คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานนำเสนองานวิจัย. เรื่อง พฤติกรรมการใช้จ่าย. ของประชาชนในเขตชุมชน
Advertisements

โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
การวิจัย RESEARCH.
วิธีการจัดแฟ้มมาตรฐาน
การพัฒนาหลักสูตรสถานเลี้ยงเด็ก
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
เกล็ดเล็กเกล็ดน้อย ในการประเมินรอบสาม
หลักการพัฒนา หลักสูตร
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
ศึกษาความพึงพอใจของผู้บริหารและครูต่อสภาพแวดล้อมของสถานศึกษา อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดย เสมา แสนยากร.
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
คุณภาพการประเมินนักเรียนและสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน
การติดตาม และประเมินโครงการ.
บทสรุป หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
เรื่อง การวางแผนประเมินโครงการ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
แนวคิดในการวิเคราะห์ผู้เรียนที่นิยม 5 แนวคิด
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
การวิเคราะห์ผู้เรียน
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
Self-Assessment Report
รูปแบบของการรายงานผลการ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2549/ ปีงบประมาณ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน 2. ข้อมูลของคณะ / หน่วยงาน ( โดยสังเขป ) 3.
ข้อเสนอตัวชี้วัดของกรมทรัพยากรน้ำ ปี ร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของความสำเร็จในการ ให้บริการสารสนเทศทรัพยากรน้ำ ผ่านระบบเครือข่าย เกณฑ์การให้คะแนน ระดับ.
.ผลงานด้านการเตรียมการสอน การจัดทำแผนการสอน
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร Executive Summary
การเขียนรายงานการวิจัย
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
สวัสดี ครับ เพื่อนพี่น้องผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่าน.
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
ประจำปีการศึกษา 2556 (1 มิถุนายน 56 – 31 กรกฏาคม 57) การประชุมทำความเข้าใจ สำหรับรับการตรวจประเมิน คุณภาพการศึกษาหน่วยงาน สายสนับสนุนผ่านระบบ ESAR.
งานกิจการนิสิต
การจัดสารนิทัศน์ (DOCUMENTATION)
การสร้างเครื่องมือและรวบรวมข้อมูลเพื่อจัดทำผลงานทางวิชาการ
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
แลกเปลี่ยนประสบการณ์ จากเป็น สถานที่ฝึกการประเมินคุณภาพรอบ สาม ( สมศ.)
คุณภาพ / มาตรฐานผู้เรียน / ผู้รับบริการ
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่ การเขียน SAR คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่

บทที่ 4 ผลการประเมินตนเอง 9 มาตรฐาน 28 ตัวบ่งชี้

วิธีการประเมินภายใน กำหนดกรอบการประเมิน สร้างเครื่องมือ กำหนดวัตถุประสงค์/ แต่งตั้งคณะกรรมการ กำหนดกรอบการประเมิน สร้างเครื่องมือ เก็บรวบรวม/วิเคราะห์ข้อมูล ร่วมกันสรุป อภิปรายผล เขียนรายงานผลการประเมิน(SAR)

การเขียน บทที่ 4 เป็นการนำเสนอผลการประเมินภายใน ตีค่าผลสำเร็จ+หลักฐาน

รูปแบบ บทที่ 4 มาตรฐานที่.......... ตัวบ่งชี้ ร้อยละของ ความสำเร็จ ผลการประเมิน ปรับปรุง พอใช้ ดี ดีมาก 1. 2. ผลการประเมินเฉลี่ย

การบรรยายผล ข้อมูลความตระหนัก ข้อมูลการปฏิบัติ ผลที่เกิด (ข้อมูลความสำเร็จ)

ข้อมูลความตระหนัก เช่น นโยบายสถานศึกษา แผน/พันธกิจ ยุทธศาสตร์ ( 5 ข้อ )

ข้อมูลปฏิบัติ ภารกิจ/งาน วิธีดำเนินการ/การปฏิบัติงาน โครงการ ต่าง ๆ

ข้อมูลผลสำเร็จ เขียนล้อไปตามเกณฑ์ เช่น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน…มีความพึงพอใจ นำความรู้ไปใช้ พัฒนาตนเอง ชุมชน สังคม

ตารางวิเคราะห์โครงการ โครงการ/กิจกรรม มาตรฐาน 1 2 3 … โครงการ..........  2. โครงการ.......... 3. กิจกรรม.......... 4. กิจกรรม..........

