บทบาทหน้าที่ครูแกนนำ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อสนับสนุน ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
Advertisements

กลุ่มงานพัฒนาคุณภาพ ทรัพยากรบุคคล และสุขภาพภาคประชาชน
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
รายงานโดย นายทวีศักดิ์ กออนันตกูล
การสั่งจองหนังสือรวมคำบรรยาย ภาคสอง สมัย ๖๖
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
ยินดีต้อนรับสู่กิจกรรม
พระบรมราโชวาท ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ๓๖ ข้อ
ยินดีต้อนรับ คณะอนุกรรมการดำเนินการสรร หาอธิการบดี ครั้งที่ ๑ / ๒๕๕๕ วันศุกร์ที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๕๕ เวลา ๐๙. ๓๐ น. ณ ห้องประชุมสุพรรณกัลยา ๓ อาคารสำนักงานอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร.
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการเพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการปฏิบัติ
วันพฤหัสบดี ที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๕๕ ณ โรงเรียนร่มเกล้าพิทยาสรรค์
การประชุมกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ทร. ครั้งที่ ๒/๒๕๕๒
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
โครงการพัฒนาคุณธรรม สำนึกไทย พัฒนาเด็กไทยอย่างยั่งยืน
การศึกษาแบบพี่สอนน้อง (Teen as Teachers)
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
TO BE NUMBER ONE FUTSAL CUP โครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคประจำปี
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
มาตรฐานวิชาชีพครู.
นางอรุณีพงษ์ ศรีสถาพร อาจารย์ภาควิชาประมง
กระบวนการจัดทำงบประมาณ
สถานี รู้เรา รู้เขา. ๑ เรียนรู้สถานการณ์ ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๒ แนวทางอนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น ๓ ความรู้และทักษะที่วัยรุ่น ความ.
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
กิจกรรม กำหนดการดำเนินงาน ต. ค. ๒๕ ๕๒ พ. ย. ๒๕ ๕๒ ธ. ค. ๒๕ ๕๒ ม. ค. ๒๕ ๕๓ ก. พ. ๒๕ ๕๓ มี. ค. ๒๕ ๕๓ เม. ย. ๒๕ ๕๓ พ. ค. ๒๕ ๕๓ มิ. ย. ๒๕ ๕๓ ก. ค. ๒๕ ๕๓ ส.
แผนปฏิบัติการยะลาเข้มแข็ง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา
๑. การพัฒนาบุคลากร. ๑. การพัฒนาบุคลากร ๑. การแต่งกายบุคลิกลักษณะท่าทาง -การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย.
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
ถอดบทเรียนความก้าวหน้า ในการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สู่การปฏิบัติ
ตัวชี้วัดและแนวทางการดำเนินงาน คุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพในส่วนภูมิภาค ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗ โดย กองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค.
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
หลักเกณฑ์และแนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ เพื่อเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ ในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา หลักเกณฑ์การประเมินและวิธีการประเมินผลการ.
การประชุมเตรียมการเข้า ร่วมแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรม นักเรียนครั้งที่ 62 ที่จังหวัดชัยภูมิ 30 ตุลาคม 2555.
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
กรมฯอบรมการสร้างวิทยากรระดับจังหวัด
ถวายเป็นพุทธบูชา (ฉลองพุทธชยันตี ๒๖๐๐ ปี แห่งการตรัสรู้ธรรม)
ผู้เป็นแกนบุญของชุมชน
การดำเนินงานโครงการ เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับ การประเมิน จาก ภายนอก รอบสาม ของ สพป. กาญจนบุรี เขต ๑.
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
การประชุมผู้ปกครองนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ปีการศึกษา ๒๕๕๖ เรื่อง “กำหนดการสอบและเอกสารการศึกษา”” โดย นางพรรณี จินตมาศ.
การบริหารและพัฒนาบุคลากร ในหน่วยบริการปฐมภูมิ เขต ๘
เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
แผนงานดูแลผู้สูงอายุ
คัดเลือกรายชื่อครูแกนนำ. ความสำคัญของครูแกนนำ ครูแกนนำเป็นผู้มีส่วนนำความสำเร็จ ในการพัฒนาศีลธรรม ทั้งในโรงเรียนและชุมชน ทำหน้าที่: ประสานงานพัฒนาด้านศีลธรรมในสังคม.
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
นโยบาย กระทรวงศึกษาธิกา ร นำเสนอในที่ประชุม ผอ. สพท. ทั่วประเทศ ครั้งที่ ๑ / ๒๕๕๖ วันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ณ โรงแรมรามา การ์เด้น กรุงเทพฯ นายเสริมศักดิ์
ครั้งที่ ๒.
๑. ๑ ปลูกฝังเยาวชนคนยุคใหม่ให้มีธรรมะ เสมือนเป็นเสาเขื่อน เสาหลักของจิตใจที่ สามารถนำมาใช้ได้จริง ด้วยการรักษาศีล ๕ ๑. ๒ ส่งเสริมนักเรียนให้ใช้เวลาว่างให้เกิด.
การดำเนินงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม
การรับนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๕๖
ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ๑-๑๘
การส่งเสริมครอบครัวแข็งแรงเพื่อเป็นฐานของสังคมตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2557.
เทศบาลตำบลบัลลังก์ จดหมายข่าว ระเบียบกองทุนหลักประกันสุขภาพ
บทบาท อสม.เชิงรุก ๑. เป็นผู้นำทางความคิดและผู้นำทางด้านสุขภาพในระดับชุมชน ในการลดโรค ๕ โรคสำคัญที่เป็นสาเหตุการตายลำดับต้นๆของประชาชน คือ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง.
ตัวชี้วัด ร้อยละของเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ที่นำแผนชุมชนสู่การพัฒนาท้องถิ่นได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด.
ชุมชนนักปฏิบัติ (CoPs)
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
ทะเบียนราษฎร.
ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่าย
การดำเนินการตามภารกิจ การให้บริการจัดหางานในประเทศ
รายงานสอบสวนโรคอุจจาระร่วง
การพัฒนาสุขภาพ : กลุ่มเด็กวัยเรียน
การจัดการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ
๑. สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้รับเรื่องร้องเรียน ลงวันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๕๑ กรณี บริษัทเอกชน ยื่นขอรับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงโม่หินในเขต.
การประชุม คณะกรรมการพัฒนาระบบ ราชการ ของสำนักเลขาธิการ นายกรัฐมนตรี ครั้งที่ ๔ / ๒๕๕๑ วันอังคารที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๒ เวลา ๑๐. ๐๐ น. ณ ห้องประชุมชั้น ๓ ตึก.
๖. การเยี่ยมเยียน การ เรียนรู้ นิเทศ ติดตาม ๗. มีระบบสนับสนุน ๘. ระบบการส่งต่อ ๙. ระบบสารสนเทศ เก็บ รวบรวมข้อมูล ปรับปรุงข้อมูล ๑๐. นำไปสู่การปฏิบัติ
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การติดตามงานโครงการส่งเสริมการเกษตรครั้งที่ ๓ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทบาทหน้าที่ครูแกนนำ

