โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร ----------------------------------

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
Advertisements

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการ
การวิเคราะห์และประเมินค่างาน
หน้าที่ของผู้บริหาร.
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
Research Problem ปัญหาการวิจัย
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรช่างอุตฯ1
จุดมุ่งหมายหลักสูตร และการนำหลักสูตรไปใช้
รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรช่างอุตฯ2
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
เพื่อรับการประเมินภายนอก
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
กิจการนิสิต (Student Affairs)
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ( Human Resource Development )
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
ชื่อตัวบ่งชี้ 3.3 : มีการนำความรู้และประสบการณ์ จากการบริการวิชาการและ วิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการเรียนการ สอนและการวิจัย ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน คณะฯ ยังขาดการรวบรวม.
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
สรุปผลการเข้ารับการฝึกอบรม หลักสูตร “LEADERSHIP DEVELOPMENT PROGRAM” ของ นางนงลักษณ์ บุญก่อ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล.
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
ประชุมกลุ่มย่อย ครั้งที่ 2 ทำกิจกรรมตามภารกิจของแต่ ละองค์กร.
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
การปฏิบัติตามแนวทางถ่ายโอนภารกิจฯ จังหวัดเพชรบูรณ์ 1
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
การบริหารและกระบวนการวางแผน
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
แล การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัจฉราพร โชติพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคล Individualized Education Program (IEP)
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
ความเป็นครู.
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
การบริหารจัดการค่าย เพื่อให้เกิดความสะดวก มี ความพร้อม ไม่เกิดความเสี่ยง ต่างๆ และเพื่อให้การดำเนินค่ายบรรลุ เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
A.L.T.C. 12/1 เสฏฐนันท์ อังกูรภาสวิชญ์ L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
จิตวิทยาการปรึกษาเบื้องต้น
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร เรื่อง กระบวนการนิเทศ การศึกษา โดย อัญชลี ธรรมะวิธีกุล ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ

กระบวนการนิเทศของแอ ลเลน การวางแผน การวางแผน การจัดสายงาน การจัดสายงาน การนำ การนำ การควบคุม การควบคุม การประเมินสภาพการทำงาน การประเมินสภาพการทำงาน

กระบวนการนิเทศของแฮ ริส ประเมินสภาพการทำงาน ประเมินสภาพการทำงาน จัดลำดับความสำคัญของงาน จัดลำดับความสำคัญของงาน ออกแบบวิธีการทำงาน ออกแบบวิธีการทำงาน จัดสรรทรัพยากร จัดสรรทรัพยากร ประสานงาน ประสานงาน นำการทำงาน นำการทำงาน

กระบวนการนิเทศ ของ ดร. สงัด อุทรานันท์ (P-I- D-R-E) ขั้นที่ 1 วางแผนการนิเทศ ขั้นที่ 1 วางแผนการนิเทศ ขั้นที่ 2 ให้ความรู้ความเข้าใจใน การทำงาน ขั้นที่ 2 ให้ความรู้ความเข้าใจใน การทำงาน ขั้นที่ 3 ลงมือปฏิบัติงาน ขั้นที่ 3 ลงมือปฏิบัติงาน ขั้นที่ 4 สร้างเสริมกำลังใจ ขั้นที่ 4 สร้างเสริมกำลังใจ ขั้นที่ 5 ประเมินผลการนิเทศ ขั้นที่ 5 ประเมินผลการนิเทศ

โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร เรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ การนิเทศการศึกษา โดย อัญชลี ธรรมะวิธีกุล ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ

ความหมาย หมายถึง กระบวนการพัฒนาครู เพื่อให้ครู ปรับปรุง และ พัฒนาการจัดกระบวนการ เรียนรู้ เพื่อให้การจัด การศึกษาบรรลุจุดมุ่งหมาย ที่วางไว้

