สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

หมวดหมู่ข้อมูล ข้อมูลด้านพลังงาน ข้อมูลด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม
โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
การฝึกอบรม โครงการจัดทำระบบคลังข้อมูลสาธารณภัย
รายงานสถานการณ์การผลิตข้าว
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทาน
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
ยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัย
ดิน(Soil).
แนวทางการรายงานผลการปฏิบัติราชการโดยผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
ระบบสารสนเทศแผนงานบำรุงทาง
โลกร้อนกับการอนุรักษ์พลังงาน
สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีและชีวิต
วิชาเศรษฐศาสตร์ รศ.ดร. ชวินทร์ ลีนะบรรจง.
ความสำคัญของพลังงาน การอนุรักษ์พลังงาน
Green Village บ้านคลองกั่ว หมู่ 7 ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ. สงขลา.
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
ภาวะเศรษฐกิจการเกษตรของไทย
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
วิกฤตการณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของโลก
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
วิกฤตการณ์เกี่ยวกับการตัดไม้ทำลายป่า และการสูญเสียพื้นที่ป่าไม้
วิกฤตการณ์ทรัพยากรป่าไม้ในประเทศไทย
การใช้ทรัพยากรเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
ศรีสุทธา ปัตทวีคงคา 02 ฤดีพร พรหมพล 34 สมร การะเกษ 35
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
หน่วยงานอื่นของรัฐหรือหน่วยงานอื่นใดที่ดำเนินกิจการของรัฐตาม กฎหมาย และได้รับเงินอุดหนุน หรือเงิน หรือทรัพย์สินลงทุนจากรัฐ กระทรวง ทบวง.
ทำการตั้งเบิกเพิ่ม แบบฟอร์ม GFMIS.ขบ.02 เพื่อชดใช้ใบสำคัญ
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ ของขวัญปีใหม่ในปี 2547
ฝ สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชน / ผู้ประกอบการ
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
โครงการพัฒนาและรณรงค์การใช้หญ้าแฝกอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
สรุปการปฏิบัติงาน มิถุนายน 2555
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
ครูธีระพล เข่งวา นักประวัติศาสตร์ หมายถึง ข้อใด ก. ผู้ที่สามารถเรียน ประวัติศาสตร์ได้ดี ข. อาจารย์ผู้สอน ประวัติศาสตร์ได้ดี ค. ผู้ที่มีประสบการณ์ทาง.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ปัญหาสิ่งแวดล้อม.
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ32204
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
ก. ต้องการทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม ข. ต้องการพิสูจน์ทฤษฎีของไอน์สไตน์
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102 ผู้สอนครู ธีระพล เข่งวา
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : วิกฤตการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ
เรื่อง : โรคของดินที่ควรเฝ้าระวัง
ปัญหาสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับ
9 คำถามหลังเรียน.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวังไกล กังวล ครูผู้สอน... นายธีระพล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ด้าน สิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในภูมิภาคต่างๆของ โลก ( ๑ )
แผนการจัดการเรียนรู้
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
สังคมศึกษา ศาสนาและวัมนธรรม ส43102
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
ครูธีระพล เข่งวา ข้อมูลของระบบสารสนเทศ ภูมิศาสตร์ประเภทใดไม่ใช่พื้นที่ที่ นิยมใช้กันมากคืออะไร ก. ตาราง ข. ข่าวสาร ค. รูปกราฟ ง. คำอธิบาย.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102
โครงการจัดทำฐานข้อมูลผ่านเว็บไซต์
วิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส๓๓๑๐๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หน่วยการเรียนรู้ที่ : เรื่อง : วิกฤตการณ์ทางด้านสิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติ (๑) ครูผู้สอน...นายธีระพล เข่งวา โรงเรียนวังไกลกังวล ครูธีระพล เข่งวา

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อมและทรัพยากร ธรรมชาติในประเทศไทย ครูธีระพล เข่งวา

วิกฤตการณ์เกี่ยวกับที่ดิน และทรัพยากรดิน 3 วิกฤตการณ์เกี่ยวกับที่ดิน และทรัพยากรดิน วิกฤตการณ์เกี่ยวกับที่ดินของไทย ครูธีระพล เข่งวา

1. ความจำกัดของจำนวนที่ดิน 4 1. ความจำกัดของจำนวนที่ดิน ครูธีระพล เข่งวา

2. การเปลี่ยนสภาพการใช้ที่ดิน 5 2. การเปลี่ยนสภาพการใช้ที่ดิน ครูธีระพล เข่งวา

3. การพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชนและ สาธารณูปโภค 6 3. การพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชนและ สาธารณูปโภค ครูธีระพล เข่งวา

เป็นครอบครัวที่ไม่มีที่ดินเป็น กรรมสิทธิ์ 7 4. การถือครองที่ดิน ประชาชนอีก 800,000 คน เป็น เป็นครอบครัวที่ไม่มีที่ดินเป็น กรรมสิทธิ์ ครูธีระพล เข่งวา

5. ความขัดแย้งระหว่าง รัฐกับประชาชน 6. ความขัดแย้งระหว่าง 8 5. ความขัดแย้งระหว่าง รัฐกับประชาชน 6. ความขัดแย้งระหว่าง ผู้ถือครองที่ดิน ครูธีระพล เข่งวา

