นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงงานเรื่อง การบริหารสินค้าคงคลัง
Advertisements

จัดทำโดย กลุ่ม 2 สมาชิกประกอบด้วย
ระบบการบริหารการตลาด
โครงการ(Project) ระบบเฝ้าระวังเครื่องแม่ข่าย
การวางแผนกลยุทธ์.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
Logistics Logistics เป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร การเคลื่อนย้ายและการเก็บวัตถุดิบ สินค้าระหว่างผลิต และสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากจุดกำเนิด.
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
เป็นอย่างนี้ หรือเป็นอย่างนี้
บทที่ 16 การใช้ข้อมูล ข่าวสาร ของ ผู้บริหาร จากงานเขียนตั้งแต่ข้อ 1-15 ผู้อ่าน คงจะได้ตระหนักถึงคุณค่าของ ข่าวสาร ก็น่าเชื่อได้ว่าหรือตั้ง สมมุติฐานได้ว่า.
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ข้อมูลไม่ว่าจะเป็นของภาครัฐ ภาคเอกชน และโดยเฉพาะภาคธุรกิจนั้น มีที่มาจาก 4 แหล่ง คือ 1) การนับรายหัว (Complete enumeration) ซึ่งรวมสำมะโน รายการสินค้า.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
การกำหนดคุณลักษณะเฉพาะ (Spec.) และ การกำหนดขอบเขตของงาน (TOR)
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การศึกษาความพร้อมในการใช้การจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าสำเร็จรูป จัดทำโดย นางสาววราพร วิริยะไชยกุล ปริญญาเศรษฐศาสตร์มหาบัณฑิต.
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
Functional Level Strategy
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
การบริหารและกระบวนการวางแผน
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
Zhang Hongju For พุทธวรรณ ขันต้นธง
การจัดทำแผนธุรกิจ.
บทที่ 6 การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่การออกแบบระบบ การประเมินทางเลือกซอฟท์แวร์
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
สรุปผลการประชุมกลุ่มที่ 3
กระบวนการทางเศรษฐกิจ
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
การวางแผนการผลิต และการบริการ
หลักสูตร ”การพัฒนาบุคลิกภาพสู่ความสำเร็จ”
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
บริษัทแพสคอนส์ได้จัดหลักสูตรอบรมสัมมนา Effective Supply Chain Management ในวันศุกร์ ที่ 25 เมษายน 2557 ซึ่งเป็น หลักสูตรสุดท้ายในรอบปีนี้ ที่ โรงแรม Bangkok.
กลยุทธ์กระบวนการและการวางแผนกำลังการผลิต
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
Supply Chain สินค้าเกษตร ในสหกรณ์การเกษตร
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางรัชนี กิจฉวี วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
พฤติกรรมผู้บริโภค (CONSUMER BEHAVIOR)
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ การพัฒนาระบบการจัดการความรู้สำหรับกระบวนการผลิตเสื้อผ้า บริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ 542132002

ที่มาและความสำคัญ การแข่งขันที่รุนแรงทางธุรกิจมีความจำเป็นที่บริษัทต่างๆจะต้องมีการปรับตัวเพื่อลดต้นทุนในการประกอบการ ต้นทุนด้านการผลิตสินค้า สินค้าป็นต้นทุนสำคัญที่มักจะถูกมองข้ามและส่งผลอย่างยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจกลยุทธ์ในการลดต้นทุนด้านการผลิตทำได้หลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการสนับสนุนผลิต เป็นการจัดการในด้านลดต้นทุน ให้น้อยลง หรือ การผลิตปริมาณสินค้าให้มีความเหมาะสม โดยทั้งหมดล้วนแต่มีเป้าหมาย เพื่อให้ลูกค้ามีความพอใจ และเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน และโซ่อุปทานเป็นแนวความคิดที่ให้ความสำคัญกับการเชื่อมประสานการดำเนินธุรกิจตั้งแต่แหล่งวัตถุดิบไปจนถึงผู้บริโภค จะส่งผลให้สมาชิกในโซ่อุปทานได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้นทุกคนเนื่องจากโซ่อุปทานที่เป็นเอกภาพจะเกิดการเปลี่ยนแปลงข่าวสารข้อมูลระหว่างกัน และการกำจัดส่วนเกินออกจากโซ่อุปทานตลอดสายเป็นผลให้โซ่อุปทานตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น รวดเร็วขึ้น ด้วยต้นทุนที่ต่ำลง

