สรุประบบเทคโนโลยี สมาชิกกลุ่ม 1.น.ส.มยุรี ริยะอุด เลขที่ 1 ม.4.10

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Research and Development (R&D)
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
เศรษฐกิจในชีวิตประจำวัน
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
เรื่อง ประเภทของสาระสนเทศ 3.ระบบสารสนเทศสนับสนุนการตัดสินใจ (DSS)
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
ระบบเทคโนโลยี Technology System
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การพัฒนาที่ยั่งยืน การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) คือ การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชากรโลก.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
เรียนรู้วิทยาศาสตร์ มัธยมศึกษาปีที่1
เรื่อง ระบบเทคโนโลยี.
การติดตาม และประเมินโครงการ.
The General Systems Theory
การเงิน.
การพัฒนาองค์กรด้วยนวัตกรรม ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
ความหมาย ปัญญาประดิษฐ์
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
การคำนวณต้นทุนผลผลิต
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานในการ พัฒนาระบบ
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
บริษัท โลโก้. 1. เทคโนโลยีเกิดจากความต้องการ หรือมุ่งหมายของ มนุษย์ เพื่อให้เกิดผล ตามที่ตนต้องการ เช่น มนุษย์ต้องการขน ย้ายสิ่งของจำนวนมากได้สะดวก.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานธุรกิจ และการประกอบอาชีพ
วัยรุ่นกับปัจจัยทางสังคมที่ส่งผลต่อพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศ
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
การเพิ่มผลผลิต Productivity
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
(Transaction Processing Systems)
คบส Powerpoint by Mr.Prachasan Saenpakdee M.P.H.
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
งานเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนพนมเบญจา
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
กลุ่มgirls’generation
มศว 142 วิทยาศาสตร์เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม
เรื่อง ระบบเทคโนโลยี 1.นางสาว จุฑามาศ สุทธศิลป์ เลขที่ 11
เทคโนโลยีกับศาสตร์ จากความหมายของคำว่า "วิทยาศาสตร์" และความหมายของคำว่า "เทคโนโลยี" ที่กล่าวมาข้างต้นจะเห็นว่า วิทยาศาสตร์เป็นความรู้ที่นำไปใช้อธิบายได้ว่า.
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
ADDIE Model.
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
ความสัมพันธ์ของ วิทยาศาสตร์กับ เทคโนโลยี จากความหมายของคำว่า " วิทยาศาสตร์ " และความหมายของคำว่า " เทคโนโลยี " อธิบายได้ว่า ทำไมจึงเป็น อย่างนั้น นักชีววิทยาจะอธิบายได้ว่า.
ความสัมพันธ์ของวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี จากความหมายของคำว่า ‘‘ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ’’ จะเห็นว่าวิทยาศาสตร์ เป็นความรู้ส่วนเทคโนโลยีเป็น การนำความรู้มาใช้ให้เป็น.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
คำอธิบายรายวิชา ศึกษาการวิเคราะห์ข้อมูลทางภูมิศาสตร์กายภาพทั้ง 6 ภาคของไทย และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ศึกษาภัยธรรมชาติต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดลักษณะเฉพาะหรือปรากฏการณ์ในพื้นที่
ความหมายและบทบาทของ เทคโนโลยีสารสนเทศ
กลุ่ม คาวาอี้ ~~ จัดทำโดย ชั้น ม.4.11 นางสาว กรรณิการ์ ใจวัง เลขที่ 7
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง กระบวนการสืบเสาะแสวงหาความรู้ คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
บทที่ 7 การดำเนินการผลิตในระบบอุตสาหกรรมเกษตร
บทที่1 การบริหารการผลิต
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การประเมินโครงการ (Project Evaluation)
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุประบบเทคโนโลยี สมาชิกกลุ่ม 1.น.ส.มยุรี ริยะอุด เลขที่ 1 ม.4.10 2.น.ส.สุนิสา พิสัยเลิศ เลขที่ 2 ม.4.10 3.น.ส.ประภัสสร แซ่ดู่ เลขที่ 38 ม.4.10

หน่วยที่ 1 เรื่อง การออกแบบและเทคโนโลยี (ตอนที่ 1) เทคโนโลยีมีองค์ประกอบสำคัญ 5 ส่วน ซึ่งแต่ละส่วนมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันเรียกว่าระบบเทคโนโลยี (Technological System)

ตัวป้อน (Input) ตัวป้อน (Input) คือ ความต้องการของมนุษย์ (Need, Want) หรือปัญหาที่ต้องการหาคำตอบ เช่น ความต้องการที่อยู่อาศัย เครื่องนุ่งห่ม อาหาร ยารักษาโรค