ความสำคัญของครูแกนนำ ครูแกนนำเป็นผู้มีส่วนนำความสำเร็จ ในการพัฒนาศีลธรรม ทั้งในโรงเรียนและชุมชน ทำหน้าที่: ประสานงานพัฒนาด้านศีลธรรมในสังคม เริ่มจาก โรงเรียน นักเรียน ไปสู่บ้าน ผู้ปกครอง ไปสู่ชุมชน ประชาชน

โครงสร้างผู้ทำงานร่วมกับครูแกนนำในโรงเรียน พอจ.ที่ปรึกษา พระนิเทศ ผู้ประสานงาน การศึกษา ผอ.โรงเรียน ครูทุกคน ครูแกนนำ บุคคลอื่นๆที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงาน อาสาสมัครฯ (กัลยาณมิตร)

1. ทีมงานในโรงเรียน 1.ผู้อำนวยการโรงเรียน ทำหน้าที่เห็นชอบ อนุมัติโครงการ พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการจัดกิจกรรม และผลักดันเป็นกำลังใจให้กับทีมงานที่ร่วมทำงานในโรงเรียน

1. ทีมงานในโรงเรียน 2.ครูแกนนำ ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกกิจกรรม (Coach) และเป็นแกนกลางประสานงานการดำเนินโครงการต่าง ๆ ในการพัฒนานักเรียนด้านศีลธรรม (ทำงานร่วมกับ พระอาจารย์ประจำเขต และ ผู้ประสานงาน การศึกษาในพื้นที่)