ตารางที่ 1 ผลประโยชน์ที่ได้รับจากการจัดการโซ่อุปทานในอุตสาหกรรม สิ่งที่เกิดการเปลี่ยนแปลง ผลที่ได้รับ หมายเหตุ ประสิทธิภาพในการส่งมอบสินค้าได้ตรงเวลา 16% - 28% เพิ่มขึ้น ปริมาณสินค้าคงคลัง 25% - 60% ลดลง เวลาในการส่งมอบสินค้าตามคำสั่งซื้อ 30% - 50% ความแม่นยำของการพยากรณ์ยอดขาย 25% - 80% ผลผลิตโดยรวม 10% - 16% ต้นทุนที่เกิดขึ้นในซัพพลายเชน 20% - 30% การมีสินค้าพร้อมขาย 10% - 20%

บริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัดเป็นอุตสาหกรรมขนาดกลาง ผลิตเสื้อผ้ายืดและไหมส่งออกต่างประเทศในอเมริกา และแคนดาเป็นหลัก แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น ก็คือความไม่เข้าใจในการบริหารจัดการด้านการผลิตอย่างเป็นระบบ มีต้นทุนด้านการผลิตสูง เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่ากรบวนการผลิตสินค้า เป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินงานของธุรกิจ โดยนับเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของต้นทุนการผลิตผลิตภัณฑ์หลายชนิด นอกจากนั้นการผลิตสินค้าที่ดียังเป็นการช่วย ลดความไม่แน่นอนและความเสี่ยงในกระบวนการของ supply chain มีระดับสินค้าคงเหลือที่เหมาะสม ระยะเวลา/ รอบในการผลิต ที่แน่นอน ประสิทธิภาพในการบริการลูกค้าดีขึ้น เพิ่มกำไรให้กับองค์กรและยังสามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน   ด้วยเหตุนี้จึงมีแนวคิดที่จะทำการพัฒนาระบบการจัดการความรู้สำหรับกระบวนการผลิตเสื้อผ้าบริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านการผลิตอย่างเป็นระบบ เพื่อเตรียมความพร้อมของสินค้าที่มีคุณภาพให้เพียงพอกับความต้องการในอนาคตของลูกค้า อันจะส่งผลให้สามารถให้เกิดการลดต้นทุนสินค้า และสามารถสร้างผลกำไรจากการประกอบธุรกิจ ต่อไป

โจทย์วิจัย คำถามหลัก -ระบบการจัดการความรู้สำหรับกระบวนการผลิตเสื้อผ้าบริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด ช่วยลดต้นทุนการผลิตได้หรือไม่ อย่างไร   คำถามรอง 1. กระบวนการผลิตควรเป็นอย่างไร 2. ควรจัดการกับระบบห่วงโซ่อุปทานอย่างไร 3. วิธีการไหนเป็นกระบวนการสนับสนุนผลิตและเป็นการจัดการในด้านลดต้นทุน

วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1.เพื่อพัฒนาระบบการจัดการความรู้สำหรับกระบวนการผลิตเสื้อผ้าบริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด 2. เพื่อพัฒนาปรับปรุงกระบวนการด้านผลิตสินค้าให้มีการลดต้นทุนที่เหมาะสม   ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1.ได้รับระบบการจัดการความรู้สำหรับกระบวนการผลิตเสื้อผ้าบริษัทจอร์จี้ แอนด์ ลู จำกัด 2. เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตสินค้าและสามารถลดต้นทุนสินค้าสินค้าได้ตามที่ลูกค้าต้องการในต้นทุนที่ดี ไม่ขาดทุน และจัดส่งให้ ลูกค้าได้ทันเวลา โดยไม่เสียค่าปรับ

อ้างอิง(Reference) อ.พุทธวรรณ ขันต้นธง.หลักการการวิจัยการจัดการความรู้.วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่.2554. (James L. Loyejoy, Princibles of Supply Chain Management, WWW.tc2.com)