TLLM.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

การขับเคลื่อนการพัฒนากระบวนการคิด
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ทฤษฎีการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
การจัดกิจกรรม สำหรับพ่อแม่เด็กอายุ 0 – 5 ปี
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
แนวคิดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การปลูกพืชผักสวนครัว
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
เมตาคอกนิชัน(Metacognition)
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายนวัตกรรม และกระบวนการทางนวัตกรรม
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
“Backward” Unit Design?
แนวคิดในการวิเคราะห์ผู้เรียนที่นิยม 5 แนวคิด
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
การวิเคราะห์ผู้เรียน
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การวัดผล (Measurement)
ทฤษฎีการสร้างความรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ความแตกต่างระหว่างบุคคล (ชุดที่ 2)
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
ผลแห่งความสำเร็จ 3 ห หลักเกณฑ์ หลักการ หลักฐาน.
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
บทบาทสมมติ (Role Playing)
การจัดสารนิทัศน์ (DOCUMENTATION)
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
ความแตกต่างระหว่างบุคคล
นายณัฐกร กันทะศรี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
Theories of Innovation and Information Technology for Learning
ทฤษฎีการวิจารณ์ศิลปะ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

TLLM

(Teach Less Learn More) TLLM คือ  การสอนแบบสอนน้อยแต่เรียนรู้มาก

ทฤษฎีการเรียนรู้ที่สนับสนุนแนวคิด Teach Less, Learn More ได้แก่ ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ (Constructivist) เป็นทฤษฎีที่ให้ความสำคัญกับตัวผู้เรียน เชื่อว่า  ผู้เรียนสามารถสร้างความรู้ได้ด้วยตนเอง จากการมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลอื่น และสิ่งแวดล้อมอย่างกระตือรือร้น

การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด Teach Less, Learn More ดังนี้ ผู้สอนต้องสอนให้น้อยลงหรือ Teach Less เลือกวิธีสอนตามความสามารถของผู้เรียน จัดการเรียนรู้หลากหลายวิธีแต่ต้องเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ บทบาทที่เพิ่มมากขึ้นของผู้สอน คือต้อง  มีการวางแผนและออกแบบกิจกรรม  เตรียมสื่อและแหล่งเรียนรู้ เตรียมคำถามที่กระตุ้นให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง

การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด Teach Less, Learn More โดยใช้การออกแบบย้อนกลับ (Backward Design) 3 ขั้นตอน ขั้นตอนที่  การกำหนดเป้าหมายการเรียนรู้ ขั้นตอนที่  การกำหนดหลักฐานการเรียนรู้ ขั้นตอนที่ การวางแผนการจัดการเรียนรู้  

การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด Teach Less, Learn More ประเทศไทย หลักสูตร 51 สอดคล้องกับ Teach Less, Learn More หลักสูตรอิงมาตรฐาน ตัวชี้วัดเป็นพฤติกรรมเน้นการคิด ตัวชี้วัดส่วนมากเด็กต้องปฏิบัติจริง  

การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด Teach Less, Learn More หลักสูตร 51 ตัวชี้วัดเป็นพฤติกรรมเน้นการคิด ศ 1.1 ป 4/1 เปรียบเทียบรูปลักษณะของรูปร่าง รูปทรงในธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์ ศ 1.1 ป 4/2 อภิปรายเกี่ยวกับอิทธิพลของสีวรรณะอุ่น วรรณะเย็น ที่มีต่ออารมณ์ของมนุษย์  

การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด Teach Less, Learn More หลักสูตร 51 ตัวชี้วัดส่วนมากเด็กต้องปฏิบัติจริง เช่น ศิลปะ ศ1.1/ป1/3 มีทักษะพื้นฐานในการใช้วัสดุ อุปกรณ์สร้างงานทัศนศิลป์ ศ1.1/ป1/4 สร้างงานทัศนศิลป์โดยการทดลองใช้สีด้วยเทคนิคง่ายๆ ศ1.1/ป1/5 วาดภาพระบายสีภาพธรรมชาติตามความรู้สึกของตนเอง  

การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด Teach Less, Learn More  สังคม ส1.2/ป1/1 บำเพ็ญประโยชน์ต่อวัดหรือศาสนสถานที่ตนนับถือ ส1.2/ป1/2 แสดงตนเป็พุทธมากะหรือหรือแสดงตนศาสนิกที่ตนนับถือ ส1.2/ป1/3 ปฏิบัติตนในศาสนพิธี พิธีกรรม และวันสำคัญทางศาสนาตามที่ กำหนดไว้ถูกต้อง  

การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด Teach Less, Learn More ประเทศไทย การจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับ Teach Less, Learn More  โครงงาน  เน้นการปฏิบัติ  กระบวนการแก้ปัญหา  การเรียนรู้บูรณาการสู่พหุปัญญา  ตามทฤษฏีการสร้างความรู้ด้วยตนเอง  การใช้ปัญหาเป็นฐาน  จากแหล่งเรียนรู้  ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์  วิธีการทางประวัติศาสตร์  

สวัสดี