การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน 1.ครูผู้นำการเปลี่ยนแปลง 2. การวิจัยในชั้นเรียน 3. ICT ในห้องเรียน 4. การออกแบบการเรียนรู้อิงมาตรฐาน 5. วินัยเชิงบวก
ยกระดับคุณภาพการศึกษา ความคาดหวังของห้องเรียนคุณภาพ ศึกษาวิเคราะห์ต้นทุนการจัดการศึกษาเดิมของแต่ละโรงเรียน (Based-Line) หลักสูตร เครือข่าย 5 นิ้ว/ฝ่ามือ กิจกรรมสนับสนุน แหล่งเรียนรู้ ออกแบบการจัดการ เรียนรู้อิงมาตรฐาน สร้างวินัยเชิงบวก ICT โรงเรียน ผู้บริหารผู้นำการเปลี่ยนแปลง ICT ห้องเรียน ครูผู้นำการเปลี่ยนแปลง ห้องเรียน คุณภาพ Inside out CAR Outside in การวางแผนพัฒนาตนเอง (ID Plan) ยกระดับคุณภาพการศึกษา
ดัชนีตัวชี้วัด 1.ครูผู้นำการเปลี่ยนแปลง 2. การวิจัยในชั้นเรียน(CAR) 3. ICT ในห้องเรียน 4. การออกแบบการเรียนรู้อิงมาตรฐาน 5. วินัยเชิงบวก (Positive Discipline)
1. การนำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนฯ ดัชนีตัวชี้วัด (1) ความรู้(Knowledge :K) - ครูมีความรู้ในเรื่องแนวคิดในการเปลี่ยนแปลง - ครูมีความรู้ในเรื่องการจัดการเรียนรู้ที่เปลี่ยนแปลง - ครูมีความรู้ในเรื่องการจัดการห้องเรียนที่มีประสิทธิภาพ - ครูมีความรู้ในเรื่องห้องเรียนคุณภาพ
1. การนำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนฯ(ต่อ) ดัชนีตัวชี้วัด (ต่อ) (2) ผลการปฏิบัติ(Performance :P) - ครูมีแผนพัฒนาตนเองและผลงานอย่างสร้างสรรค์ (3) ตัวชี้วัด(Indicator : I) - ครูมีความตื่นตัวในการสร้างสรรค์ ทุ่มเททำงานอย่างสุดชีวิตจิตใจ -ครูมีแผนพัฒนาตนเอง ร่วมมือกันทำงานและผลงานอย่างสร้างสรรค์
2. CAR เพื่อนำการเปลี่ยนแปลง ดัชนีตัวชี้วัด (1) ความรู้(Knowledge :K) - การจัดทำ ID Plan - การวิจัยในชั้นเรียน (2) ผลการปฏิบัติงาน(Performance : P) –ปรับปรุงแผนการจัดการเรียนรู้ของตนเอง -รายงานการพัฒนาตนเองและนักเรียน
2. CAR เพื่อนำการเปลี่ยนแปลง (ต่อ) ดัชนีตัวชี้วัด (ต่อ) (3) ตัวชี้วัด (Indicator :I) - ใช้ CAR พัฒนาตนเองและนักเรียน - มีเพื่อสะท้อนความคิด
3. ICT ในห้องเรียน ดัชนีตัวชี้วัด (1) ความรู้(Knowledge :K) - การใช้ ICT เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน (2) ผลการปฏิบัติงาน(Performance : P) – การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนใช้หรือทำสื่อ ICT - มี e-mail และเผยแพร่งานทาง Web site
3. ICT ในห้องเรียน (ต่อ) ดัชนีตัวชี้วัด (ต่อ) (3) ตัวชี้วัด(Indicator :I) - มีแผนการพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่มีการใช้ ICT หรือการบูรณาการสาระวิชาต่างๆอย่างหลากหลาย
4. การออกแบบการจัดการเรียนรู้อิงมาตรฐาน ดัชนีตัวชี้วัด (1) ความรู้(Knowledge :K) - ครูออกแบบหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐาน รูปแบบ Backward Design – ผู้บริหารนิเทศ Coach การจัดกิจกรรมเรียนรู้
4. การออกแบบการจัดการเรียนรู้ฯ (ต่อ) ดัชนีตัวชี้วัด (ต่อ) (2) ผลการปฏิบัติ(Performance :P) - ออกแบบหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐาน เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ – รายงานผลการพัฒนาผู้เรียนด้วยระดับคุณภาพ (3) ตัวชี้วัด (Indicator : I) - นักเรียนมีผลงาน ชิ้นงานที่สะท้อนคุณภาพการคิดระดับสูง
5. การสร้างวินัยเชิงบวกในห้องเรียน ดัชนีตัวชี้วัด (1) ความรู้(Knowledge :K) - ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน - การสร้างวินัยเชิงบวก (2) ผลการปฏิบัติงาน(Performance : P) – จัดการพัฒนานักเรียนในชั้นอย่างเป็นระบบ
5. การสร้างวินัยเชิงบวกในห้องเรียน (ต่อ) ดัชนีตัวชี้วัด (ต่อ) (3) ตัวชี้วัด(Indicator :I) - ครูมีพฤติกรรมเชิงบวก จัดระบบการพัฒนานักเรียนอย่างเป็นระบบ เป็นองค์รวม ทั้งร่างกาย สติปัญญา สังคม และอารมณ์