ศูนย์ปฏิบัติการ ระดับประเทศ. ขั้นตอนการพัฒนาศูนย์ ปฏิบัติการกระทรวง  ขั้นตอนที่ 1: การรวบรวมข้อมูลบทสรุป สำหรับผู้บริหาร (Portal of Governance Information)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารการจัดการประชุม ให้ประสบความสำเร็จ
Advertisements

รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
ระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการศึกษา
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
สำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
ขั้นตอนการดำเนินงานศูนย์ข้อมูลกลางทางวัฒนธรรมระดับหน่วยงาน
ประเภทของระบบสารสนเทศในองค์กร
ระบบสารสนเทศและการพัฒนาระบบ Information Systems and System Development
ประเภทของระบบสารสนเทศ
Executive Supported System
การขุดค้นข้อมูล (Data Mining)
รายวิชา ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
หัวหน้าฝ่ายสารสนเทศการศึกษา ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
คำถาม กระทรวงใหม่ที่ดูแลทางด้าน IT ชื่อกระทรวงอะไร?
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 14
การเตรียมพร้อมตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน ด้านการแพทย์และสาธารณสุข
แนวทางการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การบูรณาการในภารกิจชลประทาน: ระดับจังหวัด
การจัดการองค์ความรู้ การจัดการความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์สารสนเทศ.
การปรับปรุงโครงสร้างภายในกองพัสดุ เสนอที่ประชุม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปริศนา มัชฌิมา
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
ระบบสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร
ผลการ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ MIS Management Information System
System Integration.
การบริหารจัดการน้ำและแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศ
ช่องทางและรูปแบบการให้บริการ ข้อมูลสารสนเทศด้านการศึกษา
ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรแกรมระบบบัญชีสหกรณ์
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานในการ พัฒนาระบบ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ศูนย์สารสนเทศแห่งชาติ
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2553 วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2553 เวลา น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน.
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศเพื่อการมีสุขภาพดีในยุค Generation Y
Information Technology
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
การเก็บข้อมูลสู่ฐานข้อมูลและ การนำไปใช้กรณีตัวอย่างข้อมูลจากปะเหลียน
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
โครงสร้างขององค์กร (Organization Structure)
ระบบงานบริหารทั่วไป 1.1 ระบบงานบริหารทั่วไป โดยความร่วมมือของ สล. และทุกหน่วยงาน  ระบบงานยานพาหนะ  ระบบการจัดซื้อจัดจ้างทางอิเล็กทรอนิคส์ (e- Procurement)
ระบบงานบริหารทั่วไป ( เฉพาะระบบงาน สารบรรณในส่วนกลาง ) 1.1 ระบบงานบริหารทั่วไป ( เฉพาะระบบงาน สารบรรณในส่วนกลาง ) โดยความร่วมมือของ สล. ระบบงานสนับสนุนการตรวจวิเคราะห์ทาง.
Company LOGO การบริหารจัดการการส่งข้อมูล ข่าวสาร (Flow of Information) ในระบบ ราชการไทย โดยคำนึงถึงประสิทธิภาพของการ สื่อสาร และการรักษาความปลอดภัย โดย.
Geographic Information System
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
องค์ความรู้ในกระบวนการพัฒนา ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ (ระบบการลา)
องค์ประกอบ เทคโนโลยี สารสนเทศ. เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสื่อสาร โทรคมนาคม ฮาร์ดแ วร์ ซอฟต์ แวร์ บุคลาก ร ข้อมูล ขั้นตอน การ ปฏิบัติงาน.
Data analysis for the making a decision with Business Intelligence
ข้อสังเกตและข้อเสนอแนะ การใช้งานและพัฒนาระบบ
ภายใต้กรอบแนวคิดการพัฒนาระบบข้อมูลสนับสนุนการตัดสินใจ
บทที่ 11 ระบบสารสนเทศ.
Prime Minister’s Operation Centre
ระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ในองค์กร
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
ข้อเสนอโครงการ ภายใต้กรอบแนวคิดการ พัฒนาระบบข้อมูลสนับสนุน การตัดสินใจ จัดทำโดย สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและ การเกษตร ( องค์การมหาชน )
ข้อเสนอโครงการ ภายใต้กรอบแนวคิดการ พัฒนาระบบข้อมูลสนับสนุน การตัดสินใจ จัดทำโดย หน่วยงาน หน่วยงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่ง ประเทศไทย.
ภายใต้กรอบแนวคิดการพัฒนาระบบข้อมูลสนับสนุนการตัดสินใจ
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
1 การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การติดตาม ประเมินผล กรมควบคุม โรค ปี 2553 วันที่ 2 มีนาคม 2553 เวลา – น. ณ ศูนย์ปฏิบัติการกรมควบคุมโรค อาคาร.
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
ระบบข้อมูลสารสนเทศ 4.2 กระบวนงานพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจระดับกรม
Data mining สุขฤทัย มาสาซ้าย.
ศูนย์ข้อมูลกลางกระทรวงมหาดไทยและจังหวัด
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ศูนย์ปฏิบัติการ ระดับประเทศ

