นางสาวเบญจมาศ รัตน์พิทักษ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใส่ลูกเล่นให้กับงานนำเสนอ
Advertisements

ใบความรู้ 3 ระบบคอมพิวเตอร์.
ส่วนประกอบของโปรแกรม Macromedia Dreamweaver 8
สวัสดีครับ. สวัสดีครับ รายวิชา ง40204 คอมพิวเตอร์เสริม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2549 ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6.
บทที่ 5 การปรับแต่งสไลด์ด้วยภาพ
การใช้โปรแกรม explorer
….E-Book สนุกสนาน…..
เรื่อง การประยุกต์ใช้ : ลูกเล่นโฟโต้ช๊อป
การแทรกหัวข้อย่อยและเลขลำดับ
Visual Basic 6 By Samaporn Yendee VB6.
การวาดและการทำงานกับวัตถุ
Properties ของคอนโทรล ที่ควรรู้จักในเบื้องต้น
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
ตัวอย่างขั้นตอนในการสืบค้นข้อมูล
การติดตั้งโปรแกรมเพื่อจัดการร้านค้าออนไลน์
บทที่ 6 การใส่เอฟเฟ็กต์ให้เนื้อหา
บทที่ 5 การแทรกรูปภาพ และอักษรประดิษฐ์
บทที่ 7 การกำหนดการนำเสนอ และเชื่อมโยงสไลด์
การสร้างภาพเคลื่อนไหว
บทที่ 9 การใส่รูปภาพ (Image).
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
โปรแกรมกราฟิก illustrator cs3
เริ่มต้น Photoshop CS5.
การสร้าง Digital Video ด้วย Window Movie Maker
การออกแบบและ พัฒนาเว็บไซต์ WEBPAGE DESIGN AND DEVELOPMENT FOR INFORMATION SERVICES สำหรับการบริการสารสนเทศ.
การสร้างช่องรับข้อมูล
โปรแกรม DeskTopAuthor
ส่วนประกอบ อุปกรณ์ และคุณสมบัติที่ดีของคอมพิวเตอร์
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word 2003
การจัดการกับเหตุการณ์ Event Handling
การสร้าง object และ room
วาดภาพสวยด้วย Paint.
การ Generate ตารางข้อมูลให้เป็นแผนที่โดยใช้ ArcView
การนำเสนอข้อมูล หน่วยที่ 1.
CHAPTER 6 Macromedia Dreamweaver MX 8.
การรับรองรายงานการประชุม ผ่านเว็บไซต์จังหวัดลพบุรี
การเรียนรู้ Internet Explorer 6.0
การใช้โปรแกรม ACDSee สร้าง Flash อย่างง่ายๆ
จุดประสงค์การเรียนรู้
การแทรกรูปภาพ บนเว็บเพจ.
การนำเสนองานบนอินเตอร์เน็ต
การแต่งรูปภาพด้วยโปรแกรม
การเลือกและปรับรูปทรงวัตถุ การเลือกและปรับรูปทรงวัตถุ
รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
บทที่ 4 Power Point ขั้นตอนการทำสไลด์ รายละเอียดหน้าจอของ Power Point
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
บทที่ 3 การสร้าง Appication แบบ Windows Form
Symbol & Instance.
การตั้งค่า Mouse จัดทำโดย นายนรินทร์ เรือนคำ เลขที่ 13
การตั้งค่า Mouse.
หน่วยที่ 10 Objects and Event handling
พื้นฐานเกี่ยวกับโปรแกรม Flash CS3
รายวิชา คอมพิวเตอร์กราฟิก
นางสาวเบญจมาศ รัตน์พิทักษ์
การจัดการเกี่ยวกับรูปภาพตอนที่ ๒ การเรียงภาพหลายภาพเป็นภาพ เดียวกัน ๑. เข้าใช้งานชุดคำสั่ง ADOBE PHOTOSHOP รุ่น ๕. ๕.
การสร้างบทความใน Joomla
การสร้างและการใช้งานฟอร์ม
บทที่ 9 การใช้งานฟอร์มและคอนโทรลต่าง ๆ
สร้างและจัดการกับแผ่นสไลด์
นางสาวเบญจมาศ รัตน์พิทักษ์
เริ่มต้น Photoshop CS5.
เรื่อง การประยุกต์ใช้ : การม้วน ขอบภาพ / รุ้ง ใบความรู้ โดย..... ครูนิ่มอนงค์ เดชภูงา โรงเรียนศรีปทุมพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33.
ซอฟต์แวร์บริหารจัดการงานสำนักงานในกลุ่ม Open Source รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีการปรับเปลี่ยน โฉมหน้า และการใช้งานให้คล้ายคลึงกับ ซอฟต์แวร์ออฟฟิศที่เป็นที่นิยม.
การพิมพ์ตารางออกทางเครื่องพิมพ์
การสร้างตารางคำนวณด้วย
โรงเรียนขัติยะวงษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 27
การสร้างข้อความลงแผ่นสไลด์
1. เปิดเอกสาร Flash เลือกเมนู File -> New แล้วเลือก Flash File (ActionScript 2.0) 2. ไปที่เมนู Insert -> New Symbol 3. ที่หน้าต่าง Create New Symbol -
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นางสาวเบญจมาศ รัตน์พิทักษ์ การสร้างเว็บเพจให้โต้ตอบกับผู้ใช้ นางสาวเบญจมาศ รัตน์พิทักษ์

