Present Simple Tense By Aranya Chaichana

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใช้ Past Simple Tense
Advertisements

บทที่ 4 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
Present Simple Tense สื่อประกอบการเรียนการสอนวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเซนต์หลุยส์ ฉะเชิงเทรา ปีการศึกษา 2553.
Manoonsak Glinhom กลิ่นหอม.
Present Simple Tense.
จัดทำโดย นางคนึงนิตร เมืองอินทร์ ครูผู้ช่วย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดสิตาราม
นายทอง ทองงาม ครูผู้ช่วย
Are you a student ? Yes, I am or No , I’m not .
Do you like hip-hop music?
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง What are you doing?
4.Suwatganee Kamprapan P.6/1 Sirilak Boons wan Teacher
Verb to be : is,am,are Positive ประโยคบอกเล่า โครงสร้าง = ประธานเอกพจน์ + is……… He ,She ,It + is………… He is a man. He is handsome. He is six years old.
Present Simple Tense สื่อประกอบการเรียนการสอนวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประถมสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ปีการศึกษา 2550 นวัตถกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชานวัตถกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา.
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
PERFECT TENSE.
ความแตกต่างด้านไวยากรณ์
คำกริยา.
ครั้งที่ 2 บทที่ 1 8 มิถุนายน 2553
ครั้งที่ 9 บทที่ 2 25 มิถุนายน 2553
ครั้งที่ 3 บทที่ 1 11 มิถุนายน 2553
Wellcome To Present Simple Tense.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
Present Simple Tense วิชาภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
BY DR.CHARUK SINPARU.
Question Tag MRS.NITTAYA PROMJAN UDOMDARUNEE SCHOOL.
วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ ชั้น ม. 2
Present Simple Tense สื่อประกอบการเรียนการสอนวิชา ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอุดมดรุณี อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ปีการศึกษา 2553.
Welcome to the English Lesson…
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
นางวรรณี ศรีดนุเดช การพัฒนาความพร้อมด้านคณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวน 0-9
วาดรูปด้วย Paint ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
Mr.Boonsorn Pratomwong
If clause Condition Clause.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สงขลา เขต 3
คำกริยาวิเศษณ์บอกปริมาณ
PAST SIMPLE TENSE.
WHERE DOES IT GO?.  รับ sheet หน้า ตรวจสอบ ความหมายคำศัพท์  Where is the lamp?  It’s on the bookcase.  Where are the wine glasses?  They’re.
ประวัติส่วนตัว + วิธีการสอนภาษาอังกฤษ เสนอ อาจารย์ วิราษ ภูมาศรี
Active and Passive Active and Passive กรรมวาจก.
Question Tag Question Tag
ROBOT DOGS.
Subject + Verb1 + Completion
Present Continuous Tense
Helping Auxiliary Verbs.
Present Continuous.
The PERFECT CONTINUOUS Tenses. Tenses Perfect continuous STRUCTUER : have + been + -ing (present participle) Meaning : รูปประโยค perfect continuous ใช่กล่าวถึง.
Events can happen in the
  รับ sheet หน้า 46 และ 100 ( เอกสารสี )  ใส่หมายเลข 1-12 จากบุคคลทางซ้ายไปขวา บนเวที ทั้ง 2 หน้า โดยเริ่มจากหน้า 46  งานที่ 8… แต่งประโยคเพื่ออธิบายลักษณะ.
Parts of the Body กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดย ครูชาลิดา รายรัตน์ โรงเรียนบ้านโป่ง สพท.เชียงราย เขต 2.
แปลเพลง I’m not the only one (ฉันไม่ใช่คนเดียวของเธอ)
Indirect Question word
The Faulty Kettle.
Simple Tenses.
PASSIVE VOICE.
โครงสร้างประโยคภาษาอังกฤษ
Mr. Boonsorn Pratomwong Measarieng Boriput Suksa School
Word Search Game Brush your hair Brush your teeth Do homework
TENSE Present Simple Tense ใช้กับเหตุการณ์ที่เป็นจริง เกิดขึ้นเป็นประจำหรือ ปกติวิสัย ความจริงตลอดไป และมักมี adverb of frequency ( คำกริยา วิเศษณ์ที่บอกเวลา.
Pronoun คือ คำที่ใช้แทนคำนาม แบ่งออกเป็น
By T’ Sumana Hanlamyuang. 1. First conditional or real condition ประโยคเงื่อนไขแบบที่ 1 ใช้เมื่อต้องการ แสดงเงื่อนไขที่ตั้งไว้ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะ.
These examples show that the subject is doing the verb's action.
By T’Sumana Hanlamyuang
Present Simple Tense.
Modals-Certainly (must, can't)
งานสำนักงาน นางสมพร แผ่วจะโปะ โดย
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๔ อิศรญาณภาษิต By Pratchanee P. 2/2015.
Present Simple Tense.
1 E 1 S E M N G Present Progressive
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Present Simple Tense By Aranya Chaichana Muangubon School คำอธิบาย : บทเรียนที่นักเรียนจะได้เรียนต่อไปนี้เป็นเรื่อง Present Simple Tense ประกอบการสอนรายวิชาภาษาต่างประเทศ (อ31101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 * * เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง นักเรียนสามารถอธิบายโครงสร้างของประโยค Present Simple Tense ได้ นักเรียนสามารถใช้ประโยค Present Simple Tense ได้ถูกต้องตามกาล นักเรียนสามารถผันกริยาตามประธานในประโยคได้ แจ้งผลการเรียนรู้ที่คาดหวังให้นักเรียนทราบว่าหลังจากเรียนจบแล้ว นักเรียนจะต้องมีความรู้ในเรื่องต่อไปนี้ 1. นักเรียนสามารถอธิบายโครงสร้างประโยค Present Simple Tense ได้ 2. นักเรียนสามารถใช้ประโยค Present Simple Tense ได้ถูกต้อง ตามกาล 3. นักเรียนสามารถผันกริยาตามประธานในประโยคได้

