Developing our strategy Ten questions that need to be answered.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
Advertisements

ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
มูลนิธิสถาบันที่ดิน 9 กรกฎาคม 2550
Research- Fact finding
สรุปผลการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่องเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศ วันที่ 30 สิงหาคม 2553.
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
แบบฟอร์มการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ขององค์กร
Workshop 1.
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
การวางแผนกลยุทธ์.
การวิเคราะห์ความต้องการด้านระบบ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
กระบวนการวางแผน (Planning Process)
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
SWOT Analysis KTA Model บทที่ 3 SWOT Analysis
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การเงิน.
นโยบายองค์การ Organisation Policy.
การออกแบบการวิจัย(Research Design)
Analyzing The Business Case
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
หมวด2 9 คำถาม.
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
การสร้างวิสัยทัศน์(Vision) ประเด็นยุทธศาสตร์
Benchmarking.
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
1 แบบฟอร์มการจัดทำ แผนปฏิบัติราชการ 4 ปี กลุ่มจังหวัดและจังหวัด.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
การบริหารเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการ
บทที่ 3 Planning.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
ความเสี่ยงด้านการปฏิบัติงาน (Operational Risk)
โดย...ชัยวัฒน์ ร่างเล็ก และคณะ
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 12 กรกฎาคม 2554
ทบทวนที่เรียนมาทั้งหมดครั้งที่ 1
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
การบริหารและกระบวนการวางแผน
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
Strategic management Business Concept Business Model
ครั้งที่ 2 วันที่ 7 มิถุนายน 2556
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ ครั้งที่ 4 วันที่ 17 มิถุนายน 2554
Lesson learned 3 มีนาคม 2556.
การวางแผน Planning.
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
Educational Standards and Quality Assurance ผศ.ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
SWOT.
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
การกำหนดทิศทางและกลยุทธ์ องค์กร. ครั้งที่ผ่านมา คำสำคัญและแนวคิด วิเคราะห์ผู้รับบริการ วิเคราะห์กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิเคราะห์คู่แข่ง วิเคราะห์ความสามารถในการตอบสนองความ.
วิธีการคิดวิเคราะห์.
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
การทบทวนตัวชี้วัดและค่าเป้าหมาย แผนยุทธศาสตร์ ประจำปี 2555 สสจ
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
1 ทบทวน แผนกลยุทธ์สำนักงาน เขต พื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 9.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Developing our strategy Ten questions that need to be answered

Steps to be taken Analysis Targeting Tactics

The Mission What is it that needs to be planned ? With what strategic objective ? Who wishes to achieve that goal ? How do we want to achieve it ? In what timeframe ? Why should the goal be achieved ?

Situational Appraisal and Evaluation How do we assess the situation in which the mission is to be completed ?

Sub-Strategies Which strategic decisions need to be taken to successfully carry out the mission in the given situation ?

Analysis of strengths and weaknesses

Goals Which tactical goals need to be achieved to carry out the mission ?

Target Image How should the external and internal environment perceive us ?

Target Groups Which groups (internal and external) are important for the achievement of our tactical goals and which groups develop a specific interest in us because of our target image ?

Target group message Which specific image factors are important for the defined target groups ?

Key Instruments How do we achieve our goals with our target groups ?

Operational plans and Schedules How do we translate strategy into tactical planning ?

Strategy Controlling Which instruments do we use to control the implementation of strategy and for registering chenges in environmental data so that the strategy can be adapted ?

การพัฒนากลยุทธ์ สิบคำถามที่ต้องตอบ

ขั้นตอนการ ทำงาน วิเคราะห์ ตั้งเป้าหมาย วิธีการ ภารกิจ ข้อมูลเกี่ยวกับองค์กร ข้อมูลเกี่ยวกับคู่แข่ง ข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยภายนอก ภารกิจ ภารกิจรอง ภาพลักษณ์เป้าหมาย จุดประสงค์ กลุ่มเป้าหมาย ข้อความถึงเป้าหมายเครื่องมือหลัก กรอบการ ประชาสัมพันธ์ กรอบการวาง กลยุทธ์ แผนและตาราง ดำเนินงาน

ภารกิจ อะไรบ้างที่ต้องมีการวางแผน ? อะไรคือเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ? ใครที่ต้องการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวบ้าง ? ทำอย่างไรจึงจะบรรลุเป้าหมาย ? ในขอบเขตเวลาเท่าใด ? เหตุใดจึงต้องทำให้บรรลุเป้าหมาย ?

การประเมินสถานการณ์และประเมินผล เราจะเข้าถึงสถานการณ์ที่ต้องทำภารกิจให้ บรรลุเป้าหมายได้อย่างไร?

กลยุทธ์รอง การตัดสินใจแบบใดที่จะทำให้ภารกิจใน สถานการณ์ที่ได้รับมอบหมายดำเนินไปอย่าง ประสบความสำเร็จ?

การวิเคราะห์จุดอ่อนและจุดแข็ง การประเมินสถานการณ์ ข้อมูลแวดล้อมข้อมูลองค์กรข้อมูลคู่แข่ง ประเด็นใดบ้างที่มีน้ำหนักมากกว่า? ใครมีผู้นำที่ดีกว่า? ใครมีปัจจัยด้านกำลังคนมากกว่า? ใครมีกฎระเบียบดีกว่า? ใครมีแรงจูงใจมากกว่า? ใครมีทรัพยากรดีกว่า? ใครมีความเข้าใจกระแสสังคมมากกว่า? ใครมีศักยภาพมากกว่า เมื่อดูถึงประเด็นต่างๆใน ปัจจุบัน? ระบบค่านิยมของใครเข้ากับกระแสสังคมมากกว่า? ใครมีความสามารถในการคว้าโอกาสมากกว่า? มีข้อได้เปรียบเชิงกลยุทธ์หรือไม่? โอกาสชนะแน่นอนหรือไม่? ไม่ใช่ หาทางเลือกอื่น หรือล้มเลิกภารกิจ วางแผน/กำหนด กล ยุทธ์รอง

เป้าหมาย เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ใดบ้างที่ต้องบรรลุ เพื่อให้ภารกิจลุล่วงไปได้?

ภาพลักษณ์เป้าหมาย เมื่อมองจากภายนอก ภาพลักษณ์ของเรา ควรเป็นอย่างไร?

กลุ่ม(ภายในหรือภายนอก)กลุ่มใดที่มี ความสำคัญต่อการบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ และกลุ่มใดบ้างที่มีความสนใจต่อพรรคใน บางเรื่องเป็นพิเศษ เนื่องจากภาพลักษณ์ เป้าหมายของเรา? กลุ่มเป้าหมาย

ปัจจัยด้านภาพลักษณ์ใดบ้างที่จำเป็นในการ จำแนกกลุ่มเป้าหมาย ข้อความถึงกลุ่มเป้าหมาย

เราจะบรรลุจุดมุ่งหมายที่มีต่อกลุ่มเป้าหมาย ได้อย่างไร? เครื่องมือหลัก

เราจะแปรกลยุทธ์เป็นการวางแผนเชิงวิธีการ ได้อย่างไร? แผนและตารางการดำเนินงาน

การควบคุมกลยุทธ์ เครื่องมือใดบ้างที่ใช้ในการควบคุมการนำกล ยุทธ์ไปใช้ให้เกิดผล และใช้ในการบันทึกการ เปลี่ยนแปลงข้อมูลด้านปัจจัยแวดล้อม เพื่อ ใช้ในการปรับปรุงกลยุทธ์?