สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ด.ญ.กชกร โชคเฉลิมวงศ์ เลขที่ 15 ป.4/3
Advertisements

ส่งการบ้านในระบบ E-laering
โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
นางกาญจนา แย้มลักษณะเลิศ
ลักษณะของครูที่ดี.
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
บุญ ๑๐ วิธี ๑ . ให้ทาน แบ่งปันผู้อื่นด้วยสิ่งของไม่ว่าจะให้ใครก็เป็นบุญสิ่งของที่เราแบ่งปันจะเป็นประโยชน์กับบุคคลหรือชุมชนโดยส่วนรวม.
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
การพัฒนานโยบายความมั่นคงแห่งชาติ ของกระทรวงวัฒนธรรม
"กิจกรรมพัฒนานักศึกษาเพื่อลด ละ เลิก อบายมุข"
เศรษฐกิจพอเพียง.
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
บทที่ 6 ค่านิยมในสังคมไทย
ข้อควรรู้เพิ่มเติม ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงกับพุทธศาสนา
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
นโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา)
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
ธรรมนูญชีวิตที่ดีงาม
เศรษฐกิจพอเพียง ด.ญ.กิตติมา สุภโรจนีย์ ป.4/6
ด.ช.ณัฐนันท์ขาววิเศษ เลขที่1ป4/6
เศรษฐกิจพอเพียง ด.ญ นันทิตา ชนปทาธิป ชั้นป.4/2 เลขที่28
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
คุณธรรม ***** สภาพคุณงามความดี
สถานี รู้เรา รู้เขา. ๑ เรียนรู้สถานการณ์ ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๒ แนวทางอนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น ๓ ความรู้และทักษะที่วัยรุ่น ความ.
๒.๒.๒ ลักษณะและคำสอนสำคัญ ๑) ลักษณะสำคัญของพระพุทธศาสนา ปัญญา
แผนปฏิบัติการยะลาเข้มแข็ง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา
วิสัยทัศน์ Vision สหกรณ์ที่มีความมั่นคงทาง เศรษฐกิจ สังคม รักษ์สิ่งแวดล้อม นำพาคนสหกรณ์มีความสุข.
โครงการ ส่งเสริมการออม.
Knowledge- Base Systems
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
“แนวทางการจัดตั้งชมรมเสริมสร้างวินัยประเทศไทยใสสะอาดเพื่อสร้างเครือข่าย การส่งเสริมคนดี มีวินัย น้อมเกล้าฯ ถวายในหลวง”
๕. ด้านผลลัพธ์/ภาพความสำเร็จ
๓. ด้านการจัดกิจกรรม พัฒนาผู้เรียน.
ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ครูธีระพล เข่งวา นักประวัติศาสตร์ หมายถึง ข้อใด ก. ผู้ที่สามารถเรียน ประวัติศาสตร์ได้ดี ข. อาจารย์ผู้สอน ประวัติศาสตร์ได้ดี ค. ผู้ที่มีประสบการณ์ทาง.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
เศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียง หลวงในรักเรา เรารักในหลวง
การส่งเสริมครอบครัวแข็งแรงเพื่อเป็นฐานของสังคมตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปี 2557.
ความหมายและความสำคัญเกษตรทฤษฎีใหม่
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
พ่อของแผ่นดิน.
ครูธีระพล เข่งวา 1 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ เรื่อง พระธรรม ชั้น มัธยมศึกษาปี ที่ ๓ ครูผู้สอน …… นายธี ระพล เข่งวา โรงเรียนวัง.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
เรื่อง มงคล ๓๘ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนวังไกลกังวล
“การเสริมสร้างชีวิตให้เป็นสุข”
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์
9 คำถามหลังเรียน.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวังไกล กังวล ครูผู้สอน... นายธีระพล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ด้าน สิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในภูมิภาคต่างๆของ โลก ( ๑ )
เรื่อง สมานฉันท์ จัดทำโดย นายยศพล ปรางค์ภูผา
หน่วยที่ ๗ การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา
จัดทำโดย ด.ช. ดิเรกรัตน์ ด่านลัมจาก เลขที่3
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
GO!!.
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
การติดตามงานโครงการส่งเสริมการเกษตรครั้งที่ ๓ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔
“ชีวิตมีคุณค่า พึ่งพาเศรษฐกิจพอเพียง”
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
เศรษฐกิจพอเพียง นางสาวสุนิสา จันทร์ตะบูน ชั้น ปวช 1 เลขที่ 20 กลุ่ม 2
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม 1 สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม ครูผู้สอน นายธีระพล เข่งวา โรงเรียนวังไกลกังวล ครูธีระพล เข่งวา

การสัมมนาพระพุทธศาสนามีความมุ่งหมายสำคัญอย่างไร 21 การสัมมนาพระพุทธศาสนามีความมุ่งหมายสำคัญอย่างไร ได้ความคิดเห็นที่แตกต่าง เพื่อนำมาแก้ปัญหา ปัญหาทุกปัญหาสามารถแก้ไข ได้ด้วยการสัมมนา

