บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

การวิเคราะห์และประเมินค่างาน
รู้จัก TQF และแบบมคอ. จัดโดย งานการศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
มาตรการพัฒนาและบริหารกำลังคน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบราชการ
เอกสารประกอบการบรรยาย เรื่อง การประเมินบุคคล
นโยบายการบริหารจัดการ สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การประเมินสภามหาวิทยาลัย
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
บทบาท หน้าที่ของบุคคลที่เกี่ยวกข้องกับการสัมมนา
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
มาตรฐานวิชาชีพครู.
รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับใบขอซื้อขอจ้าง
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การจัดการศึกษาในชุมชน
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
การประชุมชี้แจงสาระสำคัญของประกาศ คพร.
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2553 วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2553 เวลา น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน.
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
ระดับเขต : สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 จังหวัดราชบุรี
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม
การพัฒนาข้าราชการพลเรือน สามัญที่อยู่ระหว่างทดลอง ปฏิบัติหน้าที่ราชการ
การพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน/ ค่าจ้างประจำ
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
มาตรฐานการบริหารและการจัดการศึกษา
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ว 5/2554.
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต การนิเทศ ติดตาม ประเมินผล วิจัย และ พัฒนาการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต กลุ่มที่ 5.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
การเขียนข้อเสนอโครงการ
แผนผังบุคลากรงานบริหารงานทั่วไป
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
ใช้สำหรับการปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2553 เป็นต้นไป
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา

บทบาทหน้าที่และคุณลักษณะของผู้ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินคุณภาพการศึกษา ความสำคัญ ประกาศคณะกรรมการประกันคุณภาพภายในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2554 หมวด ข. การดำเนินงานของสถานศึกษา 6.1 ให้มีคณะกรรมการประเมินคุณภาพภายในอย่างน้อย 3 คน ที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกที่หน่วยงานต้นสังกัดขึ้นทะเบียนไว้อย่างน้อย 1 คน เข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการประเมินคุณภาพภายในของสถานศึกษาอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง หมวด ค. การดำเนินงานของหน่วยงานต้นสังกัด ให้หน่วยงานต้นสังกัดที่มีสถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในความรับผิดชอบ ดำเนินการพัฒนาผู้ทรงคุณวุฒิที่สามารถเป็นคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาในสังกัดที่รับผิดชอบ จัดทำทะเบียนรายชื่อ และประกาศให้สถานศึกษาทราบ/จัดให้มีการติดตาม ตรวจสอบคุณภาพการศึกษา บทบาทหน้าที่และคุณลักษณะของผู้ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินคุณภาพการศึกษา

เค้าโครง/ลำดับการทำกิจกรรม วิทยากรเกริ่นความสำคัญ แบ่งกลุ่มผู้เข้ารับการอบรม ปฏิบัติกิจกรรมตามใบงานที่ 2.2 และนำเสนองานกลุ่ม วิทยากรสรุปสาระสำคัญ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ (อ่านเพิ่มเติมเอกสารเสริมความรู้) ปฏิบัติกิจกรรมตามใบงานที่ 2.3 และนำเสนองานกลุ่ม วิทยากรสรุปสาระสำคัญ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อ่านเพิ่มเติมเอกสารเสริมความรู้ วัดและประเมินผล

แบ่งกลุ่มผู้เข้ารับการอบรม ปฏิบัติงานตามใบงานกิจกรรมที่ 2.2 (งานเดี่ยว) และใบงาน 2.2 (งานกลุ่ม) - ให้เขียน 1) คุณลักษณะที่ดีของผู้ติดตามฯที่คาดหวัง และ 2) บทบาทหน้าที่ของผู้ติดตามฯ ที่คาดหวัง - ให้หลอมรวมของทุกคน แล้วนำเสนองานกลุ่ม

