บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ฟังก์ชัน นางสาวอรชุมา บุญไกร โรงเรียนสิชลคุณาธาร วิทยา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
Advertisements

โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
วิธีการตั้งค่าและทดสอบ เครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนใช้งาน
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
สาระที่ 4 พีชคณิต.
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
ดิจิตอลและการออกแบบตรรก
มองไม่เห็นก็เรียนได้
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทติวเตอร์ Tutorial.
ความรู้เบื้องต้น การออกแบบ Media.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI.) เรื่อง การคูณทศนิยม
ป.บัณฑิต การบริหารการศึกษา รุ่นที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การศึกษาความรู้ทางคณิตศาสตร์ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ และความคิดเห็นเกี่ยวกับการเรียนการสอนของนิสิตนักศึกษาครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ วิชาเอกคณิตศาสตร์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เสนอ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตตินุช ชุลิกาวิทย์
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ความหมายของวิทยาศาสตร์
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกเลขไม่เกิน 2 หลัก
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง จำนวนเฉพาะ
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
แบบฝึกหัด จงหาคำตอบที่ดีที่สุด หรือหาค่ากำไรสูงสุด จาก
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
การสอนโดยใช้บทเรียนโปรแกรม
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ความหมาย รูปแบบหนึ่งของบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอนซึ่ง มีการออกแบบบทเรียน โดยมีเป้าหมายที่จะเสนอ ข้อคำถามในรูปแบบต่าง ๆเพื่อให้ผู้เรียนฝึกปฏิบัติ
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
เรื่อง การพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ขั้นตอนการยื่นขอตรวจคุณสมบัติฯ ทาง INTERNET
ทัศนคติของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
ใช้เกมพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2
วิธีสอนแบบอุปนัย.
ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบ ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนประกอบการเรียนทางไกลแบบสองทางพร้อมสื่อประสมผ่านดาวเทียม เรื่อง Computer.
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
วิทยาลัยเทคโนโลยีนีรชาบริหารธุรกิจ วิจัยการเรียนการสอน
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โครงการจัดทำฐานข้อมูลผ่านเว็บไซต์
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
นายวีรพล ยิ้มย่อง สังกัด วิทาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ฟังก์ชัน นางสาวอรชุมา บุญไกร โรงเรียนสิชลคุณาธาร วิทยา

นางสาวอรชุมา บุญไกร ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสิชลคุณาธารวิทยา ผู้พัฒนาบทเรียน ผู้พัฒนาบทเรียน ครุศาสตรบัณฑิต เอกคณิตศาสตร์ โทคอมพิวเตอร์ศึกษา ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขา หลักสูตรและการสอน การศึกษา

1 เพื่อให้มีสื่อการเรียนการสอนใช้ อย่างหลากหลาย 2 เพื่อใช้เป็นแนวทางการพัฒนาการ เรียนรู้ 3 เพื่อเป็นแนวทางในการ จัดทำบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอนในวิชาอื่น ๆต่อไป 4 เพื่อให้นักเรียนได้ศึกษาค้นคว้าหาความรู้ และฝึกปฏิบัติเพิ่มเติม วัตถุประสงค์การสร้างบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน

มฐ. ค 4.1 เข้าใจและวิเคราะห์แบบรูป (pattern) ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน 1 มฐ. ค 4.2 ใช้นิพจน์ สมการ อสมการ กราฟและตัวแบบเชิงคณิตศาสตร์ (mathematical model) อื่น ๆ แทนสถานการณ์ต่าง ตลอดจนแปลความหมายและนำใช้แก้ปัญหา 2 มฐ. ค 6.1 มีความสามารถในการแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ทางคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 3 สาระที่ 4 พีชคณิต สาระการเรียนรู้

สร้างขึ้น ด้วย โปรแกร ม Swish Max2 โปรแกรมที่ใช้ โปรแกรมช่วย สร้าง Audio Editor Gold และ Camtasia Studio 6 ใน การบันทึก และตัดต่อ เสียง โปรแกรม ทาง คณิตศ าสตร์ Math type 6 FX draw 3 โปรแกรมที่ใช้ในการสร้างบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องฟังก์ชัน

จุดเด่น ได้รับการ เสริมแรงและ ข้อมูล ย้อนกลับทันที ศึกษาได้ด้วยตนเอง ไม่จำกัดเวลา มีความคงคนใน การจดจำ เรียนรู้ได้ตาม ความสามารถ ของแต่ละคน ส่งเสริมให้ ผู้เรียนมีความ รับผิดชอบต่อ ตัวเอง จุดเด่นของบทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน เรื่องฟังก์ชัน

เปิดเอง อัตโนมั ติ (Autor un) การใช้งาน Copy ทุกไฟล์ วางใน เครื่องแล้ว เปิดด้วย ไฟล์ Index.exe การใช้งานบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วย สอน เรื่องฟังก์ชัน

1 เข้าสู่บทเรียน ลักษณะและส่วนประกอบของบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องฟังก์ชัน

2 ลงทะเบียน เข้าเรียน

3 เข้าสู่หน้า ต้อนรับ ลักษณะและส่วนประกอบของบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องฟังก์ชัน

4 เมนู ลักษณะและส่วนประกอบของบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องฟังก์ชัน

5 แนะนำ การใช้ ลักษณะและส่วนประกอบของบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องฟังก์ชัน

6 ทำแบบทดสอบ ก่อนเรียน ขั้นตอนการเรียน คลิ ก

7 ตัวอย่างแบบทดสอบ ก่อนเรียน ขั้นตอนการเรียน

8 ตัวอย่างแบบทดสอบ ก่อนเรียน ขั้นตอนการเรียน คลิกปุ่ม ก ข ค หรือ ง

9 ตัวอย่างแบบทดสอบ ก่อนเรียน ขั้นตอนการเรียน เสริมแรงทันที เมื่อตอบถูก

10 ตัวอย่างแบบทดสอบ ก่อนเรียน ขั้นตอนการเรียน แสดงความ เสียใจเมื่อ ตอบผิด

11 สรุปคะแนนทันทีเมื่อ ทำเสร็จ ขั้นตอนการเรียน

12 เนื้อหา ตัวอย่างเนื้อหา

13 เนื้อหา ตัวอย่างเนื้อหา

14 เนื้อหา ตัวอย่างเนื้อหา

15 เนื้อหา ตัวอย่างเนื้อหา

16 เนื้อหา ตัวอย่างเนื้อหา

17 เนื้อหา ตัวอย่างเนื้อหา

18 เนื้อหา ตัวอย่างเนื้อหา

19 เนื้อหา ตัวอย่างเนื้อหา

20 เนื้อหา ตัวอย่างเนื้อหา

21 เนื้อหา ตัวอย่างเนื้อหา

22 เนื้อหา ตัวอย่างเนื้อหา

23 เนื้อหา ตัวอย่างเนื้อหา

24 ทดสอบ ความ เข้าใจ ทบทวนบทเรียน

25 ทดสอบ ความ เข้าใจ ทบทวนบทเรียน

26 ทดสอบ ความ เข้าใจ ทบทวนบทเรียน

27 ทดสอบ ความ เข้าใจ ทบทวนบทเรียน