ปัญหาการรายงานใน ระบบบริหารจัดการ งบประมาณ กรมควบคุมโรค ปี 2550 เอกสารประกอบการประชุม การติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน และการใช้จ่ายงบประมาณปี 2550 กรมควบคุมโรค.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แหล่ง งบประมาณ ปีงบประมาณ รวม ทั้งสิ้น งบประมาณเงิน แผ่นดิน งบประมาณเงิน รายได้ รวมทั้งสิ้น.
Advertisements

การเสนอขออนุมัติโครงการ
การใช้งานระบบสินค้าคงคลัง
ระบบทรัพย์สินถาวร KKUF MIS
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
ระบบสารสนเทศแผนงานบำรุงทาง
ห้องประชุม กรมชลประทานที่ 11 ปากเกร็ด นนทบุรี
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
ฝ่ายนโยบายและแผน งานงบประมาณ ฝ่ายการคลัง ภาควิชา หน่วยงาน
ตัวชี้วัดที่ 2 ร้อยละความสำเร็จ ของการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
การรับและนำส่งเงินรายรับค่ารักษาพยาบาล
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
- ไม่ต้องกันเงินใช้มาตรการ ที่ นร 0506/ว 123 ลว. 14 มิถุนายน 2553
การประชุมผู้บริหารกรม
สำนักกำกับและพัฒนาระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์
rid. go. th/webbudget/main_budget
1. แจ้งหน่วยงานให้ทราบวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ครั้งที่ 1/2555
ระบบบริหารงบประมาณ และการเงิน (BIS)
โครงการเปลี่ยนระบบการบริหารการเงินการคลังภาครัฐ สู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์
การทำความเข้าใจกับงบทดลอง
เขาวังคู่บ้าน ขนมหวาน เมืองพระ เลิศล้ำศิลปะ แดนธรรมะ ทะเลงาม
การประชุม 4R ครั้งที่ 4 19 MAY 53. การประชุม 19 MAY 53 1.ติดตามการดำเนินงานทั่วไป 1.1 การทำสัญญาจ้างคนทำงาน 1.2 การเสนอชื่อกรรมการเพื่อแต่งตั้ง 1.3 การจัดซื้อครุภัณฑ์ของโครงการ.
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ประชุมด้านแผนงานและงบประมาณ
ระบบเบิกจ่าย การ LOCK รายการตั้งเบิกกรณีที่มีค่าปรับ
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ โครงการ การบริหารงบประมาณตามแผนปฏิบัติการ วัตถุประสงค์ เพื่อให้หน่วยงานทุกหน่วยงานใช้เงินงบประมาณ ทันเวลา.
ทำการตั้งเบิกเพิ่ม แบบฟอร์ม GFMIS.ขบ.03 เพื่อชดใช้ใบสำคัญ
ผศ.ดร.กัลยาณี คูณมี ทีมที่ปรึกษาสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
รายงานสถานภาพงบประมาณ
สัมมาทิฐิกอง บริการการศึกษา ครั้งที่ 1 วันที่ 23 พฤศจิกายน 2548.
สรุปการประเมินกระบวนการทำงานส่งเสริมสุขภาพ เรื่อง แผนบูรณาการในภาพรวม
โครงสร้างระบบข้อมูลและ ระบบรายงาน ศูนย์ปฏิบัติการวิจัยเครื่องกำเนิด แสงซินโครตรอนแห่งชาติ 14 มีนาคม 2548.
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
การบริหารจัดการงบประมาณ ด้านที่ดิน สิ่งก่อสร้าง และครุภัณฑ์
กองคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม งบประมาณเบิกแทนกัน.
การชี้แจงวิธีการใช้งาน ระบบติดตามออนไลน์
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
รายงานการดำเนินงาน โครงการปรับปรุงฐานข้อมูลเกษตรกรรายครัวเรือน ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงาน ศูนย์สารสนเทศ.
ขั้นตอนการใช้งานระบบ E-Project Management
การบริหารงบประมาณ ปีงบประมาณ พ.ศ ของ สำนักงบประมาณ
การติดตามประเมินผลและรายงาน_Louis_500227
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของส่วนราชการ
การบริหารงบบริการฟื้นฟูสมรรถภาพ ปี 2557
งานพัสดุ สินทรัพย์ วัสดุ.
มาตรการเร่งรัดติดตาม การใช้จ่ายเงินปีงบประมาณ พ.ศ.2557
วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ณ ห้องประชุมชั้น 7 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี
พรทิพย์ ศิริภานุมาศ กองแผนงาน กรมควบคุมโรค
หลักเกณฑ์การประเมินกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
กลุ่มที่ 4.

