ทีวีพันธุ์ใหม่.  เชฟหมี “ ครัวกากๆ ” กลายเป็นปรากฎการณ์สร้าง ยอดคลิกนับล้านบน Youtube  สาวไทยจากแดนไกล “ ปอนด์ ยาค่อบเซ่น ” แจ้ง เกิดจากรายการทีวีออนไลน์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพน้อยกว่า 450 บาทต่อปี? ใช่แล้ว!
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โดย ทีมผู้ดูแลระบบ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 11/03/2551
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
โครงการ “การจ่ายค่าตอบแทนวิทยากร ในรายการเปิดประตูสู่มหาวิทยาลัย”
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC
โครงการพัฒนาคุณภาพ ปี 2554
เรื่อง “UGLY MODELS AGENCY” บริษัทจัดหาคนขี้เหล่.
เครือข่ายสังคมออนไลน์
รูปแบบของเว็บเพจ. รูปแบบของเว็บเพจ รูปแบบของเว็บเพจ 1. เว็บเพจในแนวตั้ง.
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
TelecommunicationAndNetworks
Proposal / Profile : ทำเพื่อเสนอต่อสถานีโทรทัศน์ ขอช่องทางออกอากาศ
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
เขียนโดย David Meerman Scott.
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
การจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ : ทำไม อะไรอย่างไร โดยใคร ???
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
หนังสือเล่มแรก Bookstart
นพ.สมชาย ลี่ทองอิน กองออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
Pinterest. จัดทำโดย นาย ญาณณวัฒน์ กนกเสริม ทรัพย์ เสนอ อาจารย์ ปริญญา เหลืองแดง.
“เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
โดย พลตรี เอนก แสงสุก ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย
Social Media for Education การจัดการเรียนการสอนโดยใช้ Social Media
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
การซ้อมแผนไข้หวัด ๒๐๐๙ ในโรงเรียน. เป้าหมายของการประชุมกับ โรงเรียน คุณครู..... ได้รับความรู้และเกิดความตระหนักต่อ ปัญหาของไข้หวัด 2009 จากการบรรยาย (
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
เรื่องราวทางสังคม (SOCIAL STORY)
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
การฟังและการดูสื่อประเภทโฆษณา ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
ประเภทและรูปแบบ ของวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา
บทที่ 1 บทนำ.
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
Chapter 4 การตลาด ผ่านโซเชียลมีเดีย
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
ทรูวิชั่นส์ VS เคเบิลทีวี
เว็บเพจ (Web Page).
Detail & Prices of my products รายละเอียดและราคาของสินค้าที่ อยู่ในกำมือ.
BC305 การวิเคราะห์และออกแบบระบบสารสนเทศ
การเขียนบทวิทยุกระจายเสียง. ขั้นตอนการเขียนบทรายการวิทยุ ขั้นเริ่มต้นแนวคิด (Begin with idea) จะเป็น การบอกแนวทาง ขอบเขตและการวาง แผนการผลิตในอนาคต.
พระราชบัญญัติการประกอบกิจการ กระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. ๒๕๕๑
สปอตวิทยุ.
การฝึกงาน รายวิชาในกลุ่มวิชาเอกบังคับของหลักสูตรระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา การฝึกปฏิบัติงานจริง จะทำให้นิสิตได้มีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
หน่วยที่ ๗ การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา
จัดทำโดย ด. ช. กิตติพงษ์ ตากาศ เลขที่ 7 ม.1/8 ด. ช. สุริยะกูล ทวีสุข เลขที่ 6 ม.1/8.
การใช้งานอินเทอร์เน็ต
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
ระบบ 3.9G จัดทำโดย นางสาวพนิดาเรืองบุญญา ม.5/6 เลขที่ 2.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
วิทยุโทรทัศน์ในประเทศไทย ช่วงปี History in of Television in Thailand.
ข้อคิดการใช้ชีวิต บรู๊ซลี.
Social Media.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทีวีพันธุ์ใหม่

