เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน
อัตราส่วน สัดส่วน ร้อยละ
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
สวนสัตว์ จำนวนนับ ตอน 2”โลกใต้ทะเล”
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แนวคิดในการเขียนโปรแกรม
การเรียงสับเปลี่ยนเชิงวงกลม (Circular Permutation)
3. ข้อสอบที่ตัวลวงไม่มีประสิทธิภาพ คือ เห็นได้ชัดว่าตัวลวงผิด
เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก
การอ่านและการเขียนทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่ง
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
สาระที่ 4 พีชคณิต.
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
ฝึกการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
สับเซต ( Subset ) นิยาม กำหนดให้ A และ B เป็นเซตใด ๆ เรากล่าวว่า A เป็นสับเซต B ก็ต่อเมื่อ สมาชิกทุกตัวของ A เป็นสมาชิกของ B ใช้สัญลักษณ์
โจทย์ Array 12 มี.ค จงเขียนโปรแกรมเพื่ออ่านข้อมูลเข้าเป็นจำนวนเต็ม 10 จำนวน แล้วหาผลรวมของเลขเหล่านั้น.
สมการเชิงอนุพันธ์อย่างง่าย
Computer&Technology Mahidol Wittayanusorn School
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
คำถามที่ทำให้ความคิดเป็นระบบ
โดย...นางสาวทิพวรรณ สืบสมบัติ
การสร้างเกี่ยวกับส่วนของเส้นตรง
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
เศษส่วน.
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน ( 2 )
แฟกทอเรียล (Factortial)
กฏเกณฑ์นับเบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
การคำนวณค่าไฟฟ้า.
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
เรื่อง การบวกจำนวนสองจำนวน โรงเรียนบุรพรัตน์วิทยาคาร
การเขียนรายงานการวิจัย
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
การเขียนผังงาน (Flowchart)
ตัวประกอบ (Factor) 2 หาร 8 ลงตัว 3 หาร 8 ไม่ลงตัว 4 หาร 8 ลงตัว
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
งานเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนพนมเบญจา
อ สิทธิชัย เอี่ยววุฑฒะจินดา
เราไป กันเลย. ปิดโปรแกรม ข. 11,620 บาท ข. 11,620 บาท ค. 10,620 บาท ค. 10,620 บาท ง. 10,630 บาท ง. 10,630 บาท โดย.. วิภา รัตนพิทย์ 1. สมปองมีเงิน 1,315.
ปัญหาที่พบในเอกสาร ส่งงาน / ใบเบิกค่างวดงาน
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ความต่อเนื่องของฟังก์ชัน
การแก้โจทย์ปัญหาเซตจำกัด 2 เซต
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
โรงเรียนบ้านวังไทร อำเภอปากช่อง สพท.นม. เขต 4
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ 1
การเขียนรายงานผล การดำเนินงานตามระบบส่งเสริมการเกษตรมิติใหม่ (MRCF)
1. การวิจัยคืออะไร 2. การวิจัยแบ่งเป็นกี่ประเภท อะไรบ้าง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก โดย นางสาวจิดาภา กลิ่นทอง ผู้ดูแลเด็กเล็ก

การวิเคราะห์โจทย์และหาคำตอบ ตัวอย่างที่ 1 ชาวประมงจับปลานิลได้ 217 ตัว จับปลาทับทิมได้ 167 ตัว รวมจับปลาทั้งหมดได้กี่ตัว 1. โจทย์ให้หาอะไร ชาวประมงจับปลาได้ทั้งหมดกี่ตัว

2. โจทย์กำหนดอะไรมาให้บ้าง 2. โจทย์กำหนดอะไรมาให้บ้าง ชาวประมงจับปลานิลได้ 217 ตัว จับปลาทับทิมได้ 167 ตัว วิธีที่จะหาจำนวนปลาทั้งหมดต้องทำอย่างไร ต้องนำปลาทั้งสองชนิดมารวมกันแล้วนับ

4. เขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ได้อย่างไร 4. เขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ได้อย่างไร 217 + 167 =  ได้คำตอบเท่าไร 384

6. ชาวประมงจับปลาได้ทั้งหมดกี่ตัว 6. ชาวประมงจับปลาได้ทั้งหมดกี่ตัว ตอบ 384 ตัว คำตอบที่ได้ว่า ชาวประมงจับปลาได้ทั้งหมด 384 ตัว สมเหตุสมผล เพราะชาวประมงจับปลานิลได้ 217 ตัว และจับปลาทับทิมได้ 167 ตัว ชาวประมงควรจับปลา ได้ มากกว่า 300 ตัว แต่ไม่ถึง 400 ตัว

มาลองตอบโจทย์ปัญหา กันหน่อยนะจ๊ะ

นิสามีปลารวมกันทั้งหมดกี่ตัว นิสามีปลาเงินมากกว่าปลาทอง 00:10 1.นิสามีปลาเงิน 575 ตัว มีปลาทอง 135 ตัว นิสามีปลารวมกันทั้งหมดกี่ตัว 1. โจทย์ให้หาอะไร นิสามีปลารวมกันทั้งหมดกี่ตัว นิสามีปลาเงินมากกว่าปลาทอง กี่ตัว

โจทย์กำหนดอะไรมาให้บ้าง โจทย์กำหนดให้มา คือ 1. นิสามีปลาเงิน 575 ตัว 2. นิสามีปลาทอง 135 ตัว ถูกต้องหรือไม่ ถูกต้อง ผิด

วิธีที่จะหาจำนวนปลาทั้งหมดต้องทำอย่างไร 5 วิธีที่จะหาจำนวนปลาทั้งหมดต้องทำอย่างไร นำปลาทั้งสองชนิดมา รวมกันแล้วนับ นับปลาแบ่งออกจาก กันแล้วนับ

เขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ได้ อย่างไร 5 เขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ได้ อย่างไร 575 – 135 =  575 + 135 = 

5. นิสามีปลาทั้งหมดกี่ตัว 700 ตัว 680 ตัว 690 ตัว 710 ตัว 720 ตัว 750 ตัว 711 ตัว 699 ตัว

เด็ก ๆ เก่งทุกคนเลย