1 Company Proprietary and Confidential Copyright Info Goes Here Just Like This.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
Advertisements

การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
คำอธิบายรายวิชา 1.คำอธิบายรายวิชา (คัดจากเอกสารหลักสูตร)
ชื่อเรื่อง. ผลของการพัฒนาความรับผิดชอบของนักเรียนกลุ่มอ่อน
ผู้วิจัย อาจารย์กัมพล ติปิน วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผู้วิจัย อภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การศึกษาพฤติกรรมการไม่ส่งงานหรือการบ้าน ของนักศึกษาระดับ ปวส
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา

โดย นางสาวสารภี ศุระศรางค์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ศึกษาการใช้สื่อ CAI ในการเขียนแบบด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์
นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
นายไพฑูรย์ กำลังดี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
การจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือวิธีจิ๊กซอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย เรื่อง ลักษณะโดยทั่วไปของการฝากขาย ของนักเรียนชั้น.
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาหม้อแปลงไฟฟ้า เรื่องการสร้างหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดเล็ก ด้วยกิจกรรมแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
การประเมินพฤติกรรมการ เรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.2 ) สาขาการตลาด ปี การศึกษา 2555 ผู้วิจัย นายฉัตรชัย ภักดีนอก ตำแหน่ง อาจารย์ประจำฝ่ายวิชาการ.
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
บทความวิจัย เรื่อง การศึกษาจริยธรรมที่พึงประสงค์ของนักศึกษา
ชื่อเรื่อง การปรับพฤติกรรมการเข้าชั้นเรียนให้ตรงเวลาโดยใช้วิธีการเสริมแรงด้วยการให้คะแนนเพิ่มในรายวิชาการขายเบื้องต้น 2 ผู้วิจัย นายสุทธิวัฒน์ บุษบิล.
การศึกษากิจกรรมพิเศษเพื่อส่งเสริมแรงจูงใจต่อการเรียน
จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
นางวันเพ็ญ วิวัฒนเจริญ
ผู้วิจัย นางสาวอาภรณ์ เทียนทอง สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
การแก้ปัญหาการขาดเรียน ในรายวิชาโครงการ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการบัญชี
การแก้ไขพฤติกรรมการแต่งกาย
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
ศึกษาผลสัมฤทธิ์การใช้ ชุดฝึกเสริมทักษะรายวิชา บัญชีเบื้องต้น 1 สำหรับ นักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี ที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีระยอง บริหารธุรกิจ ผู้วิจัย.
คณะผู้จัดทำ นาย ชาญชัย คุณยศยิ่ง นาย จีรศักดิ์ ฝั่งมณี
พรชัย กิจเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนใน วิชาหลักการจัดการ โดยใช้วิธีการ สอนแล้วสอบ ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ( ปวส. 2/1 – 2/5 ) ปี การศึกษา.
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
รายงานการวิจัย เรื่อง
นางปิยนุช พงษ์เศวต โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การเสริมสร้างทักษะกระบวนการ ทำงานด้านทักษะวิชาชีพ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต กรณีศึกษา กิจกรรม การแข่งขัน การจัดแสดงสินค้ากลางแจ้ง.
นางสาวนันท์นภัส นาราช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางชลิตา บุญวันท์ การฝึกทักษะการพิมพ์ด้วยการใช้โปรแกรม เกมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.1.
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา การบัญชีเบื้องต้น 2 นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 1 ห้อง 1 และ ห้อง 2 โดยใช้เทคนิคการสอนการสอนแบบระดมพลังสมอง.

การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการ สอนรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่ม A11 และ A12.
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
1. เพื่อเสริมสร้างเจตคติในการส่งงานของ นักศึกษาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ห้อง คธ ส่งเสริมนักศึกษาให้เป็นผู้ตรงต่อเวลาใน การทำงาน 3. เพื่อศึกษาสาเหตุของการไม่ส่งงาน.
โดย นางสาวสารภี ศุระศรางค์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Company Proprietary and Confidential Copyright Info Goes Here Just Like This

2 ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 ผู้วิจัย ได้ทำการสอนในวิชาบัญชีเบื้องต้น 1 ของ นักเรียนระดับ ปวช.1/5 ซึ่งในชั้นเรียนนี้มี นักเรียนบางกลุ่มที่ไม่ตั้งใจเรียน ผู้วิจัยซึ่งเป็น ครูผู้สอน จึงได้ทำการศึกษาพฤติกรรมไม่ตั้งใจ เรียนของนักเรียนระดับ ปวช. 1/5 เพื่อจัดลำดับ ความสำคัญในการปรับปรุงแก้ไข จากผล การศึกษาสามารถสรุปได้ว่า การเก็บรวบรวม ข้อมูล และการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับ พฤติกรรมไม่สนใจเรียนของนักเรียนระดับ ปวช. 1/5 นั้น พบว่าพฤติกรรมที่ทำให้นักเรียนไม่ ตั้งใจเรียนเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ดังนี้ ปัญหาการวิจัย

