จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การติดตามและประเมินผล ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
Learning Organization PSU.
สภานิสิต: บทบาทและทิศทางในอนาคต
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
LOGO โครงการประชุมสัมมนาถ่ายทอดนโยบาย ของมหาวิทยาลัยสู่ ผู้บริหารระดับหัวหน้า ภาควิชา สาขาวิชา “70 ปี มหาวิทยาลัยศิลปากร : โอกาสและ ศักยภาพการเป็นผู้นำ.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
การประชุมเชิงปฏิบัติการ สร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
บทเรียนบาง ประการ จาก ประสบการณ์ การส่งเสริมการ เรียนรู้ และจัดการ ความรู้
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการก้าวสู่ การเป็นหน่วยงานจัดการความรู้ดีเด่น
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
การตรวจประเมิน ตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2552
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
เป็นนโยบายต่อเนื่อง ซึ่งกำหนดให้มี การพัฒนาหน่วยงานให้เป็นองค์กร แห่งการเรียนรู้ ด้านกำลังพล.
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
โดย ดร. ประพนธ์ ผาสุขยืด สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
การปฐมนิเทศข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
นโยบายด้านบริหาร.
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
การจัดการความรู้ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การใช้เทคโนโลยีกลไกในการบริหารจัดการ สำนักอำนวยการ สป. องค์ความรู้การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ภาพลักษณ์และแนะนำองค์กร.
กลุ่ม A2 “ข้าวเด้ง”.
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
โดย ดวงวรพร สิทธิเวทย์ ภารกิจ นโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัย (Office of Research Policy and Strategy)
ความจำเป็นของเครือข่ายภาคประชาชนระดับภูมิภาค มีมากน้อยเพียงใด จำเป็นเพราะต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและ กันเพื่อได้ประโยชน์ด้วยกัน มีการสร้างเครือข่ายในแต่ละภูมิภาค.
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน บริบทของตนเอง ? คำถาม

นโยบายด้านการพัฒนาองค์กรเอื้อการ เรียนรู้ จัดตั้งคณะทำงาน เพื่อใช้ในการผลักดันและขับเคลื่อนให้เกิดการ พัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ และค่านิยมร่วมอย่างเป็นรูปธรรม มีการสร้างความเข้าใจด้านการพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ ให้ บุคลากรทุกคนมีความรู้ความเข้าใจด้านการพัฒนาองค์กรแห่งการ เรียนรู้ โดยจัดให้มีกิจกรรมเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเป็นระยะ อย่างต่อเนื่อง มีการจัดส่งตัวแทนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมด้าน KM และการสร้าง ค่านิยมร่วม ที่จัดขึ้นทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย และนำ ความรู้ที่มาพัฒนาองค์กรสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้

นโยบายด้านการพัฒนาองค์กรเอื้อการ เรียนรู้ จัดทำคู่มือการพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ของศูนย์ฯ รวมทั้งการ ส่งเสริมให้บุคคลากรจัดทำสื่อการเรียนรู้ด้วยตนเองเพื่อถ่ายทอด ความรู้ให้ผู้อื่นเข้ามาเรียนรู้ในเรื่องที่ตนเองถนัดโดยผ่าน ระบบ สารสนเทศที่เหมาะสมต่อการจัดทำสื่อการเรียนรู้ มีการสนับสนุนให้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการพัฒนา องค์กรแห่งการเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกศูนย์โดยการสร้าง ระบบสารสนเทศที่เอื้อต่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เป้าหมาย 1 ระบบ มีการติดตามและจัดเก็บข้อมูลทางสถิติของการพัฒนาการเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้ของศูนย์ฯ รวมทั้งการสังเกตพฤติกรรมและ วัฒนธรรมองค์กรเพื่อเป็นข้อมูลในการกำหนดกิจกรรมต่อไป

นโยบายด้านการพัฒนาองค์กรเอื้อการ เรียนรู้ มีการส่งเสริมให้บุคลากรของศูนย์ฯ มีรูปแบบการเรียนรู้ที่ สอดคล้องกับวัฒนธรรมของศูนย์ฯ มีการสร้างบรรยากาศของการเรียนรู้และสนับสนุนให้พนักงาน ร่วมกันคิดร่วมกันทำอย่างสร้างสรรค์โดยจัดกิจกรรมต่างๆให้ บุคลากรของศูนย์ฯมีโอกาสได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ส่งเสริมให้คนในศูนย์ฯมีเจตคติที่ดีในการแบ่งปันความรู้ โดย จัดทำสื่อรณรงค์ เพื่อชักจูงใจให้เกิดทัศนคติที่ดี พัฒนาส่งเสริมและคงไว้ซึ่งองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการ ปฏิบัติราชการซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์นโยบายของ มหาวิทยาลัย

โครงสร้างทีมงาน KM หัวหน้า ทีมงาน ที่ปรึกษา เลขานุการ - ให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ เช่น ทรัพยากร - ให้คำปรึกษาแนะนำและร่วมประชุมเพื่อการ ตัดสินใจแก่คณะทำงาน - จัดทำแผนงานการจัดการความรู้ในองค์กรเพื่อนำเสนอ ประธาน - รายงานผลการดำเนินงานและความคืบหน้าต่อประธาน - ผลักดัน ติดตามความก้าวหน้าและประเมินผลเพื่อ ปรับปรุงแก้ไข - ประสานงานกับคณะที่ปรึกษาและคณะทีมงาน - ดำเนินการตามแผนงานที่ได้รับมอบหมาย - จัดทำรายงานความคืบหน้าของงานในส่วนที่รับผิดชอบ - เป็น “ แบบอย่างที่ดี ” ในเรื่องการจัดการความรู้ - เป็น Master Trainer ด้านการจัดการความรู้ ประธาน (CKO) - ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการ ดำเนินการ และอุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้นกับ คณะทำงาน