แบบคัดกรองนักเรียนที่มีภาวะสมาธิสั้น บกพร่องทางการเรียนรู้ KUS-SI Rating Scales: ADHD/LD/Autism(PDDs) โดย นางกนกพร อินรัมย์ ครูชำนาญการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
Advertisements

แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง “ทบทวนการสรรหาบุคลากร ให้มีประสิทธิภาพ”
จดหมายกิจธุระ.
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แนวทางการประเมินผล การปฏิบัติงานของบุคลากรทุกระดับ
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
มาตรฐานวิชาชีพครู.
เปรียบเทียบหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน ๒๕๔๔ กับหลักสูตรแกนกลาง ๒๕๕๑
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
โครงการส่งเสริมอนามัยการเจริญพันธุ์ในวัยรุ่นปี ๒๕๕๓
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
การออกแบบการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
สำนักส่งเสริมและ พิทักษ์เด็ก
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
แบบประเมินจุดแข็งและจุดอ่อน
แนวทางการดำเนินงาน และ แผนการดำเนินงาน
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
โรงพยาบาลสวนสราญรมย์
นางณัฐฐินี ฉิมแย้ม ผู้วิจัย
แผนการจัดการเรียนรู้
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้รายวิชาภาคปฏิบัติ
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
แบบคัดกรองนักเรียนที่มีภาวะสมาธิสั้นบกพร่องทางการเรียนรู้และออทิซึม
สรุปผลการส่งเสริมพัฒนาการเด็กวัย ๐ - ๕ ปี ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม โรงเรียนบ้านวังไผ่ สพท.กาญจนบุรี เขต 2
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
วัตถุประสงค์ ของการเสวนา รร เล็ก ๑. เพื่อรับนโยบาย จาก ผอ. เขต ๒
วัตถุประสงค์ เพื่อประเมินความสามารถพื้นฐานที่จำเป็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ใน - ด้านภาษา ( Literacy ) - ด้านคำนวณ ( Numeracy ) - ด้านเหตุผล.
การอ่านเชิงวิเคราะห์
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การรับนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๕๖
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
การเขียนรายงาน.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การฟังเพลง.
รูปแบบรายงาน.
การพัฒนาบทเรียน e-Learning เรื่อง การสร้าง weblog สำหรับนักเรียน
ชื่อเรื่องอะไรว่าไป ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
แผนการจัดการเรียนรู้
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ประเมินเทียบระดับการศึกษาในระดับสูงสุด ของการศึกษาขั้นพื้นฐาน
วัตถุประสงค์ : ๑. เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวภายในคณะศึกษาศาสตร์ แก่ คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ๒. เพื่อเป็นสื่อกลางในการเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างคณาจารย์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
ผลงานวิจัยเรื่อง “การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาธุรกิจทั่วไป เรื่องรูปแบบขององค์กรธุรกิจของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน.
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
โดย อาจารย์นันทิพร ม่วงแจ่ม
การปฏิบัติตามข้อกำหนดมาตรฐาน ASEAN GAP
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบคัดกรองนักเรียนที่มีภาวะสมาธิสั้น บกพร่องทางการเรียนรู้ KUS-SI Rating Scales: ADHD/LD/Autism(PDDs) โดย นางกนกพร อินรัมย์ ครูชำนาญการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา ๑๑ จังหวัดนครราชสีมา

วัตถุประสงค์ของแบบคัดกรอง ใช้ในการคัดกรองนักเรียนตั้งแต่ชั้น ประถมศึกษาปีที่ ๑-๖ อายุ ๖-๑๓ ปี ๑๑ เดือน ที่มีภาวะสมาธิสั้น (Attention Hyperactivity Disorder –ADHD ) บกพร่องทางการเรียนรู้ (Learning Disorder –LD) ออทิสซึม (Autism and Pervasive Developmental Disorder –PDDs)