แบ่งกลุ่มผู้เข้ารับการอบรม ปฏิบัติกิจกรรมตามใบงานกิจกรรมที่ 2.3 ห แบ่งกลุ่มผู้เข้ารับการอบรม ปฏิบัติกิจกรรมตามใบงานกิจกรรมที่ 2.3 - ศึกษาจากกรณีศึกษา แล้วสรุปองค์ความรู้ดังนี้ 1) คุณลักษณะและหลักปฏิบัติฯ ที่ควรนำไปใช้ 2) คุณลักษณะและพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม 3) จากข้อ 2 ควรมีการปรับปรุงอย่างไรให้ถูกต้องและเหมาะสม - นำเสนองานกลุ่ม

คุณลักษณะของผู้ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินคุณภาพการศึกษา คุณลักษณะของผู้ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินคุณภาพการศึกษา ผู้ทรงคุณวุฒิ หมายถึง บุคคลที่มีรายขื่อในทะเบียนผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งหน่วยงานต้นสังกัดจัดทำ และได้รับการแต่งตั้งจากหน่วยงานต้นสังกัดให้เป็น ผู้ติดตาม ตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษาและประกาศให้สถานศึกษา ได้ทราบ คุณลักษณะทั่วไป 1. มีบุคลิกภาพสุภาพ เรียบร้อย 2. มีทักษะทางมนุษยสัมพันธ์ มีความสุขุม รอบคอบ 3. มีทักษะในการติดต่อสื่อสารอย่างกัลยาณมิตร 4. มีความสามารถในการทำงานเป็นทีม 5. มีทักษะด้านการคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ สรุปความ 6. มีคุณธรรม จริยธรรมที่ดี อุทิศตนในการปฏิบัติงานได้เต็มศักยภาพ

คุณลักษณะของผู้ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินคุณภาพการศึกษา คุณลักษณะของผู้ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินคุณภาพการศึกษา คุณลักษณะเฉพาะ 1. มีประสบการณ์การสอน หรือการบริหารหรือการส่งเสริมสนับสนุน สถานศึกษาหรือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ในระดับการศึกษา ขั้นพื้นฐาน 2. มีความรู้ ความเข้าใจในระบบประกันคุณภาพการศึกษา 3. มีความเชื่อมั่นในระบบประกันคุณภาพการศึกษา 4. มีความเข้าใจกระบวนการทำงานของสถานศึกษา 5. มีความสามารถในการปฏิบัติกิจกรรมในฐานะผู้ติดตาม ตรวจสอบ ประเมิน สถานศึกษา บทบาทหน้าที่ของผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้ทรงคุณวุฒิมีหน้าที่ติดตาม ตรวจสอบคุณภาพ และมีหน้าที่เป็นคณะกรรมการประเมินคุณภาพภายในของสถานศึกษา แต่จะปฏิบัติหน้าที่ในขอบข่ายใดนั้น แล้วแต่คำสั่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจะมอบหมาย ซึ่งองค์ประกอบของคณะกรรมการประเมินคุณภาพภายใน จะประกอบด้วย ประธาน กรรมการ และ เลขานุการ

คุณลักษณะของผู้ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินคุณภาพการศึกษา คุณลักษณะของผู้ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินคุณภาพการศึกษา 1. อุทิศเวลาอย่างเต็มที่เพื่อการติดตาม ตรวจสอบและประเมินคุณภาพภายในของสถานศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษา 2. มีความซื่อสัตย์ ไม่แสวงหาผลประโยชน์จากการติดตาม ตรวจสอบและประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา 3. รักษาความลับของข้อมูลสารสนเทศส่วนบุคคล และสถานศึกษา 4. มีความเที่ยงตรง เป็นกลาง โปร่งใส ปราศจากอคติและมีความรับผิดชอบ 5. มีใจแห่งการแบ่งปัน มุ่นมั่นติดตาม ตรวจสอบและประเมิน เพื่อคุณภาพการศึกษาด้วยจิตใจที่ดีงาม 6. ใช้หลักการให้ข้อมูลย้อนกลับอย่างกัลยาณมิตร