กระบวนการเทคโนโลยี (Technological Process) คือ ขั้นตอนการแก้ปัญหาหรือตอบสยองต่อความต้องการ ซึ่งจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง (Change) จากทรัพยากรมาเป็นผลผลิตหรือผลลัพธ์ขั้นตอนของกระบวนการจะประกอบด้วย 7 ขั้นตอนดังนี้ กำหนดปัญหาหรือความต้องการ รวบรวมข้อมูลเพื่อแสวงหาวิธีการแก้ปัญหาหรือสนองความต้องการ เลือกวิธีการแก้ปัญหาหรือสนองความต้องการ ออกแบบและปฏิบัติการ ทดสอบ ปรับปรุงแก้ไข ประเมินผล

ผลผลิตหรือผลลัพธ์ (Output or Outcome)

ทรัพยากรทางเทคโนโลยี (Resource) คน (Human) ข้อมูลข่าวสาร สารสนเทศ (Data and Informations) วัสดุ (Materials) เครื่องมือ เครื่องจักร อุปกรณ์ (Machine and Tools) พลังงาน (Energy) ทุน (Capital) และทรัพย์สิน (Asset) เวลา (Time)

ปัจจัยที่สนับสนุนหรือขัดขวางต่อเทคโนโลยี (Consideration) ความหมายของ การออกแบบ (ทางเทคโนโลยี) “หมายถึง การลำดับความคิดหรือจินตนาการอย่างเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาหรือสนองความต้องการ” ดังนั้นการออกแบบ (ทางเทคโนโลยี) จึงเป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของกระบวนการเทคโนโลยี (Technological Process) ซึ่งประกอบด้วย กำหนดปัญหาหรือความต้องการ รวบรวมข้อมูล เลือกวิธีการออกแบบ และปฏิบัติการ ทดสอบ ปรับปรุงแก้ไข และประเมินผล โดยที่ผลของการออกแบบ (ทางเทคโนโลยี) มีเป้าหมายเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นหรือสนองความต้องการ ซึ่งผลผลิตอาจได้ผลออกมาในรูปของผลิตภัณฑ์ หรือวิธีการ (Product หรือ Process)

เทคโนโลยีกับวิถีชีวิตมนุษย์ เทคโนโลยีเกิดจากความต้องการตามจุดมุ่งหมายของมนุษย์ เพื่อส่งผลตามที่ตนปราถนา เทคโนโลยีเกี่ยวข้องกับการใช้ทรัพยากรในด้านต่าง ๆเช่น ความรู้และสารสนเทศ เครื่องมือ อุปกรณ์ พลังงานในการสร้างเทคโนโลยี เป็นต้น เทคโนโลยีเป็นกิจกรรมของมนุษย์ที่เกิดจากการคิด การแก้ปัญหา การทดลอง และการออกแบบสิ่งประดิษฐ์และวิธีการซึ่งได้มาจากกระบวนการนำความรู้และประสบการณ์โดยใช้เทคนิควิธีการตลอดจนใช้ทักษะและทรัพยากรต่าง ๆ ไปใช้ในการแก้ไขปัญหาปรับปรุงสภาพแวดล้อมและความเป็นอยู่ของมนุษย์ให้ดีขึ้น มนุษย์ใช้กระบวนการทางเทคโนโลยี เพื่อให้ได้ผลผลิต (Product) หรือวิธีการต่าง ๆเป็นกิจกรรมที่มุ่งสนองจุดประสงค์ตามความพึงพอใจของมนุษย์

ปัจจัยที่ทำให้เกิดเทคโนโลยี ความจำเป็นในการดำรงชีวิตมนุษย์จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยหลักได้แก่ อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัยและยารักษาโรค รวมไปถึงปัจจัยอื่น ๆที่จำเป็นที่เกี่ยวข้องชีวิตประจำวันอีกมากมาย ความต้องการอยู่รอดให้พ้นจากภัยธรรมชาติ เช่น แผ่นดินไหว น้ำท่วม ทำให้มนุษย์ ต้องดิ้นรน ป้องกันและหาวิธีการต่างๆทำให้เกิดเทคโนโลยีการตรวจจับและพยากรณ์แผ่นดินไหว ความใฝ่รู้ของมนุษย์ทำให้เกิดการคิดค้นเทคโนโลยีประเภทอุปกรณ์และเครื่องมือ ต้องการความบันเทิงและการพักผ่อน ซึ่งเป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่ชอบกิจกรรมบันเทิงจึงทำให้เกิดเทคโนโลยีเพื่อสนองตอบความต้องการ การป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม เป็นสิ่งที่ผลักดันให้มีการคิดค้นเทคโนโลยี