ประชาสัมพันธ์ข่าวสารจากโครงการ แนวทางการประเมินผลสมุดบันทึกผลและการประเมินผ่านระบบออนไลน์ โดย คุณคิม จงสถิตย์วัฒนา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ICT & LEARN.
สำนักวิชาการ เรื่องสืบเนื่องจากการประชุม นำ E-Training จากภายนอก ให้ครู-บุคลากร เข้าอบรม.
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
การบูรณาการคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต เพื่อการเรียนการสอน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
Overview - Wikipedia Wikipedia คืออะไร? การใช้งาน Wikipedia
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
แบบทดสอบก่อนเรียน วิชา โครงงานคอมพิวเตอร์
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
ปีการศึกษา 2555 กับ ปีการศึกษา 2556
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศไปพัฒนาองค์กร
เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ
โครงการพัฒนาห้องสมุด 3ดี
การเรียนรู้แบบโครงการ บูรณาการกระบวนการกลุ่ม
ฝ่ายวิชาการ.
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
โรงเรียนวัดทรัพย์สโมสร
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
การใช้ซอฟต์แวร์การเขียนโปรแกรมแบบชุดคำสั่งแบบภาพเพื่อกระตุ้นความสนใจและทัศนคติของนักเรียนต่อวิชาการเขียนโปรแกรม ปิยพจน์ ตัณฑะผลิน ผศ.ดร.ปราวีณยาสุวรรณณัฐโชติ
ดร.อ่องจิต เมธยะประภาส รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
ผอ.สพท. และหัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนทั่วประเทศ
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
ADDIE Model.
ศึกษาการใช้สื่อ CAI ในการเขียนแบบด้วยคอมพิวเตอร์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
“หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน” 921 โรงเรียน
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3
ปัญหาการวิจัย วิชา MIS เป็นวิชาที่เน้นทฤษฎีแต่ถูกจัดให้เรียนในห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ซึ่งนักศึกษาส่วนหนึ่งขาดความสนใจ เล่นเฟสบุ๊ค (Face book) ในขณะที่ครูสอนและทุกครั้งที่มีโอกาส.
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
การใช้ข้อสอบกลางในการ สอบปลายปี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประชาสัมพันธ์ข่าวสารจากโครงการ แนวทางการประเมินผลสมุดบันทึกผลและการประเมินผ่านระบบออนไลน์ โดย คุณคิม จงสถิตย์วัฒนา

ประเด็น ข่าวสารโครงการ เกณฑ์การประเมิน Log Book สำหรับปีการศึกษา 2556 แนวทางการประเมินในปีการศึกษา 2557  Online

LN ไหนจัดกิจกรรมอะไร กรุณานำขึ้นเว็บไซต์หรือแจ้งข่าวมาที่โครงการนะคะ

สามารถดาวน์โหลด powerpoint และ ซื้อเสื้อของโครงการได้ที่เว็บไซต์

เกณฑ์การประเมิน Log Book (ปีการศึกษา 2556) ส่วนของการทดลอง การประเมินกิจกรรม (60 คะแนน = ผ่าน)

เกณฑ์การประเมิน Log Book (ปีการศึกษา 2556) ส่วนของโครงงาน (20 คะแนน = ผ่าน)

ส่วนของโครงงาน (20 คะแนน = ผ่าน) เกณฑ์การประเมิน Log Book (ปีการศึกษา 2556) ส่วนของโครงงาน (20 คะแนน = ผ่าน)

เกณฑ์การประเมิน Log Book (ปีการศึกษา 2556) ส่วนของโครงงาน (20 คะแนน = ผ่าน) **ต้องส่งทั้งสองโครงงาน**

สิ่งที่บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย เยอรมนี ทำคือ.. สร้างเกณฑ์มาตรฐานที่ต้องการให้โรงเรียนเป็น แปลงเกณฑ์มาตรฐานนั้น ๆ ออกมาให้เป็นคำถามในแบบประเมิน จัด focus group กับครู (ST) ในโครงการ ทดสอบแบบประเมินใหม่กับโรงเรียนนำร่อง 150 โรง (มี 130 โรงตอบกลับมา) เชิญผู้เชี่ยวชาญ (ดร. ทีเซอร์ ผู้ประเมินโรงเรียนอนุบาลและประทับตรา “German quality seal” โดยเฉพาะ) มาประเมินแบบประเมิน

แนวทางการประเมินในปีการศึกษา 2557 จากเดิม โรงเรียนส่ง logbook มาที่ LN (ต้องบันทึกการทดลอง 20 ชิ้น + โครงงาน 2 ชิ้น)  LN ตรวจ  LN ส่งเรื่องมาให้ โครงการ  โครงการอนุมัติ ส่งตราให้ LN  LN จัดพิธีรับตราให้กับโรงเรียนในเครือข่าย 2 ครั้ง/ปี ปัญหาที่เกิดขึ้น คือ ภาระของ LN หนักเกินไป แต่ละ LN ตรวจ logbook ด้วยมาตรฐานและความยุติธรรมต่างกัน (ระหว่าง LN และระหว่างโรงเรียนใน LN) โจทย์ คือ ทำอย่างไรให้โรงเรียนส่งเรื่องขอรับการประเมินมาที่โครงการได้โดยตรง และมีกระบวนการที่มีประสิทธิภาพ