ประโยค Present Simple Tense (ประโยคปัจจุบันกาล) โครงสร้างประโยค Subject + verb1 ประธาน + กริยาช่องที่ 1 คำอธิบาย โครงสร้างประโยค Present Simple Tense ประกอบไปด้วย ประธาน (Subject) ตามด้วยกริยาช่องที่ 1 (Verb1) ซึ่ง กริยาช่องที่ 1 จะเปลี่ยนรูปตามประธานในประโยค * * เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา **Verb1 จะผันตามประธาน

Ann watches television. ใช้เมื่อใด 1.     ใช้กับเหตุการณ์หรือการกระทำที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน หรือเกิดขณะที่พูดเช่น คำอธิบาย : เราจะใช้ประดยค Present Simple Tense ในกรณีต่อไปนี้ 1. ใช้กับเหตุการณ์หรือการกระทำที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน หรือเกิดขึ้นในขณะที่พูด เช่น Ann watches television. แอนดูโทรทัศน์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนั้น * * เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา Ann watches television.

Ron takes a bath in the bathroom ใช้เมื่อใด คำอธิบาย : หรือ Ron takes a bath in the bathroom. ขณะที่พูดนั้น รอนอาบน้ำอยู่ * * เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา Ron takes a bath in the bathroom

The earth moves around the sun. ใช้เมื่อใด 2.     ใช้กับเหตุการณ์หรือการกระทำที่เป็นจริงในธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต คำอธิบาย : ใช้กรณีที่เหตุการณ์นั้นเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติและเป็น ความจริง เช่น ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นเป็นประจำ เช่น The earth moves around the sun. หมายถึง โลกหมุนรอบดวงอาทิตย์ ซึ่งเป็นเรื่อง ที่เป็นจริง * * เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา The earth moves around the sun.

