การนำผลการประเมินหลักสูตรไปใช้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
ชมรมครูคณิตศาสตร์อาชีวศึกษา วันที่ 2-5 เมษายน 2557
การขับเคลื่อนการพัฒนากระบวนการคิด
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
PCTG Model อริยมงคล 55.
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
กลยุทธ์การขับเคลื่อน หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
FEEDBACK.
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
การพัฒนาหลักสูตรสถานเลี้ยงเด็ก
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
ความฝันเกี่ยวกับ นศ. มหิดล
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียน การสอน
รศ.ดร.เทียมจันทร์ พานิชย์ผลินไชย
การศึกษาที่มีคุณภาพสำหรับศตวรรษที่ ๒๑
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การปฏิรูปอุดมศึกษาไทยและความสำคัญของ Learning Outcome Assessment
เวชจริยศาสตร์และการคิดเชิงวิพากษ์
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การวัดผล (Measurement)
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
การประเมินผลในวิจัยชั้นเรียน
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
การผลิตบัณฑิตกับวิชาการสายรับใช้สังคม
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
การพัฒนาศักยภาพครูสู่ตำแหน่งวิชาการ ในมุมมองของผู้บริหารโรงเรียน.
ระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ในองค์กร
ณ. สีดารีสอร์ท อ. เมือง จ. นครนายก
ระบบการ ดำเนินการใน โรงเรียน 1. ระบบบริหารจัดการ 2. ระบบการเรียนการสอน 3. ระบบการวัดผลประเมินผล 4. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5. ระบบงานกิจกรรมนักเรียน.
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การพัฒนาพฤติกรรมการกล้าเสดงออก โดยใช้วิธีการแสดงบทบาทสมมติ ในรายวิชาทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 แผนกการตลาด.
การประเมินผลระหว่างเรียนที่ ส่งเสริมการสอนของครูและ การเรียนรู้ของนักเรียนใน ศตวรรษที่ 21.
ประเด็นบรรยาย ๑. ทำไมต้อง “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ๒. นโยบายของโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ๓. ผล O-net ของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
การแนะแนวอาชีพในศตวรรษที่ 21
การเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑
โดย ดร.ปราณี คงพิกุล ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
ดร.ศรีวรรณ ฉัตรสุริยวงศ์ ครูเชี่ยวชาญ (คศ.4)
ดร.ภาสกร พงษ์สิทธากร ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการนิเทศและเร่งรัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน สพฐ.
12-13 พฤษภาคม 2561 ณ หอประชุมภัคพิพิธ โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ๒
Skills of 21st century learning ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 3Rs X 7Cs (เรียนรู้ตลอดชีวิต) Reading ’Riting (Writing) ’Rithmetic (Arithmetic) ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ.
การพัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
บรรยายโดย พันเอก ณัฐพงษ์ เพราแก้ว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การนำผลการประเมินหลักสูตรไปใช้ มนตรี รัตนวิจิตร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยเทคโนโนยีราชมงคลพระนค

“7 Cs” skills of 21st century learning 1• Critical thinking and problem solving 2• Creativity and innovation 3• Collaboration, teamwork, and leadership 4• Cross-cultural understanding 5• Communications, information, and media literacy 6• Computing and ICT literacy 7• Career and learning self-reliance

ทักษะสำหรับศตวรรษที่ 21 1. ทักษะในการหาความรู้ด้วยตนเอง Self-Learning, ICT Literacy, Curiosity 2. ทักษะการทำงานร่วมกัน Communication, Collaboration, Cross-Culture, Teamwork 3. ทักษะการคิดวิเคราะห์ / แก้ปัญหา Critical Thinking, Problem-Solving 4. ทักษะการพัฒนานวัตกรรม Creativity, Innovation, Production 5. ทักษะการใช้ชีวิตที่มีค่า Responsibility, Leadership, Ultimate Aims, Self-Evaluation, Self-Actualization

เปรียบเทียบการศึกษาไทยและฟินแลนด์ทำไมเขาที่หนึ่ง เรียนเหมือนกัน เกรดเท่ากันแต่สำเร็จต่างกันเพราะอะไร เขาให้เด็กเรียนรู้ชีวิต เราบังคับเด็กเรียนตามตำรา เขาเน้นคุณภาพ เราเน้นปริมาณ เขาเรียนเพื่อพัฒนาตนเอง เราเรียนแบบแข่งขัน เขาใช้ข้อสอบโรงเรียนเพื่อพัฒนา เราใช้ข้อสอบกลางวัดทั้งประเทศเพื่อแข่งขัน ผู้บริหารโรงเรียนของเขาดูจากผลงาน ของเราดูจาก... เด็กเขาเลือกอาชีพครูเป็นอันดับหนึ่ง เด็กเราเลือกอาชีพครูอันดับ......

ผลการประเมินหลักสูตร ด้านวัตถุประสงค์ ด้านเนื้อหาสาระการเรียนรู้ ด้านอาจารย์ผู้สอน ด้านสภาพแวดล้อม ด้านสื่อการสอน

แนวทางการนำผลการประเมินไปใช้ เป็นข้อมูลเพื่อการปรับปรุงหลักสูตร เป็นแนวทางพัฒนาอาจารย์ พัฒนากระบวนการเรียนการสอนและการวัดผล เพื่อปรับปรุงห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ และสภาพแวดล้อม จัดหาสื่อ อุปกรณ์การสอน เครื่องมือ ครุภัณฑ์