3 Company Proprietary and Confidential Copyright Info Goes Here Just Like This 1. นักเรียนเล่นเกมส์ และ facebook ในระหว่าง เรียน 2. นักเรียนพูดคุยระหว่างเรียน 3. นักเรียนสนใจสิ่งรอบข้าง และถ่ายรูปเล่น ระหว่างเรียน 4. นักเรียนเหม่อลอย หลับในห้องเรียน และอื่น ๆ ซึ่งจากพฤติกรรมไม่ตั้งใจเรียนของนักเรียนห้องนี้ ส่งผลต่อผลการเรียนของนักเรียน กล่าวคือ ในภาค เรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 นักเรียนห้องนี้ เหลือเพียง 28 คน ผู้วิจัยได้ทำการสอนใน รายวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 กับนักเรียนห้อง ปวช. 1/5 ซึ่งผู้วิจัยจึงได้นำผลการศึกษาพฤติกรรมการไม่ ตั้งใจเรียนของนักเรียนห้องดังกล่าว มาหาแนวทาง ปรับปรุงพฤติกรรม โดยผู้วิจัยได้เลือกปรับปรุง พฤติกรรมนักเรียนเล่นเกมส์ และ facebook ในระหว่าง เรียนโดยการใช้ข้อตกลงการเรียน

4 Company Proprietary and Confidential Copyright Info Goes Here Just Like This วัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อปรับปรุงพฤติกรรมการเล่นเกมส์ และ facebook ในระหว่างเรียนของ นักเรียนระดับ ปวช. 1/5

5 Company Proprietary and Confidential Copyright Info Goes Here Just Like This ตาราง วิเคราะห์ข้อมูลจากแบบ บันทึกพฤติกรรม ข้อตกลง ระยะที่ ( คาบเรียนที่ ) จำนวน นักเรียน ทั้งหมด จำนวน นักเรียนที่เล่น เกมส์ และ facebook ร้อยละของ นักเรียนที่เล่น เกมส์ และ facebook ระยะที่ 1 ( คาบเรียนที่ 5 – 10) ระยะที่ 2 ( คาบเรียนที่ 11 – 20) ระยะที่ 3 ( คาบเรียนที่ 21 – 25) ระยะที่ 4 ( คาบเรียนที่ 26 – 32) 2800

6 Company Proprietary and Confidential Copyright Info Goes Here Just Like This จากการวิจัยสรุปได้ว่า หลังจากใช้ “ ข้อตกลง การเรียน ” นักเรียนมีพฤติกรรมไม่ตั้งใจเรียน เล่น เกมส์ และ facebook ในระหว่างเรียน ขณะที่ครูทำการ สอนลดลง จากการสังเกตและบันทึกข้อมูลเป็น 4 ระยะ พบว่า ระยะที่ 1 มีนักเรียนเล่นเกมส์ และ facebook ใน ระหว่างเรียนร้อยละ ระยะที่ 2 ลดลงเหลือ ร้อยละ ระยะที่ 3 เหลือเพียงร้อยละ 3.57 ระยะที่ 4 ไม่พบว่ามีนักเรียนเล่นเกมส์ และ facebook ระหว่างเรียนเลย สรุปผลการวิจัย

7 Company Proprietary and Confidential Copyright Info Goes Here Just Like This อภิปรายผลการวิจัย จากผลการวิจัย พบว่า เมื่อมีการกำหนด ข้อตกลงการเรียน นักเรียนมีพฤติกรรมไม่ตั้งใจ เรียน เล่นเกมส์ และ facebook ลดลง จนไม่มี นักเรียนมีพฤติกรรมดังกล่าวเลย ที่เป็นเช่นนี้ อาจจะเป็นเพราะ เมื่อครูทำข้อตกลงการเรียน กับนักเรียน ชี้ให้นักเรียนเห็นถึงผลเสียของการ เล่นเกมส์ และ facebook ในระหว่างเรียน และมี การกำหนดบทลงโทษ และการให้คำชมแล้ว ทำให้นักเรียนมีความตระหนัก ในการตั้งใจ เรียนและมีวินัยในตนเองมากขึ้น สอดคล้องกับ ดวงเดือน พันธุนาวิน (2523) ที่กล่าวว่า วินัยใน ตนเอง มีความสำคัญต่อการแสดงออกทาง จริยธรรม และคุณธรรมของบุคคลมาก

8 Company Proprietary and Confidential Copyright Info Goes Here Just Like This