จุดประสงค์การเรียนรู้ ผู้เรียนอธิบายความหมายของอีเว็นต์และแอ็คชั่นได้ ผู้เรียนอธิบายขั้นตอนการใช้งาน Behaviors ได้ ผู้เรียนสามารถนำ Behaviors มาใช้บนเว็บได้ ผู้เรียนสามารถปรับแต่งรายละเอียดต่างๆ ของ Behaviors ได้ รายวิชาการพัฒนาเว็บไซท์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผู้สอน เบญจมาศ รัตน์พิทักษ์

เนื้อหาสาระ การใช้ Behaviors ออบเจ็กต์ที่สามารถกำหนด Behaviors ได้ เปลี่ยนค่าคุณสมบัติของออบเจ็กต์บนหน้าเว็บ (Change Property) รายวิชาการพัฒนาเว็บไซท์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผู้สอน เบญจมาศ รัตน์พิทักษ์

เนื้อหาสาระ คลิกเมาส์ลากเลเยอร์ (Drag AP Element) เปิดหน้าต่างบราวเซอร์ขึ้นใหม่โดยอัตโนมัติ (Open Browser Window) แสดงกล่องข้อความ (Popup Message) แสดง/ซ่อนเลเยอร์ (Show-Hide Elements) สรุปการใช้งาน Behaviors อื่นๆ รายวิชาการพัฒนาเว็บไซท์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผู้สอน เบญจมาศ รัตน์พิทักษ์

การใช้ Behaviors   Behaviors เครื่องมือที่มีความสามารถนำมาใช้ สร้างการโต้ตอบระหว่างออบเจ็คต่างๆ บนเว็บ เพจกับผู้ชมได้ รายวิชาการพัฒนาเว็บไซท์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผู้สอน เบญจมาศ รัตน์พิทักษ์

การใช้ Behaviors   เป็นส่วนสำคัญในการดึงดูดความสนใจของผู้เยี่ยม ชมเว็บเพจ ซึ่งจะเป็นการทำ ภาพเคลื่อนไหว ซ่อน/แสดงรูปภาพ แทรกลูกเล่น เอฟเฟ็คต่างๆ บนหน้าเว็บเพจได้ Behaviors ประกอบด้วยส่วนอีเว็นต์ (เหตุการณ์บางอย่างที่ เกิดจากผู้ใช้) และส่วนแอ็คชั่น (การโต้ตอบ เหตุการณ์นั้น) รายวิชาการพัฒนาเว็บไซท์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผู้สอน เบญจมาศ รัตน์พิทักษ์

องค์ประกอบ Behaviors Event เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับออบเจ็ค Action การตอบสนองของออบเจ็คต่ออีเวนต์ รายวิชาการพัฒนาเว็บไซท์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผู้สอน เบญจมาศ รัตน์พิทักษ์