เกณฑ์มาตรฐานที่ต้องการให้โรงเรียนเป็น แบ่งเป็น 4 มิติ เกณฑ์มาตรฐานที่ต้องการให้โรงเรียนเป็น แบ่งเป็น 4 มิติ ด้านแนวทางการจัดการเรียนการสอน (concept) ของโรงเรียน: เนื่องจากโรงเรียนอนุบาลในเยอรมนีมีหลาย concept เช่น มอนเตสซอรี่ / เน้นกีฬา / เน้นภาษา / วอร์ดอร์ฟ ฯลฯ เช่น ให้ความสำคัญของวิทยาศาสตร์ไหม ได้ส่งครูมาอบรมกับโครงการไหม ฯลฯ ด้านคุณภาพของโครงสร้าง เช่น เด็กมีอุปกรณ์สำหรับทำการทดลองไหม โรงเรียนเตรียมห้อง / พื้นที่ ให้เด็กทำการทดลองไหม ฯลฯ ด้านกิจกรรมกับโลกภายนอก เช่น มีเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมไหม มีเชิญคนข้างนอกมาพูด / ทำกิจกรรมกับเด็ก ๆ ไหม มีการทำ PR หรือไม่ ฯลฯ ด้านคุณภาพของกระบวนการเรียนรู้ เช่น นักเรียนเรียนรู้ / ทำการทดลอง อย่างไร ฯลฯ

เกณฑ์มาตรฐาน 4 มิติถูกแปลงเป็น คำถามในแบบประเมิน 75 ข้อ แบ่งเป็น 3 ส่วน คำถามสำหรับผอ. โรงเรียน เช่น เกี่ยวกับ concept ของโรงเรียน / เกี่ยวกับพื้นที่ที่โรงเรียนจัดสรรค์ให้ทดลอง ฯลฯ คำถามสำหรับครู ส่วนมากจะสะท้อนเรื่องคุณภาพของครู เช่น ไปอบรมกี่ครั้ง / ทำการทดลองกับเด็กกี่เรื่อง หมายเหตุ: เกณฑ์คือต้องมีครูมาอบรมอย่างน้อยปีละ 2 คน หากโรงเรียนขนาดเล็กมีครูทั้งหมดต่ำกว่า 5 คน สามารถส่งแค่ 1 คนได้ คำถามเกี่ยวกับโครงงาน (มีสัดส่วนความสำคัญมากที่สุด) โรงเรียนไม่ต้องส่งแฟ้มโครงงานมา แต่คำถามในแบบประเมินจะสะท้อนทุกกระบวนการเอง

ระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้ประเมินดีอย่างไร โรงเรียนสามารถทำเรื่องผ่านเว็บไซต์ได้ หากพิมพ์ไม่เสร็จในครั้งเดียว สามารถบันทึกและกลับมาทำวันอื่นได้ LN จะทราบสถานะทั้งหมดของโรงเรียน เพราะฉะนั้นถึงแม้ว่าโรงเรียนส่งตรงมาที่โครงการ LN ยังรู้เรื่องตลอด คำถามแต่ละข้อ มีระบบการให้คะแนนที่เป็นมาตรฐาน เพราะฉะนั้น โปรแกรมจะช่วยตรวจ และรวมคะแนนให้ทันที หากคะแนนต่ำกว่า 70 ไม่ผ่านเกณฑ์ประเมิน เมื่อนั้นโครงการจะเอาแบบประเมินมาอ่านคำถามปลายเปิดเพิ่มเติมด้วย ระบบใหม่ทำให้การประเมินเป็นไปด้วยเหตุผล ต่างจากระบบตรวจ logbook ซึ่งใช้อารมณ์ความรู้สึกเป็นหลัก

ตัวอย่างการประเมินผลผ่านระบบ IT สำหรับโรงเรียน log in https://zertifizierung.haus-der-kleinen-forscher.de/

ตัวอย่างการประเมินผลผ่านระบบ IT ตอบคำถามในส่วนต่างๆ มีทั้งหมด 3 ส่วน สำหรับตอบคำถามเพื่อขอรับการประเมิน

ตัวอย่างการประเมินผลผ่านระบบ IT คะแนนที่ได้ ในแต่ละส่วน ของทั้ง 3 ส่วน

ผู้ดำเนินโครงการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด มูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน สถาบันส่งเสริมการสอน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด

ผู้สนับสนุนโครงการ

ผู้นำเครือข่ายท้องถิ่น (Local Network)