ใช้เมื่อใด The sun sets in the West คำอธิบาย : * * เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา The sun sets in the West

ใช้เมื่อใด 3. ใช้กับเหตุการณ์หรือการกระทำที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ซ้ำๆ 3.     ใช้กับเหตุการณ์หรือการกระทำที่เกิดขึ้นบ่อยๆ ซ้ำๆ จนกลายเป็นกิจวัตร คำอธิบาย : ใช้กับเหตุการณ์หรือการกระทำที่กระทำเป็นประจำ ทำซ้ำๆ เสมอทุกวันจนกลายเป็นกิจวัตร เช่น Sara gets up at 6 o’clock. ซาร่า ตื่นนอนตอน 6 โมงเช้าเป็นประจำ * * เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา Sara gets up at 6 o’clock.

He plays tennis every day. ใช้เมื่อใด คำอธิบาย : He plays tennis every day. เขาเล่นเทนนิสเป็นประจำทุกวัน * * เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา He plays tennis every day.

ใช้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ใช้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต ข้อใดกล่าวได้ถูกต้อง Present Simple ใช้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน Present Simple ใช้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต คำอธิบาย : ให้นักเรียนตอบคำถามด้วยการคลิกเลือกคำตอบที่นักเรียนเห็นว่าถูกต้อง ข้อใดกล่าวถูกต้อง 1. Present Simple ใช้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน 2. Present Simple ใช้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต ถ้าพร้อมแล้ว คลิกเลือกคำตอบได้เลย ** หลังจากถามนักเรียนว่าพร้อมหรือยัง ให้ครูกดปุ่ม enter 2 ครั้งเพื่อปล่อยให้ Mouse ของนักเรียนได้ทำงาน ** ถ้าต้องการเฉลยว่าข้อใดถูกต้องให้คลิกเมาส์ด้านขวาที่ปุ่มเครื่องหมายถูกที่อย่ด้านขวามือของจอภาพ เมื่อนักเรียนตอบเสร็จแล้วทุกคนให้ครูกดปุ่มลูกศรขึ้น ที่ Keyboard เพื่อให้นักเรียนได้ดูคะแนนว่าตนเองตอบถูกหรือไม่ แล้วได้คะแนนเท่าไร ** เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา

ข้อใดกล่าวได้ถูกต้อง Present Simple ใช้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนานๆ ครั้ง Present Simple ใช้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกวัน คำอธิบาย : ข้อต่อไป ข้อใดถูกต้อง 1. Present Simple ใช้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนานๆ ครั้ง 2. Present Simple ใช้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกวัน ถ้าพร้อมแล้ว คลิกเลือกคำตอบได้เลย ** หลังจากถามนักเรียนว่าพร้อมหรือยัง ให้ครูกดปุ่ม enter 2 ครั้งเพื่อปล่อยให้ Mouse ของนักเรียนได้ทำงาน ** ถ้าต้องการเฉลยว่าข้อใดถูกต้องให้คลิกเมาส์ด้านขวาที่ปุ่มเครื่องหมายถูกที่อย่ด้านขวามือของจอภาพ เมื่อนักเรียนตอบเสร็จแล้วทุกคนให้ครูกดปุ่มลูกศรขึ้น ที่ Keyboard เพื่อให้นักเรียนได้ดูคะแนนว่าตนเองตอบถูกหรือไม่ แล้วได้คะแนนเท่าไร ** เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา

ประโยคใดถูกต้อง Malee plays a slider. Malee play a slider. คำอธิบาย : ข้อต่อไป ให้นักเรียนดูที่ภาพ และให้ตอบว่าประโยคใดถูกต้อง 1. Malee plays a slider. 2. Malee play a slider. ถ้าพร้อมแล้ว คลิกเลือกคำตอบได้เลย ** หลังจากถามนักเรียนว่าพร้อมหรือยัง ให้ครูกดปุ่ม enter 2 ครั้งเพื่อปล่อยให้ Mouse ของนักเรียนได้ทำงาน ** ถ้าต้องการเฉลยว่าข้อใดถูกต้องให้คลิกเมาส์ด้านขวาที่ปุ่มเครื่องหมายถูกที่อย่ด้านขวามือของจอภาพ เมื่อนักเรียนตอบเสร็จแล้วทุกคนให้ครูกดปุ่มลูกศรขึ้น ที่ Keyboard เพื่อให้นักเรียนได้ดูคะแนนว่าตนเองตอบถูกหรือไม่ แล้วได้คะแนนเท่าไร ** เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา

ประโยคใดถูกต้อง They rides a bicycle. They ride bicycles. คำอธิบาย : ข้อต่อไป ให้นักเรียนดูที่ภาพ และให้ตอบว่าประโยคใดถูกต้อง 1. They rides a bicycles. 2. They ride bicycles. ถ้าพร้อมแล้ว คลิกเลือกคำตอบได้เลย ** หลังจากถามนักเรียนว่าพร้อมหรือยัง ให้ครูกดปุ่ม enter 2 ครั้งเพื่อปล่อยให้ Mouse ของนักเรียนได้ทำงาน ** ถ้าต้องการเฉลยว่าข้อใดถูกต้องให้คลิกเมาส์ด้านขวาที่ปุ่มเครื่องหมายถูกที่อย่ด้านขวามือของจอภาพ เมื่อนักเรียนตอบเสร็จแล้วทุกคนให้ครูกดปุ่มลูกศรขึ้น ที่ Keyboard เพื่อให้นักเรียนได้ดูคะแนนว่าตนเองตอบถูกหรือไม่ แล้วได้คะแนนเท่าไร ** เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา

Verb 1 กิริยาช่องที่ 1 ใช้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน  กิริยาช่องที่ 1 ใช้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เมื่อมาอยู่ใน Present Simple Tense แล้วจะผัน ตามประธานในประโยค  ถ้าประธาน เป็น I, You, We, They, หรือ เป็นพหูพจน์ เช่น Suda and Naree แล้ว กริยาช่องที่ 1 จะเหมือนเดิม คำอธิบาย : ครูจะอธิบายเกี่ยวกับการใช้กริยาช่องที่ 1 Verb 1 ในประโยค Present Simple Tense จะผัน หรือเปลี่ยนรูปตามประธาน คือ ถ้าประธานในประโยคเป็น I, You, We, They หรือประธานเป็นพหูพจน์ คือมีมากว่าหนึ่งคน หรือหนึ่งอย่าง เช่น Suda and Naree ซึ่งมีอยู่ 2 คน กริยาช่องที่1 จะไม่เปลี่ยนรูป ให้ใช้เหมือนเดิม ** เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา

Verb 1 เช่น They dance on the stage. คำอธิบาย :  เช่น คำอธิบาย : ตัวอย่างเช่น They dance on the stage. ประธานในประโยค คือ They ซึ่งเป็นประธานพหูพจน์ (หมายถึงพวกเขา) ดังนั้น Verb ที่ตามมา คือ คำว่า dance จึงคงรูปเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง ** เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา They dance on the stage.

We go to the market every day. Verb 1  เช่น คำอธิบาย : ตัวอย่างต่อไป We go to the market every day. (ถามนักเรียนว่า) ** ประธานในประโยคคืออะไร (We) ** เป็นประธานเอกพจน์หรือพหูพจน์ (พหูพจน์) ** verb ที่ตามหลังจะเปลี่ยนรูปหรือไม่เปลี่ยน (ไม่เปลี่ยน) ** verb ในประโยคนี้คืออะไร (go) ** เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา We go to the market every day.

