การออกแบบสร้างนวัตกรรม สำหรับการวิจัยในชั้นเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
Advertisements

วัดตัวแปร(ตาม)การวิจัยในชั้นเรียน
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ง า น วิ จั ย ใ น ชั้ น เ รี ย น ก ลุ่ ม ส า ร ะ ก า ร เ รี ย น รู้ ค ณิ ต ศ า ส ต ร์
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ อาจารย์พิมพ์ทอง สังสุทธิพงศ์
หน่วยที่ 4.
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การวางแผนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
รองศาสตราจารย์ปภาวดี มนตรีวัต ผู้ช่วยศาสตราจารย์นราธิป ศรีราม
Research & Development รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
เทคนิคการวิจัยแบบ EDFR (Ethnographic Delphi Futures Research)
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การวิจัยในชั้นเรียน ครูบรรจุใหม่
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 3 เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2 แผนกช่างอุตสาหกรรม.
สาขาวิชาเครื่องกล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
นางสาวนัทธ์หทัย ปัญเจริญ
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
***นำเสนอผลงานวิจัย***
การพัฒนาระบบการนิเทศการสอน ปีการศึกษา ผู้วิจัย : อนันต์ แก้ว ยานะ ปีการศึกษา : ผลการ วิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เข้ารับการ นิเทศส่วนใหญ่แล้วจะเลือกใช้
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
นางสาววีรนุช เรือนสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
นางสาวพิชญาภา อิ่มประไพ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ (MBAC)
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกสามัญ หมวดภาษาอังกฤษ ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
“ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบริหารโครงการ โดยใช้กระบวนการกลุ่มในการจัดการเรียนการสอน” ผลงานวิจัยเรื่อง โดย นางสุภาวดี แก้วเก้า.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การออกแบบสร้างนวัตกรรม สำหรับการวิจัยในชั้นเรียน

แนวคิด วิธีการที่ครูผู้วิจัย นำมาใช้พัฒนาผู้เรียน นวัตกรรม แนวคิด วิธีการที่ครูผู้วิจัย นำมาใช้พัฒนาผู้เรียน ปัญหาการวิจัย

รูปแบบของนวัตกรรม แผนการจัดกิจกรรม ชุดกิจกรรม ชุดฝึก แบบฝึก สื่อผสม ใบความรู้-ใบงาน ฯลฯ

กระบวนการสร้างนวัตกรรม 1.วิเคราะห์วัตถุประสงค์การวิจัย ศึกษา-พัฒนาผู้เรียนในด้านใด คุณธรรม จริยธรรม ทักษะ กระบวนการ ความรู้ ความคิด ทักษะทางกลไก

เทคนิคการพัฒนาจิตพิสัย การสอนแบบสืบสวนสอบสวน (Inquiry teaching method) 2.ศึกษาแนวคิด ทฤษฏี การเรียนการสอน เทคนิคการพัฒนาจิตพิสัย การสอนแบบสืบสวนสอบสวน (Inquiry teaching method)

3. เลือกรูปแบบของนวัตกรรม แผนการจัดกิจกรรม ชุดฝึก แบบฝึก ใบงาน/ใบกิจกรรม แบบฝึกในคอมพิวเตอร์

4. กำหนดโครงสร้างรายละเอียด ที่ รายการ/ เนื้อหา จุดประสงค์ ย่อย ลักษณะ นวัตกรรม 1

ที่ รายการ/ เนื้อหา จุดประสงค์ ย่อย ลักษณะ นวัตกรรม 1 การเขียนภาพตามจินตนาการ สามารถเขียนภาพตามจินตนาการของตนเองได้ ใบกิจกรรม ฝึกเขียนภาพ ตามจินตนาการ

5. สร้างนวัตกรรมตามโครงสร้างที่กำหนด แผนการจัดกิจกรรมที่ 1 แผนการจัดกิจกรรมที่ 2 แผนการจัดกิจกรรมที่ 3

6. เสนอผู้รู้/เชี่ยวชาญพิจารณา 6.1 ความถูกต้องตามแนวคิด ทฤษฏี 6.2 ความเหมาะสมกับผู้เรียน 6.3 ความเป็นไปได้ในการปฏิบัติ

7. วิเคราะห์คุณภาพ ค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) IOC > Index of Congruence ดัชนีความคิดเห็นผู้เชี่ยวชาญ

การหาค่า IOC ค่า IOC = 0.5 ถือว่าใช้ได้ 1 : เห็นด้วย 0 : ไม่แน่ใจ 1 : เห็นด้วย 0 : ไม่แน่ใจ -1 : ไม่เห็นด้วย ค่า IOC = 0.5 ถือว่าใช้ได้

แบบสอบถามความเห็น : แผนการจัดกิจกรรม.... แผนที่ รายการ ความคิดเห็น เห็นด้วย (1) ไม่แน่ใจ (0) ไม่เห็นด้วย (-1) 1 การคูณ 2 การหาร

ตัวอย่าง 1 ค่า IOC = 0/3 = 0 ผู้เชี่ยวชาญคนที่ 1 = -1 ผู้เชี่ยวชาญคนที่ 2 = 0 ผู้เชี่ยวชาญคนที่ 3 = 1 รวมรายการนี้= 0 คะแนน ค่า IOC = 0/3 = 0

ตัวอย่าง 2. ผู้เชี่ยวชาญคนที่ 1 = 1 ผู้เชี่ยวชาญคนที่ 2 = -1 ผู้เชี่ยวชาญคนที่ 1 = 1 ผู้เชี่ยวชาญคนที่ 2 = -1 ผู้เชี่ยวชาญคนที่ 3 = 1 รวมรายการนี้= 1 คะแนน ค่า IOC = 1/3 = 0.33

ตัวอย่าง 3. ผู้เชี่ยวชาญคนที่ 1 = 1 ผู้เชี่ยวชาญคนที่ 2 = 0 ผู้เชี่ยวชาญคนที่ 1 = 1 ผู้เชี่ยวชาญคนที่ 2 = 0 ผู้เชี่ยวชาญคนที่ 3 = 1 รวมรายการนี้= 2 คะแนน ค่า IOC = 2/3 = 0.67

8. ปรับปรุงตามข้อเสนอแนะผู้เชี่ยวชาญ 9. จัดทำฉบับสมบูรณ์เพื่อนำไปใช้