9 7. การเกิดภัยธรรมชาติ ครูธีระพล เข่งวา

10 8. แผ่นดินทรุดตัว ครูธีระพล เข่งวา

วิกฤตการณ์เกี่ยวกับทรัพยากรดิน มีดังนี้ 11 วิกฤตการณ์เกี่ยวกับทรัพยากรดิน มีดังนี้ ครูธีระพล เข่งวา

1. ดินที่ขาดความอุดมสมบูรณ์ 12 1. ดินที่ขาดความอุดมสมบูรณ์ ประเทศไทยมีที่ดินที่ไม่เหมาะสม ในการทำการเกษตรถึง 58.9 ล้านไร่ ดินทรายจัด อยู่ 7.1 ล้านไร่ ดินลูกรังจัด อยู่ 51.3 ล้านไร่ ครูธีระพล เข่งวา

ประเทศไทยมีพื้นที่ดินเป็น... 13 2. ดิน กรด ดินเปรี้ยว ดินเค็ม ประเทศไทยมีพื้นที่ดินเป็น... ดินกรด 140 ล้านไร่ (44.00 %) ดินเปรี้ยว 8.2 ล้านไร่ ( 2.56 %) ดินเค็ม 21.7 ล้านไร่ ( 6.80 %) ครูธีระพล เข่งวา

กราฟแสดง ดินกรด ดินเปรี้ยว ดินเค็ม 14 กราฟแสดง ดินกรด ดินเปรี้ยว ดินเค็ม ครูธีระพล เข่งวา

15 ครูธีระพล เข่งวา

3. ดินที่ถูกชะล้างพังทลาย 16 3. ดินที่ถูกชะล้างพังทลาย ประเทศไทยมีที่ดินที่ถูกชะล้าง พังทลายประมาณ 134.5 ล้านไร่ หรือร้อยละ 41.94 ของพื้นที่ ครูธีระพล เข่งวา

17 ครูธีระพล เข่งวา

18 การพังทลายของดิน แรงดึงดูดของโลก ครูธีระพล เข่งวา

19 การพังทลายของดิน แรงฝน ครูธีระพล เข่งวา

20 การพังทลายของดิน แรงลม ครูธีระพล เข่งวา

คลื่นตามชายตลิ่งหรือชายทะเล 21 การพังทลายของดิน คลื่นตามชายตลิ่งหรือชายทะเล ครูธีระพล เข่งวา

22 การพังทลายของดิน กระแสน้ำ ครูธีระพล เข่งวา

การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ 23 การพังทลายของดิน การเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ ครูธีระพล เข่งวา

เป็นปัญหารุนแรงมากขึ้น เกิดจากใครเป็นผู้กระทำ ? 24 การพังทลายของดิน เป็นปัญหารุนแรงมากขึ้น เกิดจากใครเป็นผู้กระทำ ? ครูธีระพล เข่งวา

25 การพังทลายของดิน การตัดไม้ทำลายป่า ครูธีระพล เข่งวา

26 การพังทลายของดิน การเผาป่า ครูธีระพล เข่งวา

27 การพังทลายของดิน การไถปรับดินให้เรียบเพื่อการเกษตร ครูธีระพล เข่งวา

28 การพังทลายของดิน การทำเหมืองแร่ ครูธีระพล เข่งวา

4. ดินที่ทำการเพาะปลูกมานาน ประเทศไทยมีถึง 208.3 ล้านไร่ 29 4. ดินที่ทำการเพาะปลูกมานาน ประเทศไทยมีถึง 208.3 ล้านไร่ ครูธีระพล เข่งวา

5. ดินที่มีสารพิษและวัตถุที่ไม่ย่อย สลาย 30 5. ดินที่มีสารพิษและวัตถุที่ไม่ย่อย สลาย ครูธีระพล เข่งวา

31 ครูธีระพล เข่งวา

32 ครูธีระพล เข่งวา

ชมสารคดีเรื่อง...สายลมและกระแสน้ำ 33 วิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมและ ทรัพยากรธรรมชาติในประเทศไทย ชมสารคดีเรื่อง...สายลมและกระแสน้ำ ขอขอบคุณสำนักธรณีวิทยา กรมทรัพยากรธรณี ครูธีระพล เข่งวา

34 คำถามชวนคิด 1. วิกฤตการณ์เกี่ยวกับที่ดินในประเทศ ไทยเกิดขึ้นเนื่องจากสาเหตุสำคัญ อะไรบ้าง มีแนวทางแก้ไขอย่างไร ครูธีระพล เข่งวา

35 คำถามชวนคิด 2. วิกฤตการณ์เกี่ยวกับทรัพยากรดิน ในประเทศมีอะไรบ้าง และมีวิธีการ แก้ไขอย่างไร ครูธีระพล เข่งวา

พบกันใหม่ ขอขอบคุณฝ่ายผลิตรายการทุกท่าน 36 พบกันใหม่ เรื่อง : วิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมและ ทรัพยากรในประเทศไทย ขอขอบคุณฝ่ายผลิตรายการทุกท่าน ครูธีระพล เข่งวา