ทีวีพันธุ์ใหม่
เชฟหมี “ ครัวกากๆ ” กลายเป็นปรากฎการณ์สร้าง ยอดคลิกนับล้านบน Youtube สาวไทยจากแดนไกล “ ปอนด์ ยาค่อบเซ่น ” แจ้ง เกิดจากรายการทีวีออนไลน์ “ ใจดีทีวี ” ของเธอ กลายเป็นกระแสที่ถูกบอกปากต่อปาก
อินเทอร์เน็ตทีวี กลายเป็น “ ช่องทาง ” ของดารา ดังของไทยใช้สร้างความผูกพันกับแฟนคลับ และสร้างกลุ่มคนดูใหม่ๆ แบบไม่ต้องกลัวกระแส ทำให้เจ้าของสินค้าเห็นโอกาสที่จะใช้เสน่ห์ของ ดาราเหล่านี้ ดึงดูดให้ผู้ชมเข้าสัมผัสกับแบรนด์ มากขึ้น
I = independent, indy Here = พื้นที่ที่เขาสร้างขึ้นด้วยตนเอง แฝงความกวนด้วยเสียงอ่าน กลุ่มเป้าหมาย เป็นวัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน
ความเร็วของอินเทอร์เน็ตที่ยังช้าอยู่ ผู้ชมยังไม่เข้าใจว่ารายการทางอินเทอร์เน็ตเป็น เช่นไร รายการยังสร้างความแตกต่างให้สะกิดต่อม อยากดูของผู้ชมไม่ได้
เปิดรับรายการใหม่ๆ กับพิธีกรหน้าใหม่ที่ไม่เคย ทำรายการมาก่อนเข้ามาจัดทำเนื้อหาเอง พิธีกรแต่ละคนต้องออกไอเดียทำรายการของ ตัวเอง แม้ว่ารายได้จะไม่เท่ากับความสามารถ และชื่อเสียงของพวกเขา แต่เป็นอีกช่องทาง หนึ่งที่แสดงออกึงตัวตน และสนองตัณหาได้ ชัดเจนกว่ารายการทางฟรีทีวี โลกของอินเทอร์เน็ตทีวี คอนเทนต์คือส่วน สำคัญที่สุด ไม่ใช่คนดังหรือดารา
ขายโฆษณา ขายสินค้าตรงๆ ในรายการ ขยายฐานแฟนคลับผ่าน Facebook เสริมช่องทางออกอากาศ ผ่านโทรศัพท์มือถือ
ดึงเอาเรื่องใกล้ตัวมานำเสนออย่างตรง แรง จิก กัด เหน็บแนม ประชดประชัน การมีคนดังร่วมรายการ ยังไงก็มีภาษีดีกว่า เริ่มก่อนได้เปรียบ อัพเดตรายการอย่างสม่ำเสมอ ใช้ช่องทาง Social Media ให้เป็นประโยชน์ พูดคุยกับแฟนๆ และเล่นเกม จัดกิจกรรมเป็นครั้ง คราว
แบ่งกลุ่มกลุ่มละ 4 คน วางผังรายการโทรทัศน์ของคณะวิทยาการ สารสนเทศ ในช่วงเวลา น. กลุ่มเป้าหมายหลักคือ คนในคณะ เป้าหมายรองคือ คนนอกคณะ ความยาวของแต่ละรายการขึ้นอยู่กับความเหมาะสม จัดทำเป็นรูปเล่มเป็น proposal เสนอรายการให้ ทางสถานีพิจารณาอย่างละเอียด มีหลักการและ เหตุผล วัตถุประสงค์ รูปแบบแต่ละรายการ เนื้อหา สาระ ความยาวของแต่ละรายการ ทำเดโมรายการ 1 รายการ ( ที่อยู่ในผัง ) ความยาว ไม่เกิน 5 นาที นำเสนอหน้าชั้น วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พร้อมส่ง รูปเล่ม สอบปลายภาค วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 9.00 เป็นต้น ไป