ความจำเป็นในการนิเทศ สภาพสังคมเปลี่ยนไป ความรู้ในสาขาวิชาต่างๆ เพิ่มขึ้น การแก้ปัญหาและอุปสรรค การศึกษาเป็นกิจกรรมที่ซับซ้อน ความเจริญงอกงามของครู เพื่อช่วยเหลือครู เพื่อช่วยให้ครูทันต่อการ เปลี่ยนแปลง

จุดมุ่งหมายของการนิเทศ เพื่อพัฒนาคน เพื่อพัฒนางาน เพื่อสร้างประสานสัมพันธ์ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ

ผู้ทำหน้าที่นิเทศ ศึกษานิเทศก์ ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครู ครู ผู้เชี่ยวชาญ ผู้เชี่ยวชาญ ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารการศึกษา

หน้าที่ของศึกษานิเทศก์ การนิเทศการศึกษา การนิเทศการศึกษา การศึกษาค้นคว้าวิชาการ การศึกษาค้นคว้าวิชาการ การวิเคราะห์วิจัย การวิเคราะห์วิจัย การติดตาม ตรวจสอบ และ ประเมินผล การติดตาม ตรวจสอบ และ ประเมินผล การปฏิบัติงานอื่นที่ได้รับ มอบหมาย การปฏิบัติงานอื่นที่ได้รับ มอบหมาย

ประเภทของการนิเทศ การศึกษา การนิเทศเพื่อแก้ไข การนิเทศเพื่อแก้ไข การนิเทศเพื่อป้องกัน การนิเทศเพื่อป้องกัน การนิเทศเพื่อก่อ การนิเทศเพื่อก่อ การนิเทศเพื่อการ สร้างสรรค์ การนิเทศเพื่อการ สร้างสรรค์

หลักสำคัญของการนิเทศ มีความถูกต้องตามหลัก วิชาการ มีความถูกต้องตามหลัก วิชาการ ควรเป็นวิทยาศาสตร์ ควรเป็นวิทยาศาสตร์ ควรเป็นประชาธิปไตย ควรเป็นประชาธิปไตย ควรเป็นการสร้างสรรค์ ควรเป็นการสร้างสรรค์

กระบวนการนิเทศ การศึกษา ขั้นวางแผน ขั้นการจัดโครงการ ขั้นการนำเข้าสู่การปฏิบัติ ขั้นการควบคุม ขั้นประเมินผล

ลักษณะงานนิเทศการศึกษา การพัฒนาหลักสูตร การจัดระบบการสอน การคัดเลือกบุคลากร การจัดสิ่งอำนวยความสะดวก จัดหาวัสดุ อุปกรณ์การสอน จัดอบรมครูประจำการ ปฐมนิเทศครูใหม่ การสร้างเสริมความสัมพันธ์กับชุมชน งานประเมินผล

วิธีการนิเทศ การเยี่ยมชั้นเรียน การพบปะเป็นรายบุคคลกับครู การสาธิตการสอน การประชุมกลุ่ม การฝึกอบรม การผลิตเอกสารทางวิชาการ

ทักษะที่จำเป็นสำหรับการ นิเทศการศึกษา การเป็นผู้นำ ความมีมนุษย์สัมพันธ์ การทำงานเป็นกลุ่ม การสร้างขวัญ และกำลังใจ การสื่อความหมาย

โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร เรื่อง บทบาทของผู้บริหารกับ การนิเทศการศึกษา โดย อัญชลี ธรรมะวิธีกุล ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ

บทบาทของผู้บริหารในฐานะผู้ นิเทศ ช่วยเหลือครูทางด้านวิชาการ ช่วยเหลือครูในด้านปัญหาส่วนตัว การสร้างขวัญของครู การประเมินผลการปฏิบัติงาน การปฐมนิเทศครูใหม่ อบรม จัดหาหนังสื่อทางวิชาการ / คู่มือ ปฏิบัติงาน เยี่ยมชั้นเรียน