A man’s dreams are an index to his greatness การสร้างและใช้ แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ การพัฒนาเด็กจังหวัดอุดรธานี มีโภชนาการสมวัย
แบ่งกลุ่มผู้เข้าประชุม 4 กลุ่ม มุมมองประชาชน มุมมองภาคี มุมมองกระบวนการ มุมมองพื้นฐาน
มุมมองประชาชน ตัวแทนแม่ที่มีบุตรอายุ 0-5 ปี และผู้อาวุโสในชุมชน (เล่า นิทานได้) ประธานและเลขา อสม. รวม 2 คน ประกอบด้วย ผู้ใหญ่บ้าน/กำนัน 1 คน
มุมมองประชาชน ความรู้ ทัศนคติ พฤติกรรม สุขภาพ ความร่วมมือ การมีส่วนร่วม ความ สามัคคี ความเข้มแข็ง การพึ่งพาตนเอง การสื่อสาร ข้อมูล ภูมิปัญญา ประเพณี วัฒนธรรม
ความสามารถในการแสดง บทบาทของ มุมมองภาคี ครูโรงเรียนประถมศึกษา ตัวแทนจาก อปท. ครูพี่เลี้ยงเด็ก จากศูนย์พัฒนาเด็ก ตัวแทนร้านค้าในหมู่บ้าน ผู้แทนจาก กองทุนสุขภาพตำบล
ความสามารถในการแสดง บทบาทของ มุมมองภาคี การกำหนดนโยบาย การสนับสนุนต่างๆ (งบ,วิชาการ) การให้ความร่วมมือ การจัดกิจกรรมสุขภาพ ฯลฯ การแสดงบทบาท
การบริหารจัดการ เกี่ยวกับ การประสานงาน การจัดระบบบริการ การสื่อสาร การสร้างพันธมิตร/การสนับสนุนภาคีเครือข่าย การติดตามและประเมินผล การจัดการความรู้/การสร้างนวัตกรรม มุมมองกระบวนการ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข
มุมมองพื้นฐาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข คน (บุคลากรแกนนำ /ความรู้ ทักษะ) วัฒนธรรมองค์กร / บรรยากาศ ขององค์กร ข้อมูล (ครบถ้วน ถูกต้อง เป็นปัจจุบัน)
คุณลักษณะผู้เข้าประชุม 1. ให้ข้อมูลของเรื่องที่นำมาจัดทำแผนที่ฯได้ 2. สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกลุ่มได้ 3. กล้าแสดงออก 4. เข้าร่วมกิจกรรมครบตามกำหนดเวลาการจัดประชุม 5. สมัครใจเข้าร่วมประชุม
การจัดห้องประชุม จัดแบบชั้นเรียนในช่วงแรกที่เป็นการบรรยาย การประชุมกลุ่ม แยก 4 กลุ่มตามมุมมอง ช่วงประชุมกลุ่ม ใช้เฉพาะเก้าอี้เป็นส่วนใหญ่ ผู้เข้าประชุมควรมีป้ายชื่อ และเขียนอักษรตัวใหญ่
การเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ 1. Notebook 4 เครื่องลง Pro. Mind Map 2. LCD 1 เครื่อง 3.Printer 1 เครื่อง หมึก และสะพานไฟ 4. กระดาษถ่ายเอกสาร 2 รีม 5. กระดาษ Flip Chart จำนวน 50 แผ่น
การเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ (ต่อ) 6. ปากกาเคมี ชนิด 2 หัว สีแดง สีน้ำเงิน สีดำ อย่างละ 4 ด้าม 7. กระดาษกาว 2 ม้วน 8. กรรไกรตัดกระดาษ 9. กระดาษทำปก ชนิดอ่อน ขนาด A 4 รวม 4 สีๆ 1 รีม 10. ผู้รับผิดชอบพิมพ์งาน ทุกผลงานของทุกกลุ่ม
ผังจุดหมายปลายทาง เด็กมีโภชนาการมีสมวัย จังหวัดอุดรธานี ปี พ. ศ ( ระยะเวลา 4 ปี ) กำหนด ณ วันที่ เดือน. กุมภาพันธ์ พ. ศ มุมมองประชาชนมุมมองภาคี มุมมองกระบวนการมุมมองพื้นฐาน
มุมมองประชาชน (Evaluation) มุมมองภาคี (Stakeholder) มุมมองกระบวนการ (Management) มุมมองพื้นฐาน ( Learning /Development) แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ (SRM)การพัฒนาเด็ก....มีโภชนาการสมวัย พ.ศ กำหนดเมื่อวันที่ กุมภาพันธ์ 2554