ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 13 ธุรกิจการเกษตร
Advertisements

เรื่อง ธุรกิจในชีวิตประจำวัน
รหัส หลักการตลาด.
การตลาด กับสิ่งแวดล้อม
เศรษฐกิจในชีวิตประจำวัน
การพัฒนาเศรษฐกิจ ความหมาย
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
กรอบแนวคิดการพัฒนาทุนชุมชน
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
การพัฒนาที่ยั่งยืน การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) คือ การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชากรโลก.
การปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม
เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการค้าระหว่างประเทศ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ตลาดและการแข่งขัน.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์
ระบบเศรษฐกิจ.
นำเสนอโดย น.ส. วิไล เดชตุ้ม
สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีและชีวิต
บทที่10 ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ
บทนำการบริหารโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ
ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
การบริหารและกระบวนการวางแผน
ความหลากหลายทางชีวภาพ
การนำเสนอผลงานต่อณะ กรรมการตัดสินรางวัล STI THAILAND AWARD ประเภท วิสาหกิจชุมชน.
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
สถาบันเศรษฐกิจ.
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
ทฤษฎีเฮิคเชอร์และโอลิน
ทรัพยากรในทางเศรษฐศาสตร์
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
จัดทำโดย เด็กหญิง นันท์นภัส ขะชาติ ชั้น ม.1/13 เลขที่ 24
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่ 2 หลักการดำเนินงานอุตสาหกรรมเกษตร
ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ เศรษฐศาสตร์กับ ภูมิศาสตร์เศรษฐกิจ ผู้สอน ครูพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูพัทธนันท์
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
บทบาทของข้อมูลการตลาด
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่
หน่วยการเรียนที่ 2 สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรทางธรรมชาติ
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวังไกล กังวล ครูผู้สอน... นายธีระพล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ด้าน สิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในภูมิภาคต่างๆของ โลก ( ๑ )
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
คำอธิบายรายวิชา ศึกษาการวิเคราะห์ข้อมูลทางภูมิศาสตร์กายภาพทั้ง 6 ภาคของไทย และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ศึกษาภัยธรรมชาติต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดลักษณะเฉพาะหรือปรากฏการณ์ในพื้นที่
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ด. ช. อติชาต ปันเต ม.1/12 เลขที่ 4 ด. ช. ณปภัช เรือนมูล ม.1/12 เลขที่ 5.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัมนธรรม ส43102
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
ครูจงกล กลาง ชล 1. 2 รู้และเข้าใจ เกี่ยวกับกิจกรรม การผลิตที่ เกี่ยวข้องกับการ แลกเปลี่ยนหรือ ซื้อขาย.
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
เศรษฐกิจพอเพียง นางสาวสุนิสา จันทร์ตะบูน ชั้น ปวช 1 เลขที่ 20 กลุ่ม 2
ครูศรีวรรณ ปานสง่า วิธีการทาง เศรษฐศาสตร์ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า โรงเรียนวังไกลกังวล.
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102 หน่วยการเรียนรู้ที่9 สภาพแวดล้อมทางสังคม วัฒนธรรม (8) เรื่อง การแลกเปลี่ยน จัดการเรียนรู้ โดย ครู จงกล กลางชล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับกิจกรรม การผลิตที่เกี่ยวข้องกับการ แลกเปลี่ยนหรือซื้อขาย

1. การค้าภายในประเทศ 2. การค้าระหว่างประเทศ สาระการเรียนรู้ การค้าขาย 3 สาระการเรียนรู้ การค้าขาย 1. การค้าภายในประเทศ 2. การค้าระหว่างประเทศ

กิจกรรมการผลิตของประชากร 4 กิจกรรมการผลิตของประชากร กิจกรรมที่ทำให้เกิดสินค้าและบริการ ที่มนุษย์ต้องการโดยอาศัยแรงงานหรือ เครื่องจักร เพื่อประโยชน์ และมีคุณค่า ทางเศรษฐกิจ

เป็นการผลิตที่มีการนำ ทรัพยากรธรรมชาติเข้ามาใช้ 5 1. การผลิตขั้นปฐมภูมิ ( primary production ) เป็นการผลิตที่มีการนำ ทรัพยากรธรรมชาติเข้ามาใช้

2. การผลิตขั้นทุติยภูมิ (secondary production) 6 การนำสิ่งที่มีอยู่ตามธรรมชาติมาสร้างให้เกิดประโยชน์ มากขึ้น โดยผ่านกระบวนการแปรรูป

(tertiary production) 7 3.การผลิตขั้นตติยภูมิ (tertiary production) เป็นกิจกรรมที่ให้บริการและ อำนวยความสะดวกในการบริโภค

ที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยน 8 การค้า กิจกรรมทางเศรษฐกิจ ที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยน

3.1 การค้าภายในประเทศ จำนวนประชากร ทรัพยากร มาตรฐานการครองชีพ 9 3.การค้าขาย 3.1 การค้าภายในประเทศ จำนวนประชากร ทรัพยากร มาตรฐานการครองชีพ การคมนาคมขนส่ง

10 การค้าในตลาดไท

คือ การแลกเปลี่ยนสินค้าและ บริการระหว่างประเทศ เกิดจาก 11 3.2 การค้าระหว่างประเทศ คือ การแลกเปลี่ยนสินค้าและ บริการระหว่างประเทศ เกิดจาก ความแตกต่างทางทรัพยากรและ ปัจจัยการผลิตของแต่ละประเทศ

ความสำคัญของการค้าระหว่างประเทศ 12 (1) ก่อให้เกิดประโยชน์ในการผลิต     (2) ประโยชน์ในการบริโภค     (3) ประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนทาง เทคโนโลยีและวัฒนธรรม     (4) ประโยชน์ในการแบ่งงานกันทำ ระหว่างประเทศ

ปัจจัยที่ทำให้เกิดการค้า 13 ปัจจัยที่ทำให้เกิดการค้า ระหว่างประเทศ 1.ความก้าวหน้าของการ คมนาคมขนส่ง

2.ความแตกต่างของลักษณะ ปัจจัยการผลิตที่แต่ละประเทศมีอยู่ 14 2.ความแตกต่างของลักษณะ ปัจจัยการผลิตที่แต่ละประเทศมีอยู่ 3. ความแตกต่างของระดับ เศรษฐกิจและเทคโนโลยี

4.สภาพการเมืองของแต่ละประเทศ ( ภาวะของสงครามทำให้เกิด 15 4.สภาพการเมืองของแต่ละประเทศ ( ภาวะของสงครามทำให้เกิด ผลกระทบต่อการค้าและการลงทุน)

ประโยชน์ของการค้าระหว่างประเทศ 16 ประโยชน์ของการค้าระหว่างประเทศ 1. ประชากรทั่วโลกได้ใช้สินค้า เหมือนกัน 2. มีสินค้าบริโภคตลอดปี 3. มีสินค้าให้เลือกหลายชนิด 4. สินค้ามีคุณภาพดีขึ้น

เรื่อง เขตการค้าระหว่างประเทศ 17 พบกันใหม่ เรื่อง เขตการค้าระหว่างประเทศ