1. ทีมงานในโรงเรียน 3. ครูทุกคนในโรงเรียน ทำหน้าที่ร่วมกันพัฒนานิสัยนักเรียน โดยให้การสนับสนุนงานด้านต่าง ๆ ตามที่ผู้อำนวยการโรงเรียนมอบหมาย หรือดำเนินการแบบจิตอาสา

บุคคลต่างๆในการทำงานร่วมกับครูแกนนำในชุมชน วัด พระสงฆ์ โรงเรียน ผู้อำนวยการ กรรมการสถานศึกษา บ้าน ผู้ปกครอง ครูแกนนำ (เลขาฯ, ผช.เลขาฯ) ผู้ ปสง.การศึกษา (ผช.เลขา) ชุมชน ปลัดจ., นายอำเภอ, อบจ., อบต.,กำนันนายกเทศมนตรี

ภารกิจครูแกนนำ ใน.. การสัมมนาเชิงปฏิบัติธรรมครูยกโรงเรียน

กำหนดการอบรม รุ่น ๑ พุธ ๒๔ – อาทิตย์ ๒๘ กรกฎาคม www.LabDhamma.com โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติธรรม โรงเรียนในฝัน รุ่น ๑ พุธ ๒๔ – อาทิตย์ ๒๘ กรกฎาคม รุ่น ๒ อังคาร ๓๐ กรกฎาคม – เสาร์ ๓ สิงหาคม รุ่น ๓ พุธ ๗ – อาทิตย์ ๑๑ สิงหาคม รุ่น ๔ พุธ ๑๔ – อาทิตย์ ๑๘ สิงหาคม รุ่น ๕ พุธ ๒๑ – อาทิตย์ ๒๕ สิงหาคม รุ่น ๖ อังคาร ๒๗ – เสาร์ ๓๑ สิงหาคม รุ่น ๗ พุธ ๔ – อาทิตย์ ๘ กันยายน รุ่น ๘ พุธ ๑๑ – อาทิตย์ ๑๕ กันยายน รุ่น ๙ พุธ ๒๐ – อาทิตย์ ๒๔ กันยายน รุ่น ๑๐ พุธ ๒๕ – อาทิตย์ ๒๙ กันยายน รุ่น ๑๑ จันทร์ ๓๐ – ศุกร์ ๔ ตุลาคม

Title and Content Layout with List Add your first bullet point here Add your second bullet point here Add your third bullet point here

ภารกิจครูแกนนำ... ในการสัมมนาครูยกโรง กรอกข้อมูลโรงเรียนส่ง ปชส.ข้อมูลแก่ครูทั้งรร. ประชุม/เตรียมงานสัมมนา ช่วยดำเนินงานอบรม เก็บงาน /สรุปงาน ติดตามผล/ปสง.การนิเทศ

ศึกษางาน จากประมวลภาพ การสัมมนารร.ดีศรีตำบล MV ครูยกโรง-ทีมงาน

ข้อมูลที่ควรได้ จากการประชุมปฏิบัติการ (๑) ข้อมูลที่ควรได้ จากการประชุมปฏิบัติการ (๑) ๑. ข้อมูลพื้นฐาน (๑.) กำหนดการ วันเวลาสัมมนา (๒.) สถานที่อบรม และแผนที่เดินทาง (๓.) การเตรียมตัวเข้าสัมมนา (๔.) ภาพรวมการอบรมแต่ละจังหวัด

ข้อมูลที่ควรได้ จากการประชุมปฏิบัติการ(๒) ข้อมูลที่ควรได้ จากการประชุมปฏิบัติการ(๒) ๒. ภารกิจครูแกนนำ (๑.) โครงสร้างการปฏิบัติงาน (๒.) แบ่งหน้าที่ ตามความถนัด (๓.) แผนการปฏิบัติงาน (๔.) ซักซ้อมเพื่อเป็นผู้ช่วยวิทยากรฐาน ๕ ห้อง (๕.) เป็นผู้ช่วยในการจัดสัมมนารุ่นครูยกโรง

ข้อมูลที่ควรได้ จากการประชุมปฏิบัติการ(๓) ข้อมูลที่ควรได้ จากการประชุมปฏิบัติการ(๓) ๓. กลยุทธ์การสัมมนาด้านต่างๆ (หากมีเวลาเหลือ) (๑.) การต้อนรับ (๒.) ความเป็นอยู่ / ที่พัก (๓.) สถานที่ (๔.) อาหาร (๕.) หลักสูตร และกิจกรรมในระหว่างการอบรม (๖.) พิธีกรรมอื่น ๆ ที่สร้างความประทับใจ