Welcome to.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
สมชัย จิตสุชน สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย 16 กุมภาพันธ์ 2550
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
ผ่านรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส
Priciples of Marketing
MK201 Principles of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
DESIGN PROJECT 1 ALTERNATIVE SCHOOL FOR IMPAIRMENTS
กิจการนิสิต (Student Affairs)
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
จัดทำโดย ฝ่าย บัญชี และ การเงิน IT ปี 3
ไทยสบาย หรือไทยสปายะ (Thai Spaya)
กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข 23 มกราคม 2557 ณ โรงแรมริชมอนด์ นนทบุรี
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
งบลงทุน Capital Budgeting
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
Integrated Marketing Communication
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
การวิเคราะห์ผลตอบแทนการลงทุน
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และ แผนธุรกิจ
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
คบส Powerpoint by Mr.Prachasan Saenpakdee M.P.H.
กลวิธีการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การจัดทำแผนธุรกิจ.
ขั้นตอนการวิเคราะห์ การกำหนดโจทย์/ ประเด็นที่ต้องการทดสอบ – ต้องมีความชัดเจน การศึกษาข้อมูลเบื้องต้น การกำหนดกรอบการวิเคราะห์ การเลือกใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์
แนวทางการดำเนินงานผู้สูงอายุจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2556
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ความสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล และยุทธศาสตร์ ศลช.
การวางแผนการผลิต และการบริการ
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
การจัดตั้งศูนย์ประสานธุรกิจจีน - ไทยภาคเหนือ ยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด / จังหวัด การ ขับเคลื่อนการค้า การลงทุน โครงการส่งเสริมและพัฒนาการค้า การ ลงทุน กลุ่มประเทศ.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
SiamSpaHouse.
แผนธุรกิจ (Business Plan)
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
 กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่าง กว้างขวางทำให้เกิดการติดต่อด้านเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ สร้างตลาดการค้า การ แข่งขัน การส่งออก การบริการ การลงทุนและ.
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
การวัดการวิจัยในการตลาด
สภาพแวดล้อมของช่องทางการตลาด
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Welcome to

Managed by SIRIDA Group

SPA SPA : Sanus Per Aquam สปา : การบำบัดดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ด้วยวิธีรรมชาติที่ใช้น้ำเป็น องค์ประกอบในการบำบัด ควบคู่ไปกับการแพทย์ทางเลือกอื่นๆ โดยใช้ศาสตร์สัมผัสทั้ง 5 ได้แก่ รูป รส กลิ่น เสียง สี สัมผัส กำเนิด : อียิปต์ -> กรีก ->เบลเยี่ยม -> ประเทศต่างๆ -> ไทย

Types of SPA 1. Club SPA - เน้นการออกกำลังกาย 2. Cruiseship SPA - ในเรือ 3. Mineral Spring SPA - น้ำแร่เพื่อการบำบัด 4. Destination SPA - พักระยะยาวต่อเนื่อง 5. Hotel and Resort SPA - โรมแรม, รีสอร์ท 6. Day SPA - บ้านพักอาศัย, อาคารพาณิชย์, สนามบิน 7. Medical SPA - เน้นการบำบัดสุขภาพ แพทย์ทางเลือก

Main Services 1. Massage 2. Hydro Therapy 3. Body Treatment - Cleansing - Exfoliation - Body Mask - Body Wrap etc. 4. Facial Treatment - Cleansing - Massage - Toning - Mask - Scrub - Moisturising

SPA Menu Design - Treatment Lists - Usefulness - Recipe / Blend - Price Lists - Experience / Expertise

SPA TREATMENT CYCLE Stimulate Circulation Relaxation Rest

การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และสปา กาย ใจ อารมณ์ จิตวิญญาณ สิ่งแวดล้อม Holistic Health & SPA การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และสปา กาย ใจ อารมณ์ จิตวิญญาณ สิ่งแวดล้อม เลือกวิธีบำบัดให้เหมาะสมดีที่สุด เกิดประโยชน์สูงสุด โดยการนำศาสตร์วิธีการบำบัด รักษาหลายอย่างเข้ามาใช้ในการส่งเสริม ฟื้นฟู ดูแล รักษา และขจัดพิษ โดยการแพทย์ทางเลือก

ALTERNATIVE MEDICINES 1. FOOD 1.1 Nutrition 1.2 Fasting 1.3 Vitamin Therapy 2. EXERCISE 2.1 Qi Gong 2.2 Yoga 3. HERBAL MEDICINE 3.1 Homeopathy 3.2 Aromatherapy 3.3 Hydrotherapy 4. ENERGY 4.1 Reiki พลังจักรวาล 4.2 Shiatsu 4.3 Crystal Therapy 4.4 Color Therapy

ALTERNATIVE MEDICINES (ต่อ) 5. HEALTH & MIND THINKINK 5.1 Meditation 5.2 Hypnotherapy 6. MASSAGE 6.1 Swedish Massage 6.2 Mannal Lymphatic Drainage 6.3 Thai Massage 6.4 Reflexology 7. DETOXIFICATION 7.1 Colon Therapy 7.2 Hydropatic Treatment 7.3 Peak Out 7.4 Breath 7.5 Blood Transfusion Etc. - กำจัดของเสียออกจากร่างกาย - ช่วยให้เกิดการไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น - กระตุ้นความต้านทาน