ระบบการติดตามและรายงาน โครงการในพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้
การจัดบริการสร้างเสริมสุขภาพ และป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี
การประชุม พิจารณาแผนจัดซื้อยาและเวชภัณฑ์ ที่มิใช่ยาฯ ปี 2557 ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ กรมควบคุมโรค 24 กันยายน
ข้อสังเกตและข้อเสนอแนะ การใช้งานและพัฒนาระบบ
>>0 >>1 >> 2 >> 3 >> 4 >> เมนูแผนของบประมาณ แสดงวิธีการบันทึกข้อมูลหน้าระบบทีละขั้นตอน ข้อพิจารณา : ผู้สร้างต้องมีข้อมูล ดังนี้ - แผนปฏิบัติราชการ หรือโครงการภายใต้แผนปฏิบัติ
สรุปประเด็นข้อตรวจพบ
Budgeting System.
กรณีโรงเรียนประสบภัยธรรมชาติ
แนวทางการรายงาน ผลการปฏิบัติงานส่งเสริมการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรกฎ ชยุตรารัตน์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมพัฒนาธุรกิจ
1 การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การติดตาม ประเมินผล กรมควบคุม โรค ปี 2553 วันที่ 2 มีนาคม 2553 เวลา – น. ณ ศูนย์ปฏิบัติการกรมควบคุมโรค อาคาร.
ระดับกระทรวง / กรม เป้าหมายการให้บริการระดับกระทรวง (PSAM) เป้าหมายการให้บริการระดับกรม (PSA) ระดับหน่วยงาน ตัวชี้วัดผลผลิตตามเอกสาร สงป. (SDA) ตัวชี้วัดคำรับรองกรมฯ.
1 ชื่อตัวชี้วัด 8 : ร้อยละของอัตราการเบิก จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุน หน่วยงานผู้กำกับ : กองคลัง เป้าหมาย : ร้อยละ 74 สถานการณ์ปัจจุบัน : ร้อยละ
Progress Report 2548 Financial Report Link to Progress Report 2550 Capacity Building 2551 Estimates Report Link to Excel Loader KPI Strategy.
 วัตถุประสงค์กำหนดรายละเอียดของโครงการแต่ละคณะ / หน่วยงาน  ผู้ใช้งาน ผู้จัดทำโครงการของแต่ละคณะ / หน่วยงาน รูปแสดงหน้าจอบันทึกข้อมูล โครงการ.
1 การพัฒนาระบบการ ปฏิบัติงาน ของสำนักงาน พาณิชย์จังหวัด โดย รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ( นาง ไพเราะ สุดสว่าง ) วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน 2551 ณ โรงแรมริชมอนด์
เมนูพิมพ์แบบรายงาน ผู้ใช้งานระบบ สามารถเลือกพิมพ์แบบรายงานในรูปแบบต่าง ๆ ได้ โดยการส่งออกรายงานจะเป็นในรูปของ Excel File.
ประชุมชี้แจง การระบุรหัส กิจกรรมย่อย โดย... คณะทำงานต้นทุนผลผลิต.
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการคลังท้องถิ่น จังหวัดนครราชสีมา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปัญหาการรายงานใน ระบบบริหารจัดการ งบประมาณ กรมควบคุมโรค ปี 2550 เอกสารประกอบการประชุม การติดตามประเมินผลการปฏิบัติงาน และการใช้จ่ายงบประมาณปี 2550 กรมควบคุมโรค ระหว่างวันที่ พฤษภาคม 2550 ณ ห้องทิพวรรณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี โชติรส โสมนรินทร์ กองแผนงาน

2 การใช้งานในระบบ estimates ฯองบุคลากร □ มีการเปลี่ยนแปลงผู้รับผิดชอบ ของหน่วยงาน และไม่มีการ ถ่ายทอดความรู้ในการใช้งานระบบ ทำให้ ขาดความต่อเนื่องของ การทำงาน และการใช้งานไม่ ถูกต้อง □ ผู้ใช้งานยังรายงานข้อมูลในระบบ ฯ ไม่ถูกต้อง * เลือกแหล่งเงินซ้ำ / ผิดประเภท / ลืม * นำผลการใช้จ่ายเงินมาใส่ไว้ใน ผลการดำเนินงาน

3 เมนูการสร้าง โครงการ □ บางโครงการเลือกประเภท Progress ไม่ถูกต้อง □ บางครั้งไม่ได้เลือกเป็น โครงการย่อยภายใต้โครงการ ร่มใหญ่ ทำให้ระบบฯ คำนวณ ผลเงินรวมที่โครงการใหญ่ไม่ ถูกต้อง

4

5 เมนูแผนการขอ งบประมาณ □ โครงการร่มใหญ่เลือก ประเภทแหล่งเงิน ไม่ต้องระบุ จำนวนเงิน □ โครงการร่มใหญ่ จะต้อง เลือก ประเภทแหล่งเงิน ว่าอยู่ แหล่งเงิน ใด เช่น เงินงบประมาณ เงินนอก งบประมาณ เงินกันเหลื่อมปี เงินงบกลาง แต่ ไม่ต้องระบุ จำนวนเงิน เพราะระบบฯ จะ คำนวณจากโครงการย่อยมารวม ไว้อัตโนมัติ หากไม่เลือกประเภท แหล่งเงิน เมื่อพิมพ์แบบรายงาน สงป.301 โครงการร่มใหญ่จะไม่ ปรากฏ

