ทฤษฎีบทปีทาโกรัส.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นางสาวนภัสญาณ์ ไก่งาม
Advertisements

แบบรูปและความสัมพันธ์
ประวัตินักคณิตศาสตร์
งานนำเสนอวิชาคณิตศาสตร์ บทพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์
ค่าแนวโน้มเข้าสู่ส่วนกลาง ค่าการกระจาย ค่ามาตรฐาน
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
รูปเรขาคณิต แบ่งเป็น 2 ประเภท รูปเรขาคณิตสองมิติ รูปเรขาคณิตสามมิติ
สอบท้ายบท เรื่อง เวกเตอร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ มาสเตอร์วินิจ กิจเจริญ
ลำดับเรขาคณิต Geometric Sequence.
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
รูปทรงและปริมาตร จัดทำโดย นางสาวเพ็ญประภา กฤษฎาเรืองศรี ตำแหน่ง อาจารย์ 1 ระดับ 3 โรงเรียนวัดธาตุทอง สำนักงานเขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร.
มิติที่ 1 มิติด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
ตัวอย่าง: ตลาดปัจจัยการผลิตที่มีผู้ซื้อรายเดียว
เรื่อง ทฤษฎีบทปีทาโกรัส โดย.. ด.ญ.กรรณิการ์ รัตนกิจธำรง
ครูโรงเรียนฝางวิทยายน
ความเท่ากันทุกประการ
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ที่เป็นผลต่างของกำลังสอง
Wang991.wordpress.com Tregonmetry Click when ready 
บทที่ 1 อัตราส่วน.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
บทที่ 2 สัดส่วน สัดส่วน หมายถึง ประโยคที่แสดงการเท่ากันของอัตราส่วนสองอัตราส่วน.
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
ทฤษฏีบทพีธาโกรัส กรรณิกา หอมดวงศรี ผู้เขียนเนื้อหา.
Tangram.
มาสเตอร์วุฒินันท์ สิงห์เผ่น กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
นักคณิตศาสตร์ในอดีต.
บทพิสูจน์ต่างๆทางคณิตศาสตร์
นายสุวรรณ ขันสัมฤทธิ์
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
(Applications of Derivatives)
โปรแกรมการคำนวณพื้นที่สามเหลี่ยมมุมฉาก
ผลิตโดย นางศรีไพ จิตอารี โรงเรียนเมืองแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
คุณสมบัติการหารลงตัว
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
พื้นที่และปริมาตร พีระมิด คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค33101
วิธีทำ ตัวอย่างที่ วิธีทำ สินค้าทั้งหมดของ โรงงาน ตัวอย่างที่ 2.20.
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
สัปดาห์ที่ 6 บทที่ 4, 5, 6 1. ดอกเบี้ ย 1.1 Nominal Rate = r m 1.2 Effective Rate = 1+ r - 1 m m
วิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่
หน่วยที่ 1 ปริมาณทางฟิสิกส์ และเวกเตอร์
พีระมิด.
วงรี ( Ellipse).
ปริมาตรพีระมิด ปริมาตรพีระมิด = 1/3 เท่าของปริมาตรปริซีม
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี
พื้นที่ผิวและปริมาตรพีระมิด
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและรูปสามเหลี่ยม
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
2.ทฤษฎีบทพิทาโกรัส(เขียนในรูปพื้นที่ของสี่เหลี่ยมจัตุรัส)
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
ครูปพิชญา คนยืน. ทักษะ กระบวนการ ทาง คณิตศาสตร์ หน่วยการ เรียนรู้ที่ 8.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
บทที่ 1 เรขาคณิตเบื้องต้น
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
การนำทฤษฎีพีทาโกรัสไปใช้
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและมุมแย้ง
ปริมาตรทรงสามมิติ  พื้นที่ฐาน  สูง.
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
บทกลับของทฤษฎีพิทาโกรัส
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทฤษฎีบทปีทาโกรัส

ดังนั้น ด้านตรงข้ามมุมฉากยาว 10 หน่วย รูปสามเหลี่ยมมุมฉากมีด้านประกอบมุมฉากยาว 6 หน่วย และ 8 หน่วย ความยาวด้านตรงข้ามมุมฉากเท่ากับกี่หน่วย C2 = A2 + B2 C2 = 62 + 82 C2 = 36 + 64 C2 = 100 C2 = 102 C = 10 ดังนั้น ด้านตรงข้ามมุมฉากยาว 10 หน่วย

ดังนั้น ด้านตรงข้ามมุมฉากยาว 15 หน่วย รูปสามเหลี่ยมมุมฉากมีด้านประกอบมุมฉากยาว 9 หน่วย และ 12 หน่วย ความยาวด้านตรงข้ามมุมฉากเท่ากับกี่หน่วย C2 = A2 + B2 C2 = 92 + 122 C2 = 81 + 144 C2 = 225 C2 = 152 C = 15 ดังนั้น ด้านตรงข้ามมุมฉากยาว 15 หน่วย

จงหาค่า N N = 20

จงหาค่า D D = 12

ดังนั้น เป็นสามเหลี่ยมมุมฉาก อัตราส่วนของความยาวของด้าน 3 : 4 : 5 เป็นรูปสามเหลี่ยมมุมฉากหรือไม่ 52 = 32 + 42 25 = 9 + 16 25 = 25 ดังนั้น เป็นสามเหลี่ยมมุมฉาก

ดังนั้น เป็นสามเหลี่ยมมุมฉาก อัตราส่วนของความยาวของด้าน 28: 96 : 100 เป็นรูปสามเหลี่ยมมุมฉากหรือไม่ 1002 = 282 + 962 10,000 = 784 + 9216 10,000 = 10,000 ดังนั้น เป็นสามเหลี่ยมมุมฉาก

a = 55

a = 50 b = 50 a+b = 100

b = 40 c = 10 b+c = 50