ขั้นตอนการพัฒนาศูนย์ ปฏิบัติการกระทรวง  ขั้นตอนที่ 1: การรวบรวมข้อมูลบทสรุป สำหรับผู้บริหาร (Portal of Governance Information)  ขั้นตอนที่ 2: การบูรณาการข้อมูลเพื่อการ บริหารราชการ (Integration of Governance Information)  ขั้นตอนที่ 3: การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อจัดทำ ฐานความรู้การบริหารราชการ (Governance Knowledge Based System)  ขั้นตอนที่ 4: การสร้างระบบจำลองข้อมูล เพื่อการบริหารราชการ (Governance Decision Support System) 1

ขั้นตอนการพัฒนาศูนย์ ปฏิบัติการกระทรวง 2 - Clustering & Integrating of Executive Information - Ministerial Data Warehousing - Government Data Exchange (GDX) - Automatics Real- time Warnings/Alerts Integration of Governance Information March 31, Portal of Executive Information - Universal Single Sign On - Manual Real-time Warnings/Alerts - Highly Secure Information Accessing September 30, Portal of Governance Information - Governance Data Warehousing - Data Mining - Cross Sector Analysis - Multidisciplinary Analysis - Governance Knowledge Based System September 30, Governance Knowledge Based System - National Information and Command\Cent er - Data Visualization - Decision Support Simulation Modeling - Situation Forecasting - Intelligent Real-time Warnings/Alerts March 31, Governance Decision Support System Road map

แนวทางการดำเนินงาน

ขั้นตอนที่ 1: การรวบรวมข้อมูล บทสรุปสำหรับผู้บริหาร (Portal of Governance Information) ศูนย์ปฏิบัติการ นายกรัฐมนตรี - จัดทำ Portal Web Site เพื่อ การบริหารราชการแผนดิน - จัดทำรูปแบบการนำเสนอข้อมูลที่ ลดข้อจำกัดทาง เทคโนโลยีสารสนเทศ - จัดทำระบบรักษาความปลอดภัย Network OS และ ระบบสารสนเทศ - จัดทำระบบการเข้าถึงแบบ Single Sign On - จัดทำเครื่องมือเทคโนโลยี สารสนเทศด้านข่าวและค้น หาข้อมูล 4 ศูนย์ปฏิบัติการ กระทรวง - จัดทำบัญชีผู้ใช้ สำหรับ นายกรัฐมนตรี / รองฯ และผู้เกี่ยวข้อง - จัดทำบทสรุปสำหรับผู้บริหารใน รูปแบบที่เหมาะสม - จัดทำข้อมูลแจ้งเตือนสภาวะและ สถานการณ์ที่สำคัญ - นำเสนอข้อมูลตามแนวทางที่ ศูนย์ปฏิบัติการ นายกรัฐมนตรี