องค์ประกอบ Behaviors   Event (ให้เกิดเมื่อไร) หมายถึง เหตุการณ์ที่จะให้เกิดขึ้นกับออบเจ็กต์ ซึ่งออบเจ็กต์แต่ละชนิดก็จะมีอีเวนท์ที่ต่างกันไป Action (ให้เกิดอะไรขึ้น) หมายถึง เหตุการณ์ที่ต้องการจะให้เกิดขึ้นหลังจากอีเวนท์แล้ว เช่น เมื่อเลื่อนเมาส์ไปชี้แล้วให้แสดงกล่องข้อความ หรือเปลี่ยนภาพเป็นต้น รายวิชาการพัฒนาเว็บไซท์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผู้สอน เบญจมาศ รัตน์พิทักษ์

องค์ประกอบ Behaviors   การสร้าง Behaviors คือการผูกอีเวนต์ของ ออบเจ็คเข้ากับแอ็คชั่น ซึ่งเมื่อเกิดอีเวนต์ที่ กำหนดไว้บราวเซอร์จะตรวจดูว่ามีแอ็คชั่นใด ที่เกี่ยวข้อง แล้วจะไปทำตามชุดคำสั่ง JavaScript นั้น รายวิชาการพัฒนาเว็บไซท์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผู้สอน เบญจมาศ รัตน์พิทักษ์

พาเนล Behaviors Windows > Behaviors (Shift+F4) รายวิชาการพัฒนาเว็บไซท์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผู้สอน เบญจมาศ รัตน์พิทักษ์

ความหมายของ Event onBlur onClick onFocus อีเวนท์ ความหมาย onBlur เหตุการณ์เมื่อผู้ชมยกเลิกการทำงานกับออบเจ็กต์ เช่น เมื่อกรอบข้อความใน Text Field เสร็จแล้วคลิกเมาส์ที่อื่น onClick เหตุการณ์ที่ผู้ชมคลิกบนออบเจ็กต์และปล่อยเมาส์แล้ว onFocus เหตุการณ์เมื่อผู้ชมเริ่มทำงานกับออบเจ็กต์ รายวิชาการพัฒนาเว็บไซท์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผู้สอน เบญจมาศ รัตน์พิทักษ์

ความหมายของ Event onHelp onKeyDown onKeyPress อีเวนท์ ความหมาย onHelp เหตุการณ์เมื่อผู้ชมกดปุ่ม Help ของเบราเซอร์หรือเลือกคำสั่ง Help จากเมนู onKeyDown เหตุการณ์ที่ผู้ชมกดปุ่มใดๆ บนคีย์บอร์ด onKeyPress เหตุการณ์เมื่อผู้ชมกดปุ่มใดๆบนคีย์บอร์ด แล้วปล่อยคีย์บอร์ดแล้ว รายวิชาการพัฒนาเว็บไซท์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผู้สอน เบญจมาศ รัตน์พิทักษ์

ความหมายของ Event onKeyUp onLoad onMouseDown อีเวนท์ ความหมาย onKeyUp เหตุการณ์เมื่อผู้ชมปล่อยปุ่มคีย์บอร์ดเมื่อกดปุ่มแล้ว onLoad เหตุการณ์ที่เบราเซอร์โหลดเว็บเพจหรือไฟล์ภาพเสร็จสมบูรณ์แล้ว onMouseDown เหตุการณ์ที่ผู้ชมคลิกเมาส์ค้างไว้โดย ไม่ปล่อย รายวิชาการพัฒนาเว็บไซท์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผู้สอน เบญจมาศ รัตน์พิทักษ์

ความหมายของ Event onMouseMove onMouseOut onMouseOver อีเวนท์ ความหมาย onMouseMove เหตุการณ์ที่ผู้ชมเลื่อนเมาส์ไปมาบน ออบเจ็กต์ onMouseOut เหตุการณ์เมื่อผู้ชมเลื่อนเมาส์ออกไปภาพนอกขอบเขตของออบเจ็กต์ onMouseOver เหตุการณ์เมื่อเลื่อนเมาส์ไปบนออบเจ็กต์ รายวิชาการพัฒนาเว็บไซท์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผู้สอน เบญจมาศ รัตน์พิทักษ์

เข้าสู่โปรแกรม รายวิชาการพัฒนาเว็บไซท์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผู้สอน เบญจมาศ รัตน์พิทักษ์