ตัวอย่างการเขียน บทที่ 4 ตัวอย่างการเขียน บทที่ 4

เครื่องมือ 1. เอกสารหลักฐานจาก กาปฏิบัติงาน 1. เอกสารหลักฐานจาก กาปฏิบัติงาน 2. สร้างขึ้นเพื่อเก็บข้อมูล มาวิเคราะห์ตามมาตรฐาน

เครื่องมือเก็บข้อมูล ม.1 = ก.3,7 (ความพึงพอใจ) ก.4,5,6 (การนำความรู้ไปใช้)

ม.2 และ ม.3 (พื้นฐาน) แบบบันทึกข้อมูล แบบสังเกต แบบตรวจสอบชิ้นงาน นศ. (รายงาน โครงงาน กพช.)

ม.4 ม.5 ม.8 ม.9 ต้องแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบ เอกสารหลักฐาน ว่ามี/ไม่มี วิเคราะห์ข้อมูลจากการตรวจสอบ ว่ามีระดับใด บันทึกคะแนน

ม.6 และ ม.7 สร้างแบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ เก็บข้อมูลจากผู้เกี่ยวข้อง ครู ผู้บริหาร เครือข่าย ผู้เรียนผู้รับบริการ

การสร้างเครื่องมือ พิจารณาจากตัวบ่งชี้ พิจารณาจากเกณฑ์ ออกแบบคำถาม

ตัวอย่างเครื่องมือ

ประสบการณ์ การประเมินภายนอก

หลักฐานร่องรอย : ครู แผนการสอน บันทึกหลังการสอน บันทึกพฤติกรรมผู้เรียน หลักฐานการพัฒนาตนเอง

หลักฐานร่องรอย:ผู้เรียน หลักฐานการเป็นนักศึกษา ใบงาน/ผลงาน บันทึกความรู้ รายงานผลการทำโครงงาน กพช. หลักฐานการเข้าร่วมกิจกรรม

หลักฐานร่องรอย:สถานศึกษา แผนพัฒนาระยะยาว แผนปฏิบัติการประจำปี แผนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

หลักฐานร่องรอย:สถานศึกษา คำสั่งของสถานศึกษา บันทึกการประชุม คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ สถานศึกษา

(ที่สอดคล้องตามแผนปฏิบัติการรวมทั้งโครงการพิเศษ) โครงการต่าง ๆ (ที่สอดคล้องตามแผนปฏิบัติการรวมทั้งโครงการพิเศษ)  มีการประเมินผล และมีการรายงานผล

แหล่งเรียนรู้ภายใน/ภายนอก  ต้องมีระบบการให้บริการ ที่มีร่องรอยการใช้ มีเอกสารการรายงานผล หลักสูตรสถานศึกษา

เครื่องมือรวบรวมข้อมูล ที่ใช้ในขณะที่ปฏิบัติงาน ใช้ในการเก็บข้อมูลตาม SAR เช่น แบบสำรวจ แบบสังเกต แบบสอบถาม ฯลฯ

การจัดแฟ้มเอกสาร ม.1 = 1 ตัวบ่งชี้ ม.2 = 4 ตัวบ่งชี้ ม.3 = 4 ตัวบ่งชี้ ม.4 = 6 ตัวบ่งชี้ ม.5 = 2 ตัวบ่งชี้ ม.6 = 4 ตัวบ่งชี้ ม.7 = 2 ตัวบ่งชี้ ม.8 = 3 ตัวบ่งชี้ ม.9 = 2 ตัวบ่งชี้ (รวม 28 ตัวบ่งชี้)

กรอบการประเมินตามมาตรฐาน การประกันคุณภาพ กศน. การจัดแฟ้มเอกสาร กรอบการประเมินตามมาตรฐาน การประกันคุณภาพ กศน.

สรุปการจัดเอกสาร ศึกษา มาตรฐาน กศน. (9/28) จัดเอกสารตามการปฏิบัติงาน เอกสารครบทุกเกณฑ์ (ถ้าไม่มี/หาไม่พบ/จัดทำเพิ่ม)

เตรียมให้พร้อม ก่อน สมศ.มา

เตรียมให้พร้อม ก่อน สมศ.มา เอกสาร สถานที่/ศรช. เตรียมชุมชน เครือข่าย ผู้เรียน/ผู้รับบริการ

เตรียมทำการบ้านก่อน สมศ.มา วิเคราะห์ 5 มาตรฐานของ สมศ.

เตรียมทำการบ้านก่อน สมศ.มา เอกสาร สถานที่/ศรช. เตรียมชุมชน เครือข่าย ผู้เรียน/ผู้รับบริการ