเทศในภูมิภาคเอเชีย ผู้สอน อ. ศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.
นิเวศวิทยาการเมือง : ความยั่งยืนทางนิเวศในสังคมไทย
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง.
ครูจงกล กลาง ชล 1. 2 รู้และเข้าใจ เกี่ยวกับกิจกรรม การผลิตที่ เกี่ยวข้องกับการ แลกเปลี่ยนหรือ ซื้อขาย.
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครูจงกล กลางชล 1

สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2

ครูจงกล กลางชล สาระ การเรียนรู้ แนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้านความสัมพันธ์ ระหว่างประเทศของ ประเทศไทย 3

ครูจงกล กลางชล 1. ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศในสมัย สุโขทัย มุ่งเน้นเรื่องใดเป็น สำคัญ ก. ผลประโยชน์ ทางเศรษฐกิจ ข. ผลประโยชน์ ทางการเมือง 4

ครูจงกล กลางชล ค. ผลประโยชน์การเผยแพร่ ศิลปะ วัฒนธรรม ง. ผลประโยชน์ด้านการเมือง สังคม เศรษฐกิจ และด้าน ความมั่นคงและการทหาร 5

ครูจงกล กลางชล 2. ความสัมพันธ์ระหว่าง ประเทศของไทยสมัยอยุธยา กับประเทศใดที่ทำให้ไทยได้ ประโยชน์อย่างมหาศาล ก. การค้ากับโปรตุเกส 6

ครูจงกล กลางชล ข. การค้าระบบบรรณาการ กับประเทศจีน ค. การค้ากับล้านนา, เชียงใหม่ ง. การค้าด้วยระบบสร้าง ความสัมพันธ์ทางเครือญาติ กับสุโขทัย 7

ครูจงกล กลางชล 3. ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ของไทยสมัยธนบุรีเป็นไปใน ลักษณะใด ก. ผลประโยชน์ทางด้านการ เมืองและการทูต 8

ครูจงกล กลางชล ข. ผลประโยชน์ด้านการสร้าง ความมั่นคงของอาณาจักร ค. ผลประโยชน์ทางด้าน เศรษฐกิจและการค้า ง. ผลประโยชน์ทุกด้านที่พัฒนา บ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า 9

ครูจงกล กลางชล 4. การสร้างมิตร ไมตรีกับ ประเทศต่างๆ ใน สมัย รัตนโกสินทร์ ตอนต้นโดยใช้ เศรษฐกิจและ การค้าเป็นพื้นฐาน เพื่อประโยชน์สูงสุด ในด้านใด 10

ครูจงกล กลางชล ก. ให้ต่างชาติรู้จัก ไทยให้มากขึ้น ข. เพื่อรักษา เสถียรภาพทาง การเมืองและ เศรษฐกิจ ค. เพื่อแสดง แสนยานุภาพ ของกองทัพ ง. ต้องการหาตลาด การค้า 11

ครูจงกล กลางชล 5. ลักษณะสำคัญในการดำเนิน การต่างประเทศของไทยสมัย ติดต่อกับประเทศตะวันตกคือ ก. การส่งทูตไปเจริญทาง พระราชไมตรีกับประเทศ ในยุโรป 12

ครูจงกล กลางชล ข. การทำสนธิสัญญาสัมพันธ์ ไมตรีกับประเทศต่าง ๆ ค. การดำเนินนโยบายเพื่อ ความอยู่รอด ง. ทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาความ เป็นเอกราชของชาติไว้ 13

ครูจงกล กลางชล ให้นักเรียนศึกษาหนังสือเรียน เกี่ยวกับ เรื่อง ความสัมพันธ์ ระหว่างประเทศของไทยใน ยุคสมัยสุโขทัย อยุธยา ธนบุรี และรัตนโกสินทร์ตอนต้น 14 ความสัมพันธ์สมัยโบราณ

ครูจงกล กลางชล 1. วิเคราะห์เปรียบเทียบลำดับ ขั้นตอนและจุดมุ่งหมายของ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ของไทยในสมัยต่าง ๆ 2. แสดงแผนผังลักษณะความ สัมพันธ์ระหว่างประเทศ 15

ครูจงกล กลางชล ความสัมพันธ์ สมัยใหม่ ให้นักเรียนศึกษาความสัมพันธ์ ระหว่างประเทศในช่วงการเข้า สู่ความทันสมัยตามประเด็น หัวข้อต่อไปนี้ 16

ครูจงกล กลางชล 1) สมัยเผชิญหน้ากับลัทธิล่า อาณานิคมของมหาอำนาจ 2) สมัยสงครามเย็น 3) สมัยสิ้นสุดสงครามเย็น กิจกรรมต่อเนื่อง ให้นักเรียน สรุปจุดมุ่งหมาย ของความความสัมพันธ์ระหว่าง ประเทศในยุคสมัยใหม่ 17

ครูจงกล กลางชล - ประเทศไทยได้รับผลอย่างไร กับการดำเนินความสัมพันธ์ ระหว่างประเทศในยุคนี้ 18

ครูจงกล กลางชล 1919 พบกันใหม่ เรื่อง เหตุการณ์สำคัญ ที่มีผลต่อการ เปลี่ยนแปลงในด้านต่าง ๆ