ขั้นตอนที่ 2: การบูรณาการข้อมูล เพื่อการบริหารราชการ (Integration of Governance Information) ศูนย์ปฏิบัติการ นายกรัฐมนตรี - จัดกลุ่มข้อมูลตามภารกิจเพื่อบ รูณาการข้อมูลของ ในภาพรวมของประเทศ - จัดทำมาตรฐานกานดำเนินงาน ด้าน GIS เพื่อการ บริหารราชการแผ่นดิน - จัดให้มีการดำเนินการ แลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่าง ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (GDX) - คัดเลือกข้อมูลที่มีความพร้อม นำร่องเข้าสู่การนำ เสนอข้อมูลตามมาตรฐาน XML - จัดทำระบบสั่งการ / ติดตามผล การดำเนินการของศูนย์ฯ 5 ศูนย์ปฏิบัติการ กระทรวง - จัดทำบัญชีข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีการปรับปรุงให้ ทันสมัยอยู่ตลอด - จัดทำ Ministerial Data Warehousing - ปรับปรุงการดำเนินงานทาง ข้อมูลสู่รูปแบบ อิเล็กทรอนิกส์ด้วยระบบ เทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสาร - เตรียมความพร้อมการนำเสนอ ข้อมูลตามมาตรฐาน XML - จัดทำระบบสั่งการ / ติดตามผล การดำเนินการของศูนย์ฯ

ขั้นตอนที่ 3: การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อ จัดทำ ฐานความรู้การบริหารราชการ (Governance Knowledge Based System) ศูนย์ปฏิบัติการ นายกรัฐมนตรี - จัดทำ Governance Data Warehousing - จัดทำระบบสืบค้นความรู้จาก ฐานข้อมูลของศูนย์ปฏิบัติ การนายกรัฐมนตรี - จัดทำระบบวิเคราะห์ข้อมูล ระหว่างกลุ่มภารกิจและ เชิงบูรณาการในภาพรวมของ ประเทศ - จัดทำ Knowledge Based Governance System 6 ศูนย์ปฏิบัติการ กระทรวง - จัดทำระบบคลังข้อมูลรวมระดับ กระทรวง - จัดทำระบบสืบค้นความรู้จาก ฐานข้อมูลของ ศูนย์ปฏิบัติการกระทรวง - จัดทำระบบวิเคราะห์ข้อมูล ภายในกลุ่มภารกิจและ ระหว่างกลุ่มภารกิจร่วมกัน - จัดทำระบบฐานความรู้เพื่อการ บริหารราชการระดับ กระทรวง

ขั้นตอนที่ 4: การสร้างระบบจำลอง ข้อมูลเพื่อการบริหารราชการ (Governance Decision Support System) ศูนย์ปฏิบัติการ นายกรัฐมนตรี - จัดทำแบบจำลองข้อมูลเพื่อ ประกอบการตัดสินใจ (Decision Support Simulation Modeling) - จัดทำข้อมูลคาดหมาย สถานการณ์ล่วงหน้า (Situation Forecasting) - มีระบบแจ้งเตือนสถานการณ์ที่ สำคัญอย่างอัจฉริยะ (Intelligent Real-time Warning/Alerts) - มีแนวทางการนำเสนอข้อมูลใน เชิงภาพ (Pictorial Manner Presentation) 7 ศูนย์ปฏิบัติการ กระทรวง - จัดทำและนะเสนอแบบจำลอง ข้อมูลรองรับ การตัดสินใจ (Decision Support Modeling) - จัดทำข้อมูลคาดหมาย สถานการณ์ล่วงหน้า (Situation Forecasting) - จัดทำระบบแจ้งเตือน สถานการณ์ที่สำคัญอย่าง อัจฉริยะ (Intelligent Real-time Warning/Alerts) ต่าง ๆ ในส่วนที่เกี่ยวข้อง - จัดให้มีการนำเสนอข้อมูลเพื่อ รองรับการบริหาร ราชการแผ่นดิน