6 รหัสโครงการร่มใหญ่ เลือกประเภทงบ ก่อนทุกครั้ง

7 เมนูแผนการขอ งบประมาณ □ โครงการร่มใหญ่ หน่วยนับ เป้าหมาย ร้อยละ การ ดำเนินงานของโครงการ □ โครงการร่มใหญ่ ต้องใส่ รายละเอียดโครงการ ให้ ครบถ้วน โดยเฉพาะ หน่วยนับ เป้าหมาย ร้อยละ การ ดำเนินงานของโครงการ เนื่องจากในระบบฯ จะไม่ คำนวณผลรวมของเป้าหมาย โครงการ □ บางโครงการใส่หน่วยนับ เป้าหมาย ร้อยละการดำเนินงาน ของโครงการไม่ถูกต้อง

8 ระบุร้อย ละ การ ดำเนินงา น ระบุหน่วยนับ เป้าหมาย

9 โครงการร่มใหญ่ / โครงการ ที่ปรับแผน / โครงการรับ โอน ที่ไม่ได้เลือกแหล่งเงิน ว่าเป็นแหล่งเงินงบประมาณ เงินนอกงบประมาณ เงินงบกลาง เงินกันเหลื่อมปี 

10 เมนูแผนการขอ งบประมาณ □ รายการงบบุคลากร ขั้นต่ำ ภารกิจ ประจำ ไม่ต้องระบุหน่วยนับ เป้าหมาย □ โครงการที่รับโอน / ปรับแผน เลือกประเภทแหล่งเงิน ไม่ต้องใส่จำนวน เงิน □ โครงการที่รับโอน / ปรับแผน จะต้องเลือกประเภทแหล่งเงินว่า อยู่ แหล่งเงินใด เช่น เงิน งบประมาณ เงินนอก งบประมาณ เงินกันเหลื่อมปี เงิน งบกลาง แต่ไม่ต้องใส่จำนวน เงิน

11 โครงการร่มใหญ่ / โครงการ ที่ปรับแผน / โครงการรับ โอน ที่เลือกแหล่งเงินว่าเป็น แหล่งเงินงบประมาณ แต่ไม่ ต้องใส่จำนวนเงิน

12 เมนูอนุมัติ โครงการ □ เมื่อสร้างโครงการและใส่ รายละเอียดโครงการเรียบร้อย หน่วยงานต้องแจ้งทางกอง แผนงานให้อนุมัติโครงการในระบบ ฯ เพื่อรายงานการใช้จ่าย งบประมาณและรายงาน ความก้าวหน้าโครงการได้ทันที ที่ ผ่านมาบางหน่วยงานไม่ได้แจ้งทำ ให้เข้าไปรายงานในระบบฯ ได้ ล่าช้า

13 แจ้งกองแผนงานอนุมัติโครงการในระบบฯ เมื่อ ใส่รายละเอียดครบถ้วน ถูกต้อง เพื่อรายงานความก้าวหน้าโครงการและ การใช้จ่ายงบประมาณต่อไป

14 เมนูรายงาน ความก้าวหน้า โครงการ □ การรายงานส่วนใหญ่จะไม่ระบุผลการ ดำเนินงานและ ร้อยละผลการ ดำเนินงาน เมื่อพิมพ์รายงาน สงป.301 มาตรวจสอบ เบื้องต้น จะไม่ทราบว่าได้รายงานแล้ว ขอให้ใส่ปริมาณงานและร้อยละไว้ด้วย □ บางโครงการมีการนำผลเบิกจ่ายเงิน มาใส่ในช่องของปริมาณงานหรือร้อย ละของการดำเนินงาน □ หากมีปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานให้ ระบุไว้ด้วย

15 ไม่ระบุผลการดำเนินงานและร้อยละผลการดำเนินงาน

16 ข้อเสนอแนะ อื่นๆ □ ควรใช้ระบบบริหารจัดการงบประมาณใน การบันทึกข้อมูลผลงานและผลเงิน หลัง ดำเนินการเสร็จในแต่กิจกรรมของ โครงการไม่ต้องรอให้สิ้นไตรมาส □ ควรตรวจสอบข้อมูลให้ตรงกับระบบ GFMIS □ ขอความร่วมมือหน่วยงาน หากพบข้อมูล ผิดปกติหรือปัญหาในการ ใช้งานระบบ ฯ ให้แจ้งกองแผนงานทราบ * กลุ่มงานพัฒนาแผนปฏิบัติงานและ งบประมาณ โทร โทรสาร : น้องปุ๊ / น้องมุ่ย / น้องอั๋น / น้องพัช / น้องส้ม