ESTABLISH SPA CONCEPT 1. แนวคิดในการทำธุรกิจ 2. แนวคิดในการวางตำแหน่งทางการตลาด 3. แนวทางการเลือกประเภทของผลิตภัณฑ์ - Directly related to the concept - Marine Product - Herbal Product - Essential Oil 4. แนวทางการเลือกประเภทบริการ - Relax - Get rid of Stress - Feel pampered

Marketing Plan 5 Ps 1. Product เรียบร้อย Sight or Ambient บรรยากาศภายใน 1.1 การจัดการด้านรูป 1.2 การจัดการด้านรส 1.3 การจัดการด้านกลิ่น 1.3.1 ระบบการหายใจ (Respiratory System) 1.3.2 ระบบการย่อยอาหาร (Digestive System) 1.3.3 ระบบความจำ (Memory System) 1.4 การจัดการด้านเสียง 1.5 การจัดการด้านสัมผัส - 70%

Marketing Plan 5 Ps (ต่อ) 2. Price 3. Place 4. Promotion 5. Personel 6. Policy

การวิเคราะห์ความได้เปรียบทางการแข่งขันมีความสำคัญต่อการบริหารธุรกิจ Competitive Analysis การวิเคราะห์ความได้เปรียบทางการแข่งขันมีความสำคัญต่อการบริหารธุรกิจ สปาให้มีศักยภาพในการแข่งขัน และการทำกำไรให้กับธุรกิจ ปัจจัยที่ต้องพิจารณา 1. คู่แข่งในอุตสาหกรรมประเภทเดียวกัน (Industry Rivalry) 2. ลูกค้า (Customers) จะต้องบริหาร - Expectation - Demand - Developing Complementary Services - Developing Reservation System

Competitive Analysis (ต่อ) - Partitioning Demand - Establishing Price Incentives - Promotion off-Peak Demand 3. Suppliers - Treatment Products - Personel 4. New Comers 5. Stars -> Shops 6. Substitutions

INVESTMENT การจัดเตรียมเงินลงทุน 1. เริ่มลงทุน 2. เงินฉุกเฉิน 3. เงินขยายกิจการ / รองรับธุรกิจ 4. เงินทุนหมุนเวียน

การวิเคราะห์การลงทุน 1. Brake Event Point Analysis การวิเคราะห์จุดคุ้มทุน - กี่คน , กี่รอบ 2. Pay Back Period Method การหาระยะเวลาคืนทุน - product life 3. Net Present Value การหาค่าปัจจุบันสุทธิ = , o ok 4. Internal Rate of Return การหาอัตราผลตอบแทนภายใน

KEY SUCCESS FACTORS 1. Well Thought Out Plan วางแผนธุรกิจตรงตามความเป็นจริง 2. Impeccable Execution ทำงาน ให้บริการลูกค้าอย่างหาที่ติมิได้ 3. Stay Ahead of the Competitors อยู่ข้างหน้า/ แนวหน้าคู่แข่งขัน 4. Look at Trends / Stay on Trends ดูแนวโน้มธุรกิจ

SPA Management การจัดรูปแบบสปาเพื่อสุขภาพ "กิจการสปาเพื่อสุขภาพ" หมายความว่า การประกอบกิจการเพื่อให้การดูแลและเสริมสร้างสุขภาพ โดยใช้บริการหลักที่จัดไว้ ประกอบด้วย การนวดเพื่อสุขภาพ และการใช้น้ำเพื่อสุขภาพ โดยอาจจะมีบริการเสริมประกอบด้วย เช่น การอบเพื่อสุขภาพ การออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพ โภชนบำบัด และการควบคุมอาหาร โยคะ และการทำสมาธิ การใช้สมุนไพร หรือผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ตลอดจนการแพทย์ทางเลือกอื่นๆ หรือไม่ก็ได้ (ทั้งนี้ในประกาศฯ ที่ออกตามกฏหมายว่าด้วยสถานบริการ กำหนดเพิ่มเติมว่าต้องมีบริการเสริมอีกอย่างน้อย 3 รายการ)

หลักเกณฑ์มาตรฐานในการประกอบกิจการสปาเพื่อสุขภาพ 1. ผู้ประกอบการ 2. ผู้ดำเนินการสปา 3. ผู้ให้บริการสปา/นวด 4. สถานที่ 5. การให้บริการ 6. ความปลอดภัย (พรบ. สถานบริการ พ.ศ.2509 แก้ไขและประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อ 25 เมษายน 2547 มีผลบังคับใช้เมื่อ 27 เมษายน 2547)

จรรยาบรรณผู้ประกอบวิชาชีพสปา (SPA Business Ethics) 1. คุณธรรมและจริยธรรม 2. ทัศนคติต่ออาชีพและภาพลักษณ์ที่ดีของพนักงานสปา 3. กริยาและมารยาท 4. การปฏิบัติตนในสถานประกอบการ 5. มาตรฐานการแต่งกายของพนักงานสปา

Managed by SIRIDA Group

See you at www.bangkokhotel.com