 เชฟหมี “ ครัวกากๆ ” กลายเป็นปรากฎการณ์สร้าง ยอดคลิกนับล้านบน Youtube  สาวไทยจากแดนไกล “ ปอนด์ ยาค่อบเซ่น ” แจ้ง เกิดจากรายการทีวีออนไลน์ “ ใจดีทีวี ” ของเธอ กลายเป็นกระแสที่ถูกบอกปากต่อปาก

 อินเทอร์เน็ตทีวี กลายเป็น “ ช่องทาง ” ของดารา ดังของไทยใช้สร้างความผูกพันกับแฟนคลับ และสร้างกลุ่มคนดูใหม่ๆ แบบไม่ต้องกลัวกระแส ทำให้เจ้าของสินค้าเห็นโอกาสที่จะใช้เสน่ห์ของ ดาราเหล่านี้ ดึงดูดให้ผู้ชมเข้าสัมผัสกับแบรนด์ มากขึ้น

 I = independent, indy  Here = พื้นที่ที่เขาสร้างขึ้นด้วยตนเอง  แฝงความกวนด้วยเสียงอ่าน  กลุ่มเป้าหมาย เป็นวัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน

 ความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่ยังช้าอยู่  ผู้ชมยังไม่เข้าใจว่ารายการทางอินเทอร์เน็ตเป็น เช่นไร  รายการยังสร้างความแตกต่างให้สะกิดต่อม อยากดูของผู้ชมไม่ได้

 เปิดรับรายการใหม่ๆ กับพิธีกรหน้าใหม่ที่ไม่เคย ทำรายการมาก่อนเข้ามาจัดทำเนื้อหาเอง  พิธีกรแต่ละคนต้องออกไอเดียทำรายการของ ตัวเอง แม้ว่ารายได้จะไม่เท่ากับความสามารถ และชื่อเสียงของพวกเขา แต่เป็นอีกช่องทาง หนึ่งที่แสดงออกึงตัวตน และสนองตัณหาได้ ชัดเจนกว่ารายการทางฟรีทีวี  โลกของอินเทอร์เน็ตทีวี คอนเทนต์คือส่วน สำคัญที่สุด ไม่ใช่คนดังหรือดารา

 ขายโฆษณา ขายสินค้าตรงๆ ในรายการ  ขยายฐานแฟนคลับผ่าน Facebook  เสริมช่องทางออกอากาศ ผ่านโทรศัพท์มือถือ

 ดึงเอาเรื่องใกล้ตัวมานำเสนออย่างตรง แรง จิก กัด เหน็บแนม ประชดประชัน  การมีคนดังร่วมรายการ ยังไงก็มีภาษีดีกว่า  เริ่มก่อนได้เปรียบ  อัพเดตรายการอย่างสม่ำเสมอ  ใช้ช่องทาง Social Media ให้เป็นประโยชน์ พูดคุยกับแฟนๆ และเล่นเกม จัดกิจกรรมเป็นครั้ง คราว

 แบ่งกลุ่มกลุ่มละ 4 คน  วางผังรายการโทรทัศน์ของคณะวิทยาการ สารสนเทศ ในช่วงเวลา น.  กลุ่มเป้าหมายหลักคือ คนในคณะ เป้าหมายรองคือ คนนอกคณะ  ความยาวของแต่ละรายการขึ้นอยู่กับความเหมาะสม  จัดทำเป็นรูปเล่มเป็น proposal เสนอรายการให้ ทางสถานีพิจารณาอย่างละเอียด มีหลักการและ เหตุผล วัตถุประสงค์ รูปแบบแต่ละรายการ เนื้อหา สาระ ความยาวของแต่ละรายการ  ทำเดโมรายการ 1 รายการ ( ที่อยู่ในผัง ) ความยาว ไม่เกิน 5 นาที  นำเสนอหน้าชั้น วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พร้อมส่ง รูปเล่ม  สอบปลายภาค วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 9.00 เป็นต้น ไป