Verb 1 ถ้าประธาน เป็น He, She, It, หรือประธาน เอกพจน์บุรุษที่ 3 (บุคคลที่เรากล่าวถึง ไม่อยู่ในเหตุการณ์ อาจเป็นคน, สัตว์, สิ่งของ เพียงสิ่งเดียว) กริยาช่องที่ 1 จะเติม s หรือ es คำอธิบาย : ถ้าประธานในประโยค เป็น He, She, It หรือประธานเอกพจน์บุรุษ ที่ 3 ซึ่งหมายถึงคนอื่น สิ่งอื่น ที่เรากล่าวถึงแต่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์กับเรา คำกริยาที่ตามหลังจะมีการเปลี่ยนรูปไป อาจจะเติม s หรือ es แล้วแต่ว่าหลักการเติมนั้นต้องดูว่า verb ตัวนั้นมีเงื่อนไขการเติม s และ es อย่างไร ** เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา

Tanya sings in the pub every night. Verb 1  เช่น คำอธิบาย : ตัวอย่างเช่น Tanya sings in the pub every night. ประธานในประโยคคือ Tanya ซึ่งเป็นประธานเอกพจน์บุรุษที่ 3 (เป็นประธานคนเดียว และเป็นบุคคลที่เรากล่าวถึง ) ดังนั้น Verb ที่ตามมา คือคำว่า sing จึงต้องเติม sเปลี่ยนเป็น sings ** เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา Tanya sings in the pub every night.

My grandfather picks me every day. Verb 1  เช่น คำอธิบาย : My grandfather picks me everyday. ประธานในประโยคคือ Mygrandfather ซึ่งเป็นประธานเอกพจน์บุรุษที่ 3 (เป็นประธานคนเดียว และเป็นบุคคลที่เรากล่าวถึง ) ดังนั้น Verb ที่ตามมา คือคำว่า pick จึงต้องเติม sเปลี่ยนเป็น picks ** เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา My grandfather picks me every day.

Verb 1 หลักการเติม s หรือ es work - works , live - lives  2.  คำกริยาที่ลงท้ายด้วย s , ss , sh , ch , x และ o ให้เติม es เช่น go - goes , watch - watches , catch - catches  3.  คำกริยาที่ลงท้ายด้วย y ให้เปลี่ยน y เป็น i แล้วเติม es เช่น cry - cries ,  study – studies ยกเว้น หน้า y เป็นสระ ไม่ต้องเปลี่ยน y เป็น i ให้เติม s ได้เลย เช่น play - plays คำอธิบาย : หลักการเติม s หรือ es มีหลักการ ดังนี้ 1. คำกริยาทั่วไป ให้เติม s ได้ทันที เช่น work – works live – lives 2. คำกริยาที่ลงท้ายด้วย s, ss, ch, x และ o ให้เติม es เช่น go – goes, watch – watches 3. คำกริยาที่ลงท้ายด้วย y ให้เปลี่ยน y เป็น I แล้วเติม es เช่น cry – cries, study – studies ยกเว้นถ้าหน้า y เป็นสระ ไม่ต้องเปลี่ยนรูป y เป็น i เช่น play – plays ** เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา

ข้อใดแต่งประโยค Present Simple ได้ถูกต้อง A. A fish swam in the river. B. A fish swim in the river. คำอธิบาย : ต่อไปเป็นคำถาม ให้นักเรียนดูที่รูปภาพและเลือกคำตอบ่ที่ถูกต้อง คำถามมีอยู่ว่า ข้อใดแต่งประโยค Present Simple ได้ถูกต้อง A. A fish swam in the river. B. A fish swim in the river. C. A fish swams in the river. D. A fish swim in the river. ถ้าพร้อมแล้ว คลิกเลือกคำตอบได้เลย ** หลังจากถามนักเรียนว่าพร้อมหรือยัง ให้ครูกดปุ่ม enter 2 ครั้งเพื่อปล่อยให้ Mouse ของนักเรียนได้ทำงาน ** ถ้าต้องการเฉลยว่าข้อใดถูกต้องให้คลิกเมาส์ด้านขวาที่ปุ่มเครื่องหมายถูกที่อยู่ด้านขวามือของจอภาพ เมื่อนักเรียนตอบเสร็จแล้วทุกคนให้ครูกดปุ่มลูกศรขึ้น ที่ Keyboard เพื่อให้นักเรียนได้ดูคะแนนว่าตนเองตอบถูกหรือไม่ แล้วได้คะแนนเท่าไร ** เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา C. A fish swams in the river. D. A fish swims in the river.

