กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

ศูนย์พัฒนา การเรียนการสอนโรงเรียนในฝัน
โรงเรียนดีประจำตำบล.
โครงการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและ สร้างสำนึกความเป็นไทย  1. จัดสรรงบประมาณให้ สพท. เพื่อจัดสรรให้ โรงเรียน (664,420,000 บาท ) กลุ่มเป้าหมายงบประมาณ ครุภัณฑ์ภูมิปัญญาใช้สอยฯ.
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
นโยบาย สพฐ. ปี
โครงการพัฒนาคุณธรรม สำนึกไทย พัฒนาเด็กไทยอย่างยั่งยืน
โครงการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ชุมนุม YC.
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
ภาพรวมการจัดสรรงบประมาณในแต่ละโครงการของศูนย์ สช. ภาคกลาง ปี 2555
โครงการริเริ่มสร้างสรรค์ ปี พ.ศ.2557 สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอร้องกวาง
กรมการพัฒนาชุมชน พันธกิจ วิสัยทัศน์ ประเด็นยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
องค์ประกอบ/กระบวนงานด้านการคุ้มครองเด็ก ในระดับจังหวัดสมุทรสาคร
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังแรงงาน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
โครงการพัฒนาการบริการเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการและออทิสติก
งานศูนย์ศิลปาชีพบางไทร อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
การดำเนินงานกรมสุขภาพจิต
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
โครงการพัฒนาห้องสมุด 3ดี
การประชุมเตรียมการเข้า ร่วมแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรม นักเรียนครั้งที่ 62 ที่จังหวัดชัยภูมิ 30 ตุลาคม 2555.
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
โครงการศูนย์เรียนรู้พันธุ์พืชอำเภอ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
วิธีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
การจัดตั้งสภาวัฒนธรรมตำบล
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
แนวทางดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชน ของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
สกลนครโมเดล.
ผอ.สพท. และหัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนทั่วประเทศ
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ NATIONAL HEALTH SECURITY OFFICE การบริหารงบกองทุนฯ ปีงบประมาณ 2555 เสนอในการประชุมชี้แจงจังหวัด ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม.
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ สถานศึกษา ที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน.
กิจกรรมของสถาบัน ภาษาอังกฤษ ร่วมกับ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สพฐ. (OBEC) กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน โครงการพัฒนาคุณธรรมและสร้างจิตสำนึกความเป็นไทยเพื่อพัฒนาเด็กไทยอย่างยั่งยืน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน

ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาไทย/พื้นบ้าน สพฐ. (OBEC) แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555(แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : SP2) โครงการพัฒนาคุณธรรมและสร้างสำนึกความเป็นไทยเพื่อพัฒนาเด็กไทยอย่างยั่งยืน 1.เสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม เศรษฐกิจพอเพียง ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 2.พัฒนาคุณภาพการสอนภาษาไทยในสถานศึกษาทุกแห่ง 3.ส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย สังคมศึกษา ประชาธิปไตย 4.ส่งเสริมดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้าน 5. ส่งเสริมกีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้าน

กรอบแนวคิด ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาไทย/พื้นบ้าน สพฐ. (OBEC) ดนตรี กีฬาไทย และพื้นบ้าน สรรค์สร้างความเป็นไทย

ระดับชาติ จังหวัด เขตพื้นที่ สร้างจิตสำนึก ดนตรีไทย ดนตรีพื้นบ้าน นาฏศิลป์ไทย นาฏศิลป์พื้นบ้าน ดนตรี /นาฏศิลป์ กีฬาไทย กีฬาไทย กีฬาพื้นบ้าน A สพฐ. จังหวัด B C สพท. สถานศึกษา D ศูนย์/ ตำบล (๘,๘๖๐ ตำบล) ๑ วงใหญ่ (๑๘๕) เป้าหมาย ๓๑,๘๒๑ โรง ๘,๐๒๕,๗๐๒ คน ๑ เล่น ๑ รำ ๑ ทักษะ ๓ ร้อง ปี ๕๓ร้อยละ ๓๐ ปี ๕๕ ร้อยละ ๑๐๐ ปี ๕๔ร้อยละ ๓๐ (รวม ๖๐%) มหกรรมดนตรี ปี๕๕ ร้อยละ ๔๐ (รวม ๑๐๐%) กีฬาพื้นบ้าน ระดับชาติ จังหวัด เขตพื้นที่ ปีละ ๑ ครั้ง

ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาไทย/พื้นบ้าน สพฐ. (OBEC) หลักการ 1. นักเรียนทุกคนได้รับการพัฒนาด้านดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาไทย และพื้นบ้าน 2. กำหนดแนวทางกลางเพื่อนำสู่ความสำเร็จร่วมกันด้วยวิธีการที่หลากหลาย 3. จัดบูรณาการให้เข้ากับการเรียนการสอนปกติ 4. ให้เกิดการพัฒนาต่อยอดจากเดิมที่มีอยู่ 5. เสริมศักยภาพให้ถึงขีดสุด 6. การจัดสรรงบประมาณรวมที่จังหวัดตามฐานข้อมูลเขตพื้นที่ 7. สามารถวัดความก้าวหน้าทั้งระยะสั้นและระยะยาว

ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาไทย/พื้นบ้าน สพฐ. (OBEC) องค์ประกอบของโรงเรียนศูนย์ดนตรี / กีฬา 1. อาคารสถานที่พร้อมสำหรับการดำเนินการ และบริการเครือข่าย 2. สื่อวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ 3. ครู /บุคลากร วิทยากร ภูมิปัญญาท้องถิ่น 4. หลักสูตรท้องถิ่น/แผนการจัดการเรียนรู้/คู่มือครู 5. โรงเรียนมีสมรรถนะและเป็นแหล่งเรียนรู้ให้บริการแก่โรงเรียนและชุมชนในตำบล 6. ประสานเครือข่ายและระดมทรัพยากรชุมชนให้การสนับสนุน 7. อื่นๆ ตามความเหมาะสม

ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาไทย/พื้นบ้าน กิจกรรมดนตรีนาฏศิลป์ไทยและพื้นบ้าน สพฐ. (OBEC) แนวทางดำเนินงาน กิจกรรมดนตรีนาฏศิลป์ไทยและพื้นบ้าน

ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาไทย/พื้นบ้าน สพฐ. (OBEC) วัตถุประสงค์ 1. เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกความเป็นไทยให้เด็กและเยาวชน ตระหนัก ถึงความเป็นชาติไทย 2 . สร้างความเข้มแข็งให้แก่สถานศึกษาในการส่งเสริมการเรียนรู้ ในด้านดนตรี นาฏศิลป์ไทยและพื้นบ้าน

ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาไทย/พื้นบ้าน สพฐ. (OBEC) เป้าหมาย ด้านนักเรียน 1. เล่นเครื่องดนตรีไทย หรือพื้นบ้าน ได้อย่างน้อย อย่างละ 1 ชิ้น 2. แสดงนาฏศิลป์ไทยและพื้นบ้านได้อย่างน้อย อย่างละ 1 ประเภท 3. ร้องเพลงไทย และเพลงพื้นบ้านได้อย่างน้อย 3 เพลง ด้านโรงเรียน 1. โรงเรียนจำนวน 31,821 โรง มีเครื่องดนตรีไทย และเครื่องดนตรี พื้นบ้านสำหรับการเรียนการสอน ตามหลักสูตรแกนกลาง/ หลักสูตรท้องถิ่น 2. จัดตั้งโรงเรียนศูนย์ให้บริการการเรียนรู้ด้านดนตรีไทย ดนตรีพื้นบ้าน นาฏศิลป์ไทย และนาฏศิลป์พื้นบ้าน จำนวน 8,860 แห่ง (เท่ากับจำนวนตำบล ในเขตพื้นที่)

ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาไทย/พื้นบ้าน กิจกรรมกีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้าน สพฐ. (OBEC) แนวทางดำเนินงาน กิจกรรมกีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้าน

ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาไทย/พื้นบ้าน สพฐ. (OBEC) วัตถุประสงค์ 1. เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกความเป็นไทยให้เด็กและเยาวชน ตระหนักถึงความเป็นชาติไทย 2. เพื่อพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาไทย และกีฬาพื้นบ้านของเด็กและเยาวชนไทย อันจะเป็นพื้นฐานเพื่อต่อยอดการพัฒนาสู่ระดับสากล 3 . เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่สถานศึกษาในการส่งเสริมการเรียนรู้ในด้านกีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้าน

ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาไทย/พื้นบ้าน สพฐ. (OBEC) เป้าหมาย ด้านนักเรียน 1. เล่นกีฬาไทย ได้อย่างน้อย 1 ประเภท 1. เล่นกีฬาพื้นบ้าน ได้อย่างน้อย 1 ประเภท 1. มีทักษะพื้นฐานในการใช้ศิลปะป้องกันตัว และช่วยเหลือผู้อื่น

ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาไทย/พื้นบ้าน สพฐ. (OBEC) เป้าหมาย ด้านโรงเรียน 1. โรงเรียนทุกโรงมีอุปกรณ์เครื่องเล่นกีฬาไทย และกีฬาพื้นบ้าน โดยเฉพาะ ที่ใช้สำหรับการป้องกันตัวเอง เช่น กระบี่กระบอง ดาบไทย สำหรับการเรียนการสอนตามเนื้อหาสาระศิลปะการป้องกันตัวของไทยที่กำหนด 2. จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้กีฬาไทย และกีฬาพื้นบ้าน ตามองค์ประกอบที่กำหนด ในโรงเรียนตำบลละ 1 แห่ง (8,860 แห่ง) เพื่อเป็นแหล่งให้ความรู้ แสดง แข่งขัน สำหรับนักเรียน และชุมชน 3. โรงเรียนทุกโรงมีสนามกีฬาไทย หรือกีฬาพื้นบ้าน อย่างน้อย 1 สนาม

ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาไทย/พื้นบ้าน สพฐ. (OBEC) การจัดสรรงบประมาณ ปี/ประเภท ดนตรี กีฬา 2553 782,000,000 2554 712,500,000 2555 1,237,500,000 รวม 2,732,000,000 รวมทั้งสิ้น 5,464,000,000 บาท

ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาไทย/พื้นบ้าน สพฐ. (OBEC) แนวทางการจัดสรรงบประมาณ 1.โรงเรียนไม่น้อยกว่าโรงเรียนละ 10,000 บาท 2.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาละ 20,0000 บาท 3. ศูนย์ฯ ละไม่น้อยกว่า 50,000 บาท 4. จัดเพิ่มเติมในส่วนที่เหลือเพื่อ - พัฒนาครู - ส่งเสริมนักเรียนที่มีความเป็นเลิศ - จัดสรรเพิ่มตามจำนวนนักเรียน, ขนาดโรงเรียน - จัดให้โรงเรียนที่มีผลงาน มีวงดนตรีไทยมาตรฐานขนาดใหญ่

ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาไทย/พื้นบ้าน สพฐ. (OBEC) ขอขอบคุณ

สพฐ (A) การกำหนดกรอบทิศทาง -กำหนดสาระหลักสูตรศิลปะการป้องกันตัว จัดทำแนวทางในการดำเนินงาน ประสานเครือข่าย จัดสรรงบประมาณ จัดทำโครงการ กิจกรรม ให้ความรู้ สนับสนุนสื่อฯ พัฒนาครู และจัดการเรียนการสอน กำหนดเกณฑ์คุณลักษณะในรายการที่จำเป็น จัดมหกรรมส่งเสริม/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงาน ติดตาม ประเมินผล รายงานสาธารณชน

จังหวัด (B) จัดทำแผนกลยุทธ์ฯ ประชุมชี้แจง นโยบายแก่ผู้เกี่ยวข้อง ระดมทรัพยากร สร้างเครือข่ายการดำเนินงาน จัดมหกรรมส่งเสริม/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระดับจังหวัด

สพท. (C) การกำหนดกรอบทิศทาง -กำหนดสาระหลักสูตรท้องถิ่นศิลปะการป้องกันตัว /กีฬา ประชุมชี้แจง นโยบายแก่ผู้เกี่ยวข้อง จัดสรรงบประมาณ กำหนดศูนย์การเรียนรู้ สนับสนุนสื่อฯ ฝึกอบรมครู และสื่อในการจัดการเรียนการสอน สร้างเครือข่ายการดำเนินงาน การประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงาน จัดมหกรรมส่งเสริม/แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ส่งตัวแทนระดับเขตเข้าแข่งขันระดับจังหวัด และระดับชาติ ระดมทรัพยากร ติดตาม ประเมินผล รายงานผล

สพท. (C/1) แจ้งรายชื่อโรงเรียนศูนย์ 1. ศูนย์ดนตรีไทย (ตำบล) 2. ศูนย์กีฬาไทย/พื้นบ้าน (ตำบล) 3. โรงเรียนเป็นเลิศดนตรีไทย (เขตพื้นที่)

โรงเรียน (D) พัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศ จัดทำหลักสูตรท้องถิ่น/แผนการจัดการเรียนรู้ ระดมทรัพยากร จัดหา สื่อ วัสดุ ครุภัณฑ์ จัดหาวิทยากร ครูภูมิปัญญาท้องถิ่นด้าน ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬาพื้นบ้าน จัดกิจกรรมการเรียนการสอน สร้างเครือข่ายการดำเนินงาน ส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันในทุกระดับ การประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงาน รายงานผลการดำเนินงาน