บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
Advertisements

สาระที่ 1 จานวนและการดาเนินการ
ด้านหน้า ผอ.งบ. นางสาวสุขใจ งามเลิศ กองการเงินและบัญชี กทม.
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
สวนสัตว์ จำนวนนับ ตอน 2”โลกใต้ทะเล”
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
บทที่ 1 “จำนวนนับ 1 ถึง 5 และ 0”
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
Appendix A2 จัดทำโดย นางสาว อารยา จำปัน
ระบบตัวเลขโรมัน.
กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ
การอ่านและการเขียนทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่ง
นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ป.4 บทที่ 1 “จำนวนนับ เกิน100,000”
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
Development of English Writing Web Course Ware for Grade 12
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
อสมการ.
ระบบตัวเลขฐานสิบสอง สัญลักษณ์หรือเลขโดดที่ใช้ในระบบตัวเลขฐานสิบสอง
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
NUMBER SYSTEM เลขฐานสิบ (Decimal Number) เลขฐานสอง (Binary Number)
ตัวดำเนินการ (Operator) คือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายแทนการกระทำกับข้อมูล เพื่อบอกให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทราบว่าจะต้องดำเนินการใดกับข้อมูลใดบ้าง แบ่งออกเป็น.
สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน มหาวิทยาลัยพายัพ จำกัด
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
จำนวนเชิงซ้อน โดย มาสเตอร์พิทยา ครองยุทธ
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
จัดทำโดย นายพงศธร มีสรรพวงศ์ เลขที 8 ชั้น ม.4/5
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อ สำหรับบุคคลที่มีปัญหาการเรียนคณิตศาสตร์
โดย...นางสาวทิพวรรณ สืบสมบัติ
รูปเรขาคณิต สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การ ปฏิบัติ ผู้รับผิดชอบโครงการ ๑ นาวาอากาศเอก อัชฌา แย้มเกษร (GROUP CAPTION ATCHA YAMKESORN) ๒ เรืออากาศเอก วัชรพงศ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
หมวด ๑ ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
การแปลงเลขฐานใดๆเป็นฐานใดๆ
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
การหาตัวหารร่วมมาก โดยใช้รูปแบบบัญญัติ
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ ศิลปะ สาระ ดนตรี เรื่อง การเรียนดนตรีพื้นบ้านของจังหวัดน่าน.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การคำนวณผลการเรียนเฉลี่ยรายสาระ(GPA)
เรื่อง คอมพิวเตอร์กับการประมวลผลข้อมูล
การบวก.
ที่สุด.
สื่อการเรียนการสอน Multipoint Mouse เรื่อง จำนวนนับ ชั้นอนุบาล 2
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
ชนิดของข้อมูล 1) ข้อมูลที่เป็นตัวเลข (Numeric Data) หมายถึง ข้อมูลที่ใช้แทนจำนวนที่สามารถนำ ไปคำนวณได้ ข้อมูลแบบนี้เขียนได้หลายรูปแบบ คือ           ก.
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกเลขไม่เกิน 2 หลัก
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง จำนวนเฉพาะ
สรุปผลงานส่วนสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ประจำปีงบประมาณ พ. ศ โครงการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ประจำปี 2555 ระยะเวลาดำเนินการ วันที่ 1.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการบวกเลข2หลัก
ค32212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 97 (บ้านบางบอน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง
ข้อห้าม ข้อปฏิบัติ รัฐ กำหนด ถือเป็นกฎ ต้องทำ จำให้มั่น สิบแปดข้อ คือวินัย ราชการ จงช่วยกัน จดจำ ทำให้ดี หนึ่ง... สนับสนุน ประชาธิปไตย ใจบริสุทธิ์ สอง...
ความมหัศจรรย์.
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกเลขไม่เกิน 2 หลัก ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสุขสำราญราษฎร์รังสรรค์ เข้าสู่บทเรียน.
Sutin Katekao, MBA (UCLA)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง การเขียนตัวเลขไทย อารบิก และตัวหนังสือแทนจำนวนนับ จัดทำโดย นายประยุทธ เขื่อนแก้ว

หลักสิบจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักหน่วย ทบทวนหลักเลข ร้อย พัน หมื่น แสน ล้าน สิบล้าน หน่วย สิบ หลักสิบจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักหน่วย หรือ 10 หน่วยจะเท่ากับ 1 สิบ

หลักร้อยจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักสิบ พัน หมื่น แสน ล้าน สิบล้าน หน่วย สิบ หลักร้อยจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักสิบ หรือ 10 สิบจะเท่ากับ 1 ร้อย

หลักพันจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักร้อย หมื่น แสน ล้าน สิบล้าน หน่วย สิบ หลักพันจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักร้อย หรือ 10 ร้อยจะเท่ากับ 1 พัน

หลักหมื่นจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักพัน ร้อย พัน หมื่น แสน ล้าน สิบล้าน หน่วย สิบ หลักหมื่นจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักพัน หรือ 10 พันจะเท่ากับ 1 หมื่น

หลักแสนจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักหมื่น ร้อย พัน หมื่น แสน ล้าน สิบล้าน หน่วย สิบ หลักแสนจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักหมื่น หรือ 10 หมื่นจะเท่ากับ 1 แสน

จำนวนที่มากกว่า 1,000,000 10 แสน คือ 1 ล้าน จำนวนที่มากกว่า 1,000,000 ร้อย พัน หมื่น แสน ล้าน หน่วย สิบ ร้อย พัน หมื่น แสน ล้าน หน่วย สิบ 10 แสน คือ 1 ล้าน 1 ล้านเขียนแทนด้วย ตัวเลขไทย คือ ๑,๐๐๐,๐๐๐ ตัวเลขอารบิก คือ 1,000,000 ตัวหนังสือ คือ หนึ่งล้าน

91,587,362,154 ๙๑,๕๘๗,๓๕๒,๑๕๔ เขียนแทนด้วย ตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย ร้อย พัน หมื่น แสน ล้าน สิบล้าน หน่วย สิบ ร้อยล้าน พันล้าน หมื่นล้าน 91,587,362,154 เขียนแทนด้วย ตัวเลขฮินดูอารบิก ๙๑,๕๘๗,๓๕๒,๑๕๔ ตัวเลขไทย ตัวหนังสือ เก้าหมื่นหนึ่งพันห้าร้อยแปดสิบเจ็ดล้านสามแสนหกหมื่น สองพันหนึ่งร้อยห้าสิบสี่