ข้อใดแต่งประโยค Present Simple ได้ถูกต้อง A. They are watching television. B. They watches television. คำอธิบาย : ต่อไปเป็นคำถาม ให้นักเรียนดูที่รูปภาพและเลือกคำตอบ่ที่ถูกต้อง คำถามมีอยู่ว่า ข้อใดแต่งประโยค Present Simple ได้ถูกต้อง A. They are watching television. B. They watches television. C. Everyday they watch television. D. They are watches television. ถ้าพร้อมแล้ว คลิกเลือกคำตอบได้เลย ** หลังจากถามนักเรียนว่าพร้อมหรือยัง ให้ครูกดปุ่ม enter 2 ครั้งเพื่อปล่อยให้ Mouse ของนักเรียนได้ทำงาน ** ถ้าต้องการเฉลยว่าข้อใดถูกต้องให้คลิกเมาส์ด้านขวาที่ปุ่มเครื่องหมายถูกที่อยู่ด้านขวามือของจอภาพ เมื่อนักเรียนตอบเสร็จแล้วทุกคนให้ครูกดปุ่มลูกศรขึ้น ที่ Keyboard เพื่อให้นักเรียนได้ดูคะแนนว่าตนเองตอบถูกหรือไม่ แล้วได้คะแนนเท่าไร ** เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา C. Every day they watch television. D. They are watches television.

Alphabet Buttons Appear Here จงนำคำกริยาที่อยู่ท้ายประโยคเติมในช่องว่างให้ถูกต้อง 1. Suda to school by bus. (go) 2. We mangoes everyday. (eat) 3. They bicycles. (ride) 4. The cat on the sofa. (sleep) Alphabet Buttons Appear Here คำอธิบาย : ต่อไปเป็นประเภทเติมคำในช่องว่าง ครูจะเลือกนักเรียนที่มีคะแนนน้อยกว่าเพื่อนจำนวน 4 คน เป็นคนพิมพ์ข้อความลงในช่องว่างให้ถูกต้อง คำที่นักเรียนจะนำมาเติมคือ คำกริยาที่อยู่ท้ายประโยค ให้นักเรียนดูประธานให้ดีแล้วคิดว่า คำกริยานั้นจะเปลี่ยนรูปตามประธานหรือไม่ ** ตรงนี้ให้ครูกดปุ่มลูกศรขึ้น และเลือกนักเรียนที่จะตอบคำถามด้วยการคลิกขวาที่ชื่อนักเรียนคนนั้น หลังจากนั้นให้กดปุ่ม enter จะเห็นว่าตรงข้อที่เราเลือกจะมีสัญลักษณ์ของนักเรียนปรากฏอยู่ หลังจากนั้นกดปุ่ม enter อีกครั้งเพื่อให้นักเรียนได้พิมพ์คำตอบ **เมื่อนักเรียนตอบเสร็จแล้วให้ตรวจคำตอบถ้านักเรียนคนตอบถูกให้คลิกขวาที่คำตอบจะปรากฏเครื่องหมายถูกขึ้นมา โปรแกรมก็จะบันทึกคะแนนโดยอัตโนมัติ ** เมื่ออธิบายเรียบร้อยแล้วต้องการจะเปลี่ยนไปหน้าต่อไปให้กดปุ่มลูกศรที่ Keyboard เลื่อนไปทางขวา

<Scoreboard will appear here, leave shape as-is.> คำอธิบาย : หน้านี้จะเป็นสรุปคะแนนของนักเรียนว่าได้คะแนนเท่าไร ครูสามารถให้ดาวแก่นักเรียนได้ด้วยการที่เอาเมาส์ไปวางตรงชื่อของนักเรียนและคลิกเมาส์ขวาก็จะมีดาวขึ้นมาตามจำนวนที่คลิก