บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง การเขียนตัวเลขไทย อารบิก และตัวหนังสือแทนจำนวนนับ จัดทำโดย นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
หลักสิบจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักหน่วย ทบทวนหลักเลข ร้อย พัน หมื่น แสน ล้าน สิบล้าน หน่วย สิบ หลักสิบจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักหน่วย หรือ 10 หน่วยจะเท่ากับ 1 สิบ
หลักร้อยจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักสิบ พัน หมื่น แสน ล้าน สิบล้าน หน่วย สิบ หลักร้อยจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักสิบ หรือ 10 สิบจะเท่ากับ 1 ร้อย
หลักพันจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักร้อย หมื่น แสน ล้าน สิบล้าน หน่วย สิบ หลักพันจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักร้อย หรือ 10 ร้อยจะเท่ากับ 1 พัน
หลักหมื่นจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักพัน ร้อย พัน หมื่น แสน ล้าน สิบล้าน หน่วย สิบ หลักหมื่นจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักพัน หรือ 10 พันจะเท่ากับ 1 หมื่น
หลักแสนจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักหมื่น ร้อย พัน หมื่น แสน ล้าน สิบล้าน หน่วย สิบ หลักแสนจะมีค่าเป็น 10 เท่า ของหลักหมื่น หรือ 10 หมื่นจะเท่ากับ 1 แสน
จำนวนที่มากกว่า 1,000,000 10 แสน คือ 1 ล้าน จำนวนที่มากกว่า 1,000,000 ร้อย พัน หมื่น แสน ล้าน หน่วย สิบ ร้อย พัน หมื่น แสน ล้าน หน่วย สิบ 10 แสน คือ 1 ล้าน 1 ล้านเขียนแทนด้วย ตัวเลขไทย คือ ๑,๐๐๐,๐๐๐ ตัวเลขอารบิก คือ 1,000,000 ตัวหนังสือ คือ หนึ่งล้าน
91,587,362,154 ๙๑,๕๘๗,๓๕๒,๑๕๔ เขียนแทนด้วย ตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย ร้อย พัน หมื่น แสน ล้าน สิบล้าน หน่วย สิบ ร้อยล้าน พันล้าน หมื่นล้าน 91,587,362,154 เขียนแทนด้วย ตัวเลขฮินดูอารบิก ๙๑,๕๘๗,๓๕๒,๑๕๔ ตัวเลขไทย ตัวหนังสือ เก้าหมื่นหนึ่งพันห้าร้อยแปดสิบเจ็ดล้านสามแสนหกหมื่น สองพันหนึ่งร้อยห้าสิบสี่