ส่วนประกอบของแบบคัดกรอง ด้านที่ ๑ KUS-SI Rating Scale 1:ADHD มี ๓๐ ข้อ ด้านที่ ๒ KUS-SI Rating Scale 2:LD –Reading มี ๒๐ ข้อ ด้านที่ ๓ KUS-SI Rating Scale 3:LD-Written Expression มี ๒๐ ข้อ ด้านที่ ๔ KUS-SI Rating Scale 4:LD-Mathematices มี ๒๐ ข้อ ด้านที่ ๕ KUS-SI Rating Scale 5:Autism/PDDs มี ๔๐ ข้อ

คำชี้แจงในการใช้แบบคัดกรอง ส่วน ก. สำหรับผู้ตอบแบบคัดกรอง ผู้ตอบแบบสอบถาม คือ ครู/อาจารย์ ผู้สอนวิชาภาษาไทย และคณิตศาสตร์ อย่างน้อย ๒ ท่าน รู้จักนักเรียนเป็นอย่างดี หรือมีโอกาสสอน นักเรียนอย่างใกล้ชิด อย่างน้อย ๑ ภาคการศึกษา

ครู/อาจารย์ประเมินพฤติกรรมนักเรียน ผู้สอนวิชาภาษาไทย ประเมินเฉพาะด้าน ที่ ๑,๒,๓ และ ๕ ผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ ประเมินเฉพาะ ด้านที่ ๑,๔และ ๕ ผู้สอนทั้งวิชาภาษาไทยและคณิตศาสตร์ ประเมินด้านที่ ๑,๒,๓,๔ และ ๕

การกรอกข้อมูล ส่วนที่ ๑,๒ และประเมินพฤติกรรม นักเรียน ทั้ง ๕ ด้าน ให้ชัดเจน และครบถ้วนตามความเป็นจริง อ่านคำชี้แจงให้ชัดเจน ประเมิน ข้อความทุกข้อ ให้ข้อมูลหรือข้อเสนอแนะที่เป็น ประโยชน์ในส่วนที่ ๖

ส่วน ข.สำหรับผู้ประเมิน ผู้ประเมิน คือ ครู/อาจารย์ บุคลากรทางการ ศึกษา หรือนักจิตวิทยา ที่ได้รับการฝึกอบรมจนเชี่ยวชาญ คำนวณอายุนักเรียนตามปฏิทินของนักเรียน ใน ส่วนที่ ๓ คำนวณคะแนนดิบที่ได้จากการประเมินพฤติกรรม แต่ละด้าน พร้อมบันทึกคะแนนในส่วนที่ ๕ นำคะแนนดิบที่ได้จากการประเมินในแต่ละด้าน ไปแปลงเป็นคะแนนที (T-score) ตามคู่มือ แปลผลคะแนนแต่ละด้านตามเกณฑ์การแปลผล คะแนน ในส่วนที่๔ บันทึกข้อมูลผลสรุป (คะแนนดิบ คะแนนที และกลุ่ม ) และข้อเสนอแนะ เพื่อการช่วยเหลือนักเรียนเพิ่มเติม ในส่วนที่ ๕

ส่วน ก ส่วนผู้ตอบแบบคัดกรอง

เด็กชาย เอ็ม 4 กุมภาพันธ์ 2548 ป.2 นางลำใย

2556 05 23 2548 02 04 8 03 19 นาง ก 23 พฤษภาคม 2556

พฤติกรรมภาวะสมาธิสั้น KUSI-SI Rating Scale 1:ADHD

4 14 12 30

3 18 6 27 57

พฤติกรรมภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน KUS-SI Rating Scale2 :LD-Reading

3 20 21 44

พฤติกรรมภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการเขียน KUS-SI Rating Scale3 :LD-Written Expression

5 18 18 41

พฤติกรรมภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการคิดคำนวณ KUS-SI Rating Scale4 :LD - Mathematices

4 20 18 42

พฤติกรรมภาวะออทิสซึม KUS-SI Rating Scale5 : Autism /PDDs

1 2 2 1 1 2 1 2 2 2 3 2 1 1 2 2 1 2 2 2

2 1 1 2 1 1 1 1 2 2 1 1 2 1 2 1 1 1 2 1 16 29 16 61

30 27 57 44 41 42 61 65 55 61 63 64 63 68 3 2 3 3 3 3 2

จบการนำเสนอ ขอบคุณค่ะ