การสัมมนาพระพุทธศาสนามีความมุ่งหมายสำคัญอย่างไร 22 การสัมมนาพระพุทธศาสนามีความมุ่งหมายสำคัญอย่างไร ค. หาข้อสรุปของสาเหตุและวิธีการ แก้ปัญหาที่ถูกต้อง ง. พัฒนาตามขีดความสามารถของ

๒. ทฤษฎีใหม่ของในหลวงเรื่อง.. เศรษฐกิจพอเพียง..ทำให้คนไทย 23 ๒. ทฤษฎีใหม่ของในหลวงเรื่อง.. เศรษฐกิจพอเพียง..ทำให้คนไทย มีคุณธรรมหลายเรื่อง ยกเว้น ข้อใด ขยัน และประหยัด ประกอบอาชีพสุจริต สร้างฐานะให้มั่งคั่งร่ำรวย มีน้ำใจ ช่วยเหลือผู้อื่น

๓. การดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจแบบ เศรษฐกิจพอเพียง ทำให้ความสุข 24 ๓. การดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจแบบ เศรษฐกิจพอเพียง ทำให้ความสุข กาย สบายใจ นับว่าสอดคล้องกับ หลักธรรมใด สังคหวัตถุ ๔ อิทธิบาท ๔ มัชฌิมาปฏิปทา ขันติ - โสรัจจะ

๔. จุดมุ่งหมายทางจริยธรรมของพระ พุทธศาสนาคือข้อใด 25 ๔. จุดมุ่งหมายทางจริยธรรมของพระ พุทธศาสนาคือข้อใด ให้คนชอบธรรมบุญ ให้มีความรู้ความเข้าใจธรรมะ ให้ทำความดีเพื่อตนเองและ ครอบครัว ง. ไม่ให้เบียดเบียนกัน แต่ให้รู้จักเสีย สละช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

๕. การพัฒนาที่ยั่งยืนหมายถึงการพัฒนาอย่างไร 26 ๕. การพัฒนาที่ยั่งยืนหมายถึงการพัฒนาอย่างไร การพัฒนาแล้วไม่ต้องพัฒนาอีก การพัฒนาเป็นไปตามกระแสโลก การพัฒนาที่ไม่ก่อให้เกิดปัญหา ตามมาในภายหลัง ง. พัฒนาตามขีดความสามารถของ ทรัพยากรธรรมชาติ

๖. ปัจจุบัน มีปัญหาสังคมมากขึ้น การ คิด แก้ปัญหาสังคมเพื่อจะลดปัญหา 27 ๖. ปัจจุบัน มีปัญหาสังคมมากขึ้น การ คิด แก้ปัญหาสังคมเพื่อจะลดปัญหา สังคมควรทำวิธีใดดีที่สุด ให้อภัยคนทำผิดเพื่อให้โอกาส ทำความดี ข. จับคนทำผิดเข้าคุก เพราะเป็น พิษภัยต่อสังคม

๖. ปัจจุบัน มีปัญหาสังคมมากขึ้น การ คิด แก้ปัญหาสังคมเพื่อจะลดปัญหา 28 ๖. ปัจจุบัน มีปัญหาสังคมมากขึ้น การ คิด แก้ปัญหาสังคมเพื่อจะลดปัญหา สังคมควรทำวิธีใดดีที่สุด ค. จัดการศึกษาให้คนมี ความรู้ คู่ คุณธรรม เพื่อให้รู้จักผิดชอบ ชั่ว ดี ง. เลี้ยงคนดี ตีคนชั่ว และถือว่า ปัญหาสังคมเป็นเรื่องธรรมดา

๗.แนวคิดเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงตาม แนวพระราชดำริสัมพันธ์กับหลัก 29 ๗.แนวคิดเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงตาม แนวพระราชดำริสัมพันธ์กับหลัก พระพุทธศาสนาต่อไปนี้ ยกเว้น ข้อใด หลักสันโดษ หลักความพอดี หลักการพึ่งตนเอง หลักการบริโภคนิยม

๘. การส่งเสริมให้มีการบริโภคมากที่สุดและผลิตสินค้าเพื่อการตลาด 30 ๘. การส่งเสริมให้มีการบริโภคมากที่สุดและผลิตสินค้าเพื่อการตลาด จัดเป็นลักษณะของระบบเศรษฐกิจ แบบใด แบบพึ่งพา ข. แบบทุนนิยม ค. แบบสังคมนิยม ง. แบบเอารัดเอาเปรียบ

๙. เศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราช ดำริมีลักษณะอย่างไร 31 ๙. เศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราช ดำริมีลักษณะอย่างไร พึ่งตนเองได้ ผลิตเพื่อพออยู่พอกิน เป็นการแข่งขันผลิต บริโภค ซื้อขาย อาศัยหลักการสันโดษ ไม่ยุ่ง เกี่ยวกับภายนอก ผลผลิตที่ได้เป็นของส่วนกลางโดย นำมาแจกจ่ายอย่างทั่วถึงกัน