หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
Advertisements

การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
การประชุมชี้แจงและกำหนด KPIs ระดับภาควิชา/หน่วยงานจัดการเรียนการสอน
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2549
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
“ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และการประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 31 พฤษภาคม 2552.
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
CHE QA ONLINE ประชุมชี้แจงการปรับปรุงและ การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการ ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา 28 ก. ค
การนำระบบPDCAการประกันคุณภาพ การศึกษาไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมของนิสิต
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )

1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
การจัดการความรู้ KMUTNB
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
แนวทางการวางแผนและจัดสรรอัตรากำลังสถาบันอุดมศึกษา
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การตรวจสอบและประเมินระบบการ ประกัน คุณภาพการศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ กรกฎาคม 2550 โดยคณะกรรมการตรวจสอบและ ประเมินระบบ การประกัน คุณภาพการศึกษาภายใน.
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร Executive Summary
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
CMU: UNIVERSITY OF EXCELLENCE
คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ.
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
ระบบคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดล
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
ยินดีต้อนรับ ผู้บริหาร คณะครู และ บุคลากร โรงเรียนหาดใหญ่อำนวยวิ ทย์บริหารธุรกิจ และ โรงเรียนหาดใหญ่อำนวย วิทย์พณิชยการ ศึกษาดูงานการจัดการ ความรู้ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
แนวปฏิบัติที่ดีในการพัฒนาการ เรียนรู้ของบัณฑิต ที่พึงประสงค์ ตามแนวทาง TQF.
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ตัวบ่งชี้คุณภาพการศึกษา
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2 การวิจัย 3 การบริการวิชาการ 4 การทำนุบำรุงศิลปะ และวัฒนธรรม 5 การบริหารจัดการ 1 การผลิตบัณฑิต 2 การวิจัย 3 การบริการวิชาการ 4 การทำนุบำรุงศิลปะ และวัฒนธรรม 5 การบริหารจัดการ 1 การกำกับ มาตรฐาน กรรมการ >= 3 คน และเกินกึ่ง หนึ่งเป็นผู้ทรงภายนอก กรรมการ >= 5 คน และเกินกึ่ง หนึ่งเป็นผู้ทรงภายนอก คะแนนเฉลี่ย หลัก สูตร คณะ 1ส.ค.1ส.ค. 30 พ. ย. การประกันคุณภาพภายใน ระดับอุดมศึกษา ปี องค์ประก อบ มาตรฐาน 1 ตัวบ่งชี้ 5 องค์ประก อบ คุณภาพ 13 ตัว บ่งชี้ 5 องค์ประก อบ คุณภาพ 13 ตัวบ่งชี้ 5 องค์ประก อบ คุณภาพ 13 ตัวบ่งชี้

ส่วนกำหนดทิศทาง Knowledge Vision วิสัยทัศน์/นโยบาย (Vision) – ตัวบ่งชี้ความสำเร็จ (Indicator) – แผนปฏิบัติการ (Plan) - จัดสรรทรัพยากร (Resource) – ส่วนแลกเปลี่ยน และแบ่งปัน Knowledge Sharing - กลุ่มแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Group Discussion) - วิเคราะห์ความรู้ที่เกี่ยวข้อง (Analysis) - ฝึกใช้ความรู้ที่เกี่ยวข้อง (Practice) - สังเคราะห์ แล้วแบ่งปัน (Synthesis) ส่วนสะสม Knowledge Asset - รวบรวมความรู้เข้าคลัง (Collection) - จัดการความรู้ (Management) - ประเมินความรู้ (Evaluation) - เผยแพร่ความรู้ (Sharing) ผู้บริหารกำหนดวิสัยทัศน์ (Top-Down Direction) ความรู้ถูกเรียกใช้ขึ้นมาจากทุกระดับ (Bottom-up Direction) ตัวแบบทูน่า (Tuna Model) สำหรับการบูรณาการระบบสารสนเทศบุคลากร ตัวแบบทูน่า โดย ดร. ประพนธ์ ผาสุกยืด (2550 : 21-26)

เกณฑ์ มหาวิทยาลั ย 9 องค์ + 18 มาตรฐาน เกณฑ์คณะ วิชา 9 องค์ + 18 มาตรฐาน เกณฑ์ สาขาวิชา 9 องค์ + 18 มาตรฐาน หลักฐานจาก อาจารย์ => คะแนนสาขา ( ไม่ ประเมิน ) => คะแนนคณะวิชา => คะแนน มหาวิทยาลัย ใช้ หลักฐา น 3 ระดับ ใช้ หลักฐา น 2 ระดับ ใช้ หลักฐา น 1 ระดับ หลักฐานจาก คณะวิชา หลักฐานจาก มหาวิทยาลัย เกณฑ์ประเมินอุดมศึกษา 2553 ( )

ตัวบ่งชี้หลักสูตร 1.1 ตบช. มาตรฐาน (12 เกณฑ์ ) ตบช. พัฒนา หลักฐานจาก อาจารย์ คะแนน หลักสูตร เกณฑ์ประเมินอุดมศึกษา 2557 ( ฉบับร่าง พ. ค.57) ตัวบ่งชี้คณะ หลักฐานจาก คณะ คะแนน คณะ คะแนน เฉลี่ย หลักสูต ร หลักฐานจาก มหาวิทยาลัย คะแนน มหาวิทยาลั ย คะแนน เฉลี่ย คณะ ตัวบ่งชี้ มหาวิทยาลัย ตัวบ่งชี้ สมศ. ทั้ง 18 มาตรฐาน ถูกนำเข้าไปในเกณฑ์ใหม่ มี 9 มาตรฐานแรก ( ที่สำคัญ ) เน้นผลงาน อ. หลักสูตร + บูรณาการ พันธกิจ 4 ด้าน + บทความ ตีพิมพ์ TCI + ดูแลนักศึกษา + ต้องผ่านเกณฑ์ มาตรฐาน เน้นผลงาน อ.+ นักวิจัย + นับเงินหนุน วิจัย + บริการ วิชาการ PDCA + การบริหาร องค์ 7 เน้นกลไก กิจกรรม น. ศ. + กลไกวิจัย + เงินหนุนวิจัย + บริการชุมชน MOU แข็ง + ทำนุบำรุงศิลปะ + การบริหาร องค์ 7