งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
บันทึกการทัศนศึกษาร่วมกับนักเรียนแลกเปลี่ยนจากโรงเรียนมัธยมต้าหลี่ 1 ณ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ นางสาวชัชชญา โลเกศเสถียร.
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
วิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางรัชฎา ช่างเหลา ตำแหน่งพนักงานราชการ
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
กิจกรรมปฐมนิเทศ ปีการศึกษา ๒๕๕๗ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
ธรรมชาติของเด็กวัยเรียน พัฒนาการเด็กวัยเรียน (อายุ 6-12 ปี)
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ส่วน หนึ่งมาจากนักเรียนมีพื้นฐานความรู้ ที่ แตกต่างกัน มีความสนใจและความสามารถ ในการรับรู้ แตกต่างกัน นักเรียนบางส่วน ขาดความตระหนักไม่เห็นความสำคัญของ.
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
“คำพูดคุณครู”.
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
การพัฒนาเกมซ่อนคำศัพท์ภาษาอังกฤษมหาสนุก
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ชิ้นที่ 2 นางสาวจรรยา พุฒเจริญ คอมฯถูกใช้ในการออกแบบ สถานการณ์หรือปัญหาที่ ซับซ้อนต่างๆ.
เรื่องราวเกี่ยวกับนาย นครินทร์ เทินเกษม รหัส สาขา การตลาด คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ
ชื่อเรื่อง การใช้แนวการสอนพหุประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ผู้วิจัย นางสาวปวีณา.
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
ใบสำเนางานนำเสนอ:

งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ งานที่ ๑ บันทึกสัมภาษณ์ครูภาษาอังกฤษ อาจารย์ที่สัมภาษณ์ คือ อาจารย์อิงอร จันทร์ตรี จัดทำโดย พระจักรพงศ์ จฺนทสุวฺณโณ คณะครุศาสตร์ ปีที่ 4 เอกการสอนภาษาอังกฤษ

แนวคิด ในส่วนตัวของอาจารย์อิงอรแล้วท่านบอกว่าภาษาอังกฤษนั้นเป็นภาษาสากลของโลกและยังเป็นภาษาที่สื่อสารกันมากในหลายๆประเทศ แต่ในประเทศไทยนั้นเด็กไทยมีความอ่อนภาษาอังกฤษ ส่วนมากในเรื่องของการพูด มากกว่าประเทศเพื่อนบ้านเรายากถ่ายทอดให้เด็กมีพื้นฐานในการใช้ภาษอังกฤษ และจะพัฒนาคนพัฒนาแนวคิดและรักในความเป็นครู

ประสบการณ์ ในส่วนของครูอิงอรนั้นเป็นครูสอนภาษาอังกฤษเป็นระยะเวลา 24 ปี และย้ายโรงเรียนมาสามครั้งการสอนนั้นอาจารย์อิงอรสอนในระดับประถม พฤติกรรมทั้งหมดของเด็กก็ไม่แตกต่างกัน

ปัญหาการสอน พื้นฐานของเขาไม่มี (ค่อนข้างอ่อน) พอเรียนตามหลักสูตรก็เรียนไม่รู้เรื่อง ทำให้เด็กเริ่มที่จะเบื่อในภาษาอังกฤษและไม่อยากที่จะเรียน ทำให้เด็กมีอคติต่อวิชานี้เพราะเขาคิดว่าเป็นวิชาที่ยาก แต่ถ้ามองโดยภาพรวมแล้ว เด็กไม่ได้มีการปลูกฝันหรือมีคนชักนำให้หันมาสนใจในวิชานี้มาตั้งแต่ต้น

การพัฒนารูปแบบการสอน การจัดการเรียนการสอนจึงจำเป็นที่ต้องมุ่งพัฒนาให้นักเรียนมีความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาในการสื่อสาร ด้วยการให้นักเรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง จากการได้ลงมือฝึกปฏิบัติ ให้ทำได้ คิดเป็น มีนิสัยใฝ่รู้ ใฝ่เรียน และที่สำคัญก็คือการให้นักเรียนเข้าใจหรือรู้วิธีเรียนและมีพฤติกรรมการเรียนรู้ที่เหมาะสม เนื่องจากการเรียนรู้ในโลกยุคปัจจุบันนักเรียนจะมีความพร้อมอย่างสูงสุดในเรื่องเครื่องมือเพื่อการเรียนรู้

การแก้ปัญหาการสอน อันดับแรกเราจะสอนอย่างไรให้เด็กเขาเข้าใจ และเราจะต้องมีการวางแผนประเมินเด็กไว้ก่อนพอรู้ปัญหา ก็วางแผนที่เราจะเอามาแก้ปัญหาให้เด็กที่เราเตรียมไว้สำหรับเด็กชั้นประถมนั้น และหลังจากนั้นก็วางพื้นฐานให้เด็กได้เรียนรู้แบบค่อยเป็นค่อยไปพอเด็กเริ่มมีพื้นฐานแล้วก็เรียนเนื้อหาที่อยากขึ้นไปตามลำดับ

งานที่ ๒ บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน ม.ต้น ม.ปลาย งานที่ ๒ บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน ม.ต้น ม.ปลาย โรงเรียนบาลีสาธิตศึกษามหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย นักเรียนที่สัมภาษณ์ คือ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ความรู้สึกต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ไม่ค่อยชอบ ชอบไปทางสังคมมากกว่าเพราะเรียนรู้เรื่อง ความรู้สึกต่อครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ เวลาเรียนคุณครูอธิบายพอรู้เรื่อง ส่วนมากที่ไม่รู้เรื่องเป็นกับตัวนักเรียนมากกว่าเพราะไม่ตั้งใจเวลาครูสอนงัยยย

คุณลักษณะของครูภาษาอังกฤษที่นักเรียนต้องการ อยากได้ครูที่ไม่ค่อยถือตัว เข้ากับนักเรียนได้เหมือนพี่เหมือนน้อง บรรยากาศมันจะสนุกกว่านี้และไม่ตรึงเครียด สอนตรงต่อเนื้อหาและเข้าใจง่าย ค่อยชักนำเกี่ยวกับวิชาอังกฤษว่ามันมีความสำคัญต่อเราอย่างรัย เป็นเหมือนพี่ค่อยชี้ทางให้น้องได้เดินตาม

งานที่ 3 มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย งานที่ 3 มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย ส่วนมากครูไทยจะเน้นแต่ไวยากรณ์ และเรื่องการเขียน เพราะเรียนสอบเข้ามหาลัยบ้างหรือที่ทำงานบ้างส่วนเรื่องการพูดนั้นไม่ค่อยได้เอาไปใช้อย่างเต็มที่ เพราะคนไทยมักขี้อายเวลาเห็นชาวต่างชาติ

ส่วนมาตรฐานของครูต่างประเทศ คือครูต่างประเทศเขาจะเน้นไปทางการพูดมากกว่า สำเนียงเจ้าของภาษาจะดีกว่าครูไทย แต่นักเรียนไม่ค่อยกล้าที่จะสนทนากับครูต่างประเทศทั้งนี้อาจเป็นเพราะไม่ได้ศัพท์หรือไม่กล้าหรืออายเพื่อนๆในห้องกลัวพูดผิด เดี๋ยวเพื่อนๆล้อ ทั้งนี้อาจเป็นปมด้อยทำให้ไม่ยากเรียนภาษาอังกฤษ ก็เป